Tháng 11/2018, hồ vô cực tại dự án Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang sạt lở làm 4 người chết, 10 căn nhà bị xóa sổ.

Hôm 8/8, hàng chục người đã tập trung tại trụ sở Công ty TNHH đầu tư và phát triển Thanh Châu, là chủ dự án để căng băng rôn kêu cứu vì cho rằng chủ đầu tư dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú không bồi thường, có dấu hiệu thoái thác trách nhiệm.

Tuy nhiên lãnh đạo công ty này đã không có mặt.

{keywords}
Người dân căng băng rôn ngay điểm sạt lở hồi tháng 11.2018, làm 4 người chết, 10 ngồi bị sập. Ảnh: N.V/nguoidothi

Chia sẻ với báo chí, người dân cho biết, kể từ khi sự cố dân vẫn không được xây dựng lại nhà ở ngay tại vị trí nhà sập vì vướng quy định phong tỏa điều tra của công an. Hơn 8 tháng qua, họ phải thuê nhà để ở. Cuộc sống thường nhật bị đảo lộn. Trong khi chính sách bồi thường đã rõ song chủ đầu tư hứa hẹn hết lần này đến lần khác.

Tuy nhiên, mới đây tại Hội đồng Nhân dân tỉnh, ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa lại thông báo: “Qua báo cáo của chủ đầu tư, đến giờ phút này chủ đầu tư đã đền bù và hỗ trợ gần 4,5 tỷ trong vụ sạt lở vào tháng 11/2018”.

Cũng theo ông Lê Văn Dẽ, hiện Cơ quan cảnh sát điều tra vẫn chưa có kết luận liên quan đến vụ sạt lở gây chết người tại dự án này, nên hiện trường nơi sạt lở vẫn phải giữ nguyên. Công ty TNHH đầu tư và phát triển Thanh Châu đã điều chỉnh quy hoạch, dành lại 6 lô đất để TP Nha Trang cấp cho các hộ dân bị sạt lở mất nhà.

Tuy nhiên, diện tích mỗi lô chỉ là 32m2, quá nhỏ so với quy định về lô tái định cư (36m2) nên Sở Xây dựng và UBND TP Nha Trang đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu lại.

Công Hưng

Khánh Hòa quyết dỡ hàng chục showroom phục vụ khách Trung Quốc trái phép

Khánh Hòa quyết dỡ hàng chục showroom phục vụ khách Trung Quốc trái phép

Lãnh đạo UBND xã Phước Đồng xác nhận địa phương đang lập kế hoạch, trình UBND thành phố Nha Trang, UBND tỉnh phương án tháo dỡ, cưỡng chế các showroom xây trái phép để phục vụ khách nước ngoài.