Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký các quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 3 dự án sân golf ở Bắc Giang và Hòa Bình với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Cụ thể, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Sân golf Việt Yên tại các xã Hương Mai và Trung Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang). Dự án được xây dựng trên diện tích 140ha, được đầu tư bởi CTCP Đầu tư Golf Trường An với tổng mức vốn là 1.214 tỷ đồng. Thời gian khởi công và hoàn thành dự kiến 24 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

{keywords}
Phó Thủ tướng phê duyệt đầu tư 3 sân golf với hơn 3.000 tỷ đồng tại Bắc Giang và Hòa Bình (Ảnh minh họa).

UBND tỉnh Bắc Giang chịu trách nhiệm chuyển đổi 135,21ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện dự án theo quy định pháp luật.

Cũng tại Bắc Giang, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang tại các xã Chu Điện, Khám Lạng và Yên Sơn, huyện Lục Nam.

CTCP golf Trường An Lục Nam là nhà đầu tư dự án. Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, với mục tiêu phát triển du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao cũng như phát triển phong trào thể thao địa phương. Vốn đầu tư của dự án là 739,727 tỷ đồng.

Dự án sân golf thứ 3 là sân golf Phúc Tiến nằm tại xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) do CTCP golf An Việt Hoàn Bình làm chủ đầu tư. Tổng diện tích khu đất khoảng 200ha, trong đó có 11,75ha diện tích rừng tự nhiên được giữ nguyên hiện trạng; 188,25ha còn lại để xây dựng dự án.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.137 tỷ đồng. Thời gian khởi công và hoàn thành dự kiến 36 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

UBND tỉnh Hòa Bình chịu trách nhiệm chuyển đổi 171ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện dự án theo quy định pháp luật.

Cả 3 dự án sân golf đều có thời gian hoạt động 50 năm.

Phong Vân

Không được xây dựng sân golf trên đất quốc phòng, an ninh

Không được xây dựng sân golf trên đất quốc phòng, an ninh

- Theo Nghị định 52/2020/NĐ-CP về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf của Chính phủ việc xây dựng sân golf và công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động kinh doanh sân golf không được xây trên đất quốc phòng, an ninh...