Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã công bố Quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị - tỉ lệ 1/500 khu vực trung tâm Hòa Bình, TP Đà Lạt.

{keywords}
Quy hoạch khu trung tâm Hòa Bình – Đà Lạt mới được công bố.

Theo đó, rạp hát Hòa Bình vốn đang bị xuống cấp sẽ bị đập bỏ thay vào đó là trung tâm thương mại Hoà Bình có tính chất giải trí với 5 tầng nổi. 

{keywords}
Khu trung tâm Hòa Bình - Đà Lạt hiện nay.
{keywords}
Quy hoạch khu trung tâm Hòa Bình mới được công bố.
 

Bên cạnh đó, Dinh Tỉnh trưởng sẽ bị di dời để xây dựng trung tâm thương mại, dịch vụ cao cấp. Trong đó có công trình cao 10 tầng (khách sạn Đồi Dinh) với 3 tầng khối đế  7 tầng tháp. Đây là công trình có tầng cao vượt các công trình khác trong khu vực và được coi là điểm nhấn

Khu giải trí đa chức năng mọc lên.
Rạp hát Hoà Bình hiện nay.
.
 

Khu vực chợ Đà Lạt - đường Nguyễn Thị Minh Khai gần như bị giải tỏa để xây dựng quảng trường trung tâm, khu phố đi bộ mang dáng dấp của phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) kết nối với trung tâm thương mại và bãi đỗ xe ngầm. 

Khu vực đồi Dinh được quy hoạch để xây khu thương mại, dịch vụ cao cấp.
Dinh Tỉnh trưởng hiện nay.
.
 

 

{keywords}
Khách sạn Đồi Dinh trong tương lai cao 10 tầng với với 3 tầng khối đế 7 tầng tháp nằm ở ví trí cao nhất được coi là điểm nhấn của khu vực.

Theo quy hoạch mới này khu trung tâm Hoà Bình – Đà Lạt với khoảng 30ha sẽ thay đổi gần như hoàn toàn. 



.
Khu vực chợ Đà Lạt - đường Nguyễn Thị Minh Khai gần như bị giải tỏa để xây dựng quảng trường trung tâm, khu phố đi bộ mang dáng dấp của phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM)
 

Ngay sau khi quy hoạch này được công bố đã có nhiều ý kiến của dư luận từ giới chuyên môn, du khách đến chính những người dân Đà Lạt. Trong đó có những ý kiến không đồng tình khi cho rằng Đà Lạt xưa nay vốn thu hút du khách bởi những nét riêng về khí hậu, về thiên nhiên và về những căn biệt thự cổ, những kiến trúc cổ chứ không phải vì các tòa nhà hiện đại, các trung tâm mua sắm sầm uất. Vì vậy, đừng biến Đà Lạt thành gạch đá, thành bê tông, sắt thép.

Cũng có ý kiến cho rằng hiện nay Đà Lạt đang trong tình trạng quá tải về phương tiện lưu thông, đặc biệt là các tuyến đường chính thành nên tập trung vào việc đầu tư nâng cấp hệ thống đường xá, môi trường…

{keywords}
 
{keywords}
 
Theo quy hoạch mới này khu trung tâm Hoà Bình – Đà Lạt với khoảng 30ha sẽ thay đổi gần như hoàn toàn.

 

Độc giả có ý kiến về vấn đề này cho mục Bất động sản xin chia sẻ TẠI ĐÂY hoặc gửi ý kiến về hộp thư: vland@vietnamnet.vn

Hồng Khanh – Thiên Bình

Khu Hoà Bình thành cao tầng, người dân thẫn thờ: Không còn là Đà Lạt

Khu Hoà Bình thành cao tầng, người dân thẫn thờ: Không còn là Đà Lạt

- Đề án quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị, tỉ lệ 1/500 khu vực trung tâm Hòa Bình (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã được UBND tỉnh phê duyệt nhưng nhiều người dân vẫn có những băn khoăn, chưa đồng tình.