UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận đặt tên Quảng trường Trung tâm và Công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm là “Quảng trường Hồ Chí Minh”.

Chính sách nào cho nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm?

Góc nhìn 'triệu đô' của khu đất vàng dự kiến xây nhà hát 1.500 tỷ

Với diện tích khoảng 27ha, Quảng trường Hồ Chí Minh bao gồm các hạng mục: Quảng trường, cột cờ Tổ quốc, nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn và ao cá Bác Hồ, công viên lưu niệm 63 tỉnh, thành phố.

{keywords}
 


Công trình này nhằm tổ chức các sự kiện chính trị lớn, giao lưu văn hóa và tạo hình ảnh một thành phố kinh tế năng động, một trung tâm văn hóa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Đây là một trong những quảng trường lớn nhất Việt Nam, với tổng vốn đầu tư được công bố gần 2.000 tỷ.

Dự án xây dựng Quảng trường trung tâm và công viên bờ sông, trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, được thiết kế với quy mô người sử dụng tối đa trên toàn khu vực là 430.000 người.

Được biết, dự án sẽ được nhà đầu tư là Công ty Đại Quang Minh thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) và được cấn trừ vào số tiền chênh lệch, mà nhà đầu tư còn phải nộp theo hợp đồng BT dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính, trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đã được ký tắt trước đây.

Theo thông tin từ Ban quản lý Khu Đô thị Thủ Thiêm, Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông do Công ty Defrain Souquet Deso (Pháp) - đơn vị đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế quốc tế năm 2008, làm tư vấn thiết kế. Nhiệm vụ thiết kế được tổng hợp dựa trên sự góp ý của các Sở - Ngành - Ban - Hội - Viện và các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực có liên quan (khoa học xã hội, môi trường, lịch sử, kiến trúc, quy hoạch…) dựa trên khảo sát ý kiến của người dân năm 2008.

Quốc Tuấn

Lùm xùm dự án ở Thủ Thiêm, chờ thanh tra kết luận

Lùm xùm dự án ở Thủ Thiêm, chờ thanh tra kết luận

Dù đã có chủ trương chuyển đổi từ tái định cư thành thương mại, nhưng dự án New City Thủ Thiêm vẫn còn mập mờ pháp lý. Nhiều thông tin liên quan đến dự án này vẫn chưa được TP.HCM công khai vì dự án vẫn đang chờ thanh tra.

Xem xét các dự án trong 160ha đất tái định cư Thủ Thiêm

Xem xét các dự án trong 160ha đất tái định cư Thủ Thiêm

UBND TP.HCM đang xem xét các nội dung liên quan khu đất 30,224 ha (phường Bình Khánh, Quận 2) và cơ sở pháp lý, trình tự thủ tục và hiện trạng các dự án trên phần diện tích 160 ha đất tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Những người Thủ Thiêm cuối cùng bám trụ khu “ổ chuột”

Những người Thủ Thiêm cuối cùng bám trụ khu “ổ chuột”

Hiện nhiều hộ dân trong Khu đô thị Thủ Thiêm vẫn bám trụ lại ở các khu tạm cư tồi tàn, xuống cấp, không chịu chuyển tới nơi tạm cư mới. 

Dân Thủ Thiêm nói gì về kết quả kiểm tra đất đai?

Dân Thủ Thiêm nói gì về kết quả kiểm tra đất đai?

Nhiều bà con Thủ Thiêm vui mừng vì sau 20 năm khiếu nại, lần đầu tiên những sai phạm từ cấp UBND TP.HCM trở xuống đã được chỉ ra.

Bí ẩn giá đất siêu rẻ của một dự án ở Thủ Thiêm

Bí ẩn giá đất siêu rẻ của một dự án ở Thủ Thiêm

Với vị trí đắc địa bậc nhất Thủ Thiêm, ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, tại sao dự án New City Thủ Thiêm lại phân bổ giá đất siêu rẻ?