Điều gì làm nên sự sôi động của BĐS Việt Nam?

Việt Nam hiện đang là một thị trường hấp dẫn thu hút giới đầu tư BĐS. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và gần đây nhất là sự thay đổi của các chính sách pháp luật, thị trường BĐS Việt Nam đang trở thành điểm nóng mới cho các nhà đầu tư, giúp họ dễ dàng nắm bắt cơ hội hơn.

Làn sóng đầu tư khổng lồ từ các nhà phát triển trong và ngoài nước đang tạo ra những tác động rõ rệt cho thị trường, và mọi doanh nghiệp đều nỗ lực để lại dấu ấn của mình và để được ghi nhận bởi các chuyên gia, tổ chức uy tín. Nhằm ghi nhận những nỗ lực này, PropertyGuru lần thứ 5 liên tiếp tổ chức giải thưởng dành cho BĐS Việt Nam - Vietnam Property Awards (VPA).

Nằm trong chuỗi Giải thưởng BĐS Châu Á uy tín, VPA trở thành nơi ghi dấu những thành tựu nổi bật của các nhà phát triển BĐS tại Việt Nam. Mỗi năm, sự kiện thu hút sự tham gia của các nhân tố nổi trội trong ngành, những đơn vị để lại ấn tượng mạnh mẽ với giải thưởng đầy thuyết phục cho những dự án xứng đáng.

{keywords}
Thị trường BĐS Việt Nam phát triển mạnh mẽ (Ảnh: nguồn Internet)

Được khởi xướng từ năm 2005 nhằm công nhận những thành tựu về BĐS trên khắp Châu Á, giải thưởng lần lượt được tổ chức tại nhiều quốc gia trong khu vực và chính thức ra mắt tại Việt Nam từ năm 2015, từ đó liên tục tạo tiếng vang lớn.

Tại lễ trao giải VPA năm ngoái, 43 giải thưởng đã được trao cho hơn 25 công ty và tổ chức cá nhân. Những danh hiệu được xướng tên như CapitaLand Vietnam, KIEN A Corporation, ứng cử viên mới Alpha King và SonKim Land Corporation cũng đã tham gia tranh giải và dành chiến thắng trọng hạng mục Chủ đầu tư hạng trung tốt nhất trong Lễ trao giải BĐS Châu Á tổ chức tại Thái Lan.

Jules Kay, Giám đốc mới được bổ nhiệm gần đây của PropertyGuru Asia Property Awards, chia sẻ lý do khiến ông hào hứng với VPA cũng như vai trò của những giải thưởng này. “Đảm nhận vai trò mới tại PropertyGuru, tôi rất vui mừng được cùng các cộng sự tìm kiếm, vinh danh, quảng bá và góp nâng cao chất lượng các dự án BĐS, bao gồm các dự án tại Việt Nam. Cùng với các chuyên gia, tôi mong muốn đưa giải thưởng lên một tầm cao mới.”

Tìm ra chủ nhân xứng đáng cho mỗi giải thưởng

Trong suốt những năm được tổ chức tại Việt Nam, VPA được biết đến như một giải thưởng đáng tin cậy, công bằng và minh bạch với hệ thống giải thưởng mở và được đánh giá bởi một hội đồng chuyên gia hoàn toàn độc lập.

Tại VPA 2019, đánh giá sẽ được thực hiện dưới sự dẫn dắt của ông Dương Quốc Thiện - Giám đốc Điều hành Transform Architecture. Hơn nữa, để đảm bảo kết quả được công bằng nhất, toàn bộ quy trình đánh giá đều được giám sát bởi BDO - một trong những công ty kiểm toán lớn nhất thế giới, đã hỗ trợ các giải thưởng trên khắp châu Á trong hơn một thập kỷ.

Lễ trao giải VPA 2019 sẽ diễn ra vào ngày 23/8/2019 tổng kết cho một quá trình đánh giá nghiêm túc và kỹ lưỡng của ban giám khảo đối với các dự án tranh giải. Trước đó, các ứng cử viên sẽ được thẩm định qua các vòng theo từng hạng mục, bao gồm việc tham quan thực địa, thẩm định chi tiết và họp đánh giá hội đồng giám khảo.

Các giải thưởng của mỗi hạng mục dành cho những cái tên xứng đáng nhất sẽ được công bố tại lễ trao giải. Năm nay, lễ trao giải VPA sẽ diễn ra tại khách sạn InterContinental Saigon (TP.HCM) với hơn 500 khách mời danh dự và các doanh nghiệp chủ chốt trong ngành.

VPA diễn ra với hơn 40 hạng mục tranh giải và cả các giải thưởng phụ, trải dài từ thiết kế, xây dựng, chăm sóc khách hàng đến dự án cộng đồng, dự án xanh,cơ sở hạ tầng công cộng. Sự kiện dần góp phần hình thành các tiêu chuẩn cho dự án BĐS tại Việt Nam, giúp khuyến khích tiềm năng ảnh hưởng đến thị trường BĐS lân cận ở châu Á.

{keywords}
Giải thưởng BĐS Việt Nam năm 2018 (Nguồn: Internet)

Thêm vào đó, PropertyGuru coi trách nhiệm xã hội là yếu tố quan trọng cần được ghi nhận bởi các giải thưởng; bởi vậy, PropertyGuru hợp tác với CARE - tổ chức phi chính phủ hoạt động trên toàn cầu với mục đích cứu sống, giảm thiểu đói nghèo và đấu tranh vì công bằng xã hội từ năm 2017; CARE đóng vai trò chọn lọc và công nhận Chứng nhận đặc biệt dành cho Thực hành xây dựng tích cực.

VPA góp phần thiết lập một chuẩn mực trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành BĐS; qua mỗi năm, những dự án, ý tưởng sáng tạo hơn lại được vinh danh. Khi các doanh nghiệp, con người hoạt động trong lĩnh vực BĐS ngày càng khao khát những điều lớn lao hơn, bùng nổ hơn và “xanh” hơn, sứ mệnh của VPA là đảm bảo rằng những thành tựu đó được ghi nhận thích đáng. Lễ trao giải VPA 2019 chính là cơ hội để nhìn nhận những bước tiến trong lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.

Giải thưởng BĐS Việt Nam 2019

Đăng ký & gửi hồ sơ tranh giải: Từ 19/11/2018

Ngưng tiếp nhận đăng ký: 28/06/2019

Ngưng tiếp nhận hồ sơ ứng cử: 05/07/2019

Kiểm tra thực địa: Từ 08/07/2019 đến 26/07/2019

Đánh giá vòng cuối: 31/07/2019

Lễ trao giải: 23/08/2019

Thúy Ngà