Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo, liên quan đến thông tin báo chí phản ánh, về vụ lùm xùm vừa xảy ra tại chung cư Topaz City.

Cư dân Bảo Sơn 31 tầng đồng loạt treo biển bán nhà

Thu phí gửi xe giá ‘cắt cổ’, chủ đầu tư ‘đút túi’ 700 triệu đồng

Phóng viên VTV bị dọa đánh sau khi gặp đại gia địa ốc

Ngày 14/11, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 11099/VPCP-V.I gửi UBND TP.HCM, liên quan đến phản ánh của báo chí về chung cư Topaz City (đường Cao Lỗ, quận 8).

Theo đó, thời gian gần đây, báo chí đã đăng tải thông tin phản ánh một số bất cập trong PCCC, quản lý, bảo trì chung cư và dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số cá nhân, khi các cư dân đề nghị được làm việc, đối thoại với chủ đầu tư.

{keywords}
Một người phụ nữ dùng dép tấn công cư dân Topaz City

Về việc này, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét nội dung phản ánh của báo chí, liên quan đến chung cư Topaz City, để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, chung cư Topaz City bắt đầu được bàn giao từ tháng 3/2017. Thời gian qua, cư dân ở đây phản ánh nhiều vấn đề còn tồn tại như: Hệ thống PCCC thường xuyên báo cháy giả nhưng không được xử lý, hạ tầng khu chung cư chưa hoàn thiện; chủ đầu tư chưa có động thái hay thông báo liên quan đến việc cấp chứng nhận chủ quyền cho cư dân; hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu ra ban quản trị vẫn chưa được tổ chức và đang có nhiều bất đồng giữa chủ đầu tư và cư dân trong việc lấy ý kiến thành lập ban quản trị...

Ngày 3/11 vừa qua, cư dân Topaz City căng băng rôn trong khuôn viên chung cư, yêu cầu chủ đầu tư ra đối thoại về những vấn đề còn tồn tại. Bất ngờ, một nhóm phụ nữ bịt mặt, xông vào dùng vòi nước, dép, gạch đá tấn công cư dân và đe dọa sẽ còn tấn công nếu cư dân tiếp tục phản đối chủ đầu tư.

Sau vụ việc này, chủ đầu tư chung cư Topaz City, Công ty Cổ phần TM-DV-XD-KD Nhà Vạn Thái, đã đưa ra một số phản hồi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khúc mắc chưa được làm rõ. 

Đơn cử việc cấp giấy chủ quyền cho cư dân, Vạn Thái cho rằng, do block B1, B2 và A2 cùng nằm trong một dự án lớn nên việc xác định nghĩa vụ tài chính cần có thời gian. Tiến độ cấp giấy chứng nhận chủ quyền không thuộc quyền quyết định của chủ đầu tư mà phụ thuộc vào cơ quan quản lý nhà nước.

Tuy nhiên, theo nhiều luật sư, một dự án khi được Sở Xây dựng cho phép huy động vốn, thì phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Đây là điều kiện cơ bản không thể thiếu. Do vậy, nhiều người nghi ngờ không biết lý do chủ đầu tư đưa ra là thật hay vì sổ đỏ dự án này vẫn đang thế chấp trong ngân hàng nên chưa thể làm thủ tục cấp giấy chủ quyền cho cư dân.

Khắc Thành

Nữ cao thủ rút lui, dân Topaz City được gì sau hỗn chiến?

Nữ cao thủ rút lui, dân Topaz City được gì sau hỗn chiến?

Sau vụ đụng độ giữa cư dân chung cư Topaz City với nhóm phụ nữ bịt mặt, chủ đầu tư dự án này đã có động thái mới, liên quan đến một số vấn đề mà cư dân bức xúc.

Nữ cao thủ bịt mặt tấn công cư dân Topaz City

Nữ cao thủ bịt mặt tấn công cư dân Topaz City

Khi cư dân Topaz City đang căng băng rôn, biểu ngữ trong khu chung cư để đòi quyền lợi thì bất ngờ xuất hiện một nhóm phụ nữ bịt mặt, dùng vòi nước, dép và gạch đá xông vào tấn công.