Chiều 17-9, ông Lê Tuấn Quốc, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chủ trì cuộc họp nghe Liên doanh Việt- Nga (Vietsovpetro) báo cáo phương án xử lý dự án Nhà hỗn hợp HH1 (vị trí đất "vàng" đường Nguyễn Thái Học, phường 7, TP.Vũng Tàu). 

{keywords}
 

Tại cuộc họp, đại diện Liên doanh Vietsovpetro cho biết phía đơn vị đã thống nhất trả lại khu đất trên cho tỉnh, đồng thời đề xuất xin hoàn lại tài sản đã đầu tư trên đất, được ước tính bằng hoặc nhiều hơn tổng số tiền đã đầu tư. Theo thẩm định từ phía Vietsovpetro cung cấp, tổng giá trị tài sản mà họ đã đầu tư  xây dựng khoảng 43 triệu USD (gần 1.000 tỷ đồng) cho hai block nhà xây thô cao 32 tầng. 

Phía lãnh đạo TP.Vũng Tàu thì đề xuất tỉnh cho phép sử dụng tòa nhà, đầu tư tiếp tục xây dựng sau đó bố trí thành nhà ở tái định cư trên địa bàn.

Đồng ý với đề xuất trả lại đất của Vietsovpetro, ông Lê Tuấn Quốc đã chỉ đạo Sở Tài chính tổ chức thẩm định lại giá trị tài sản trên đất và thông báo kết quả cho phía Liên doanh; Sở TNMT căn cứ thẩm định giá từ Sở Tài chính để thực hiện thủ tục công khai bán đấu giá quyền sử dụng và tài sản gắn liền với đất theo quy định.

Về phía Liên doanh Vietsovpetro, ông Lê Tuấn Quốc yêu cầu đơn vị này phải có văn bản đề nghị hoàn trả khu đất trên cho tỉnh và xin nhận lại phần giá trị đầu tư. Đồng thời cũng thực hiện các thủ tục bàn giao theo các quy định hiện hành. Về ý kiến của TP.Vũng Tàu, ông Quốc cho rằng TP.Vũng Tàu phải làm báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Được biết dự án Nhà hỗn hợp HH1 do Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2013 với kỳ vọng rất lớn như mục đích làm nhà ở công vụ cho CB-CNV người Nga làm việc tại Liên doanh để chuyển diện tích ở của CB-CNV người Nga đang làm việc tại Vietsovpetro từ các chung cư năm tầng lắp ghép đã xuống cấp sang chung cư cao cấp; đảm bảo an sinh xã hội, phù hợp với định hướng chung về phát triển đô thị của TP.Vũng Tàu.

Ngoài ra, đây là dự án triển khai theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Tiểu khu I-II Liên doanh Vietsovpetro tại TP.Vũng Tàu đã được phê duyệt năm 2010 nhằm chỉnh trang lại khu vực đô thị trung tâm TP.Vũng Tàu với những tòa nhà hiện đại, giảm thiểu diện tích sử dụng đất xây dựng, tăng quỹ đất cây xanh, công trình công cộng. Từ đó làm hình mẫu cho sự phát triển trong tương lai của thành phố.

Tổng diện tích khu đất gần 1,5 ha, gồm hai block nhà cao 33 tầng với 646 căn hộ, sức chứa khoảng 2.200 người. Đất này được tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho Vietsovpetro thuê.

Tuy nhiên khi thi công dự án này đến tầng 32 thì dừng lại do gặp một số khó khăn của chủ đầu tư. Công trình bỏ không đã vài năm. Từ năm 2017, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã có văn bản đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu hỗ trợ chuyển giao dự án để thu hồi vốn.

Theo Báo điện tử PLTPHCM

Bà Rịa–Vũng Tàu chỉ đích danh 196 khu phân lô, bán nền trái phép

Bà Rịa–Vũng Tàu chỉ đích danh 196 khu phân lô, bán nền trái phép

Sở TNMT Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về 196 trường hợp phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn.