Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Agriseco (Mã CK: AGR) vừa hoàn tất việc bán khu đất 51 Phan Bội Châu với giá gần 500 triệu đồng mỗi m2.


Theo công bố của đơn vị này, đơn vị quyết định bán khu đất “vàng” số 51 Phan Bội Châu (quận Hoàn Kiếm), cho khách hàng trúng đấu giá với số tiền là 288,6 tỷ đồng. Giá trên không bao gồm các loại phí, chi phí, thuế liên quan khi làm thủ tục chuyển quyền sở hữu, sử dụng.

Được biết, đây là khu đất có diện tích gần 600m2 tại số 51 Phan Bội Châu (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trước đây được đơn vị này mua nhằm mục đích xây dựng trụ sở. Khu đất có quy hoạch xây dựng 3 tầng hầm và 15 tầng nổi. Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc về tính hiệu quả, Công ty này đã quyết định bán lại khu đất cho nhà đầu tư mới.

Với số tiền thu về 288,6 tỷ đồng, gần 600m2 đất tại số 51 Phan Bội Châu được khách hàng mua với giá gần 500 triệu đồng/m2, cao gấp nhiều lần so với khung giá đất được ban hành hiện nay. Theo Quyết định số 96/2014/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc ban hành quy định giá các loại đất trên địa bàn TP Hà Nội (được áp dụng từ 1/1/2015 đến 31/12/2019), thì phố Phan Bội Châu có mức giá ở vị trí cao nhất là 80 triệu đồng/m2 đối với đất ở và vị trí cao nhất đối với đất thương mại, dịch vụ là trên 43 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát thực tế hiện nay, một số lô đất ở mặt đường Phan Bội Châu đang được rao bán với mức giá từ 300 đến 540 triệu đồng mỗi m2, tùy diện tích, tình trạng đất.

Hồng Khanh

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát các dự án ôm đất chậm triển khai

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát các dự án ôm đất chậm triển khai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện về chấn chỉnh tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai

Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ phản ánh về thực hiện quy hoạch TP Sầm Sơn

Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ phản ánh về thực hiện quy hoạch TP Sầm Sơn

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh kiến nghị của người dân về việc thực hiện quy hoạch thành phố Sầm Sơn

Hà Nội trồng cây phong lá đỏ: Mới thử nghiệm, phù hợp sẽ nhân rộng

Hà Nội trồng cây phong lá đỏ: Mới thử nghiệm, phù hợp sẽ nhân rộng

Cây phong trồng trên đường Trần Duy Hưng là do đơn vị tài trợ đang trồng thử nghiệm gây nhiều tranh cãi ở Hà Nội