-Bộ NN&PTNT thống nhất với đề nghị của UBND TP Hà Nội thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu đê bê tông cốt thép đoạn đê hữu Hồng từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Công văn do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng ký hôm nay gửi UBND TP Hà Nội về phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Theo đó, Bộ thống nhất với đề nghị của UBND TP Hà Nội thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu đê bê tông cốt thép đoạn đê hữu Hồng từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

{keywords}

Bộ NN&PTNT đồng ý với Hà Nội về việc điều chỉnh kết cấu đê sông Hồng

Về phương án thiết kế của TP đề nghị cao trình phần đê đất phía hạ lưu đê bê tông cốt thép ở cao trình +12,4m, Bộ NN&PTNT đề nghị TP chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán, lựa chọn hình thức, kích thước, quy mô, kết cấu của đê bê tông cốt thép phù hợp theo các quy định, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chống lũ.

Đồng thời, thực hiện các ý kiến của Bộ tại văn bản số 10309/BNN-TCTL ngày 07/12/2016 và nghiên cứu tiếp thu các ý kiến góp ý của các đơn vị, hội, chuyên gia... tại cuộc họp trao đổi về phương án thiết kế ngày 13/2.

Trước đó, liên quan đến kế hoạch xây cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên, Hà Nội đã 2 lần gửi văn bản tới Bộ NN&PTNT.

Lần thứ nhất là vào ngày 31/10/2016. Tháng 12/2016, trong văn bản hồi âm, Bộ Nông nghiệp thống nhất với đề nghị của Hà Nội điều chỉnh kết cấu đoạn đê hữu sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, chiều dài khoảng 1.100m.

Trong đó thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L, đảm bảo an toàn chống lũ, kết hợp giao thông, cải tạo cảnh quan đô thị.

Khẳng định đây là tuyến đê cấp đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn lũ trong khu vực trung tâm Hà Nội, Bộ Nông nghiệp đã đề nghị Hà Nội chỉ đạo thực hiện phương án thiết kế phải đảm bảo cao trình mặt đê đất (đỉnh đê hiện là dương 15,6 mét) sau khi hạ không được thấp hơn mực nước lũ thiết kế tương ứng tại vị trí công trình, tức là dương 13,5 mét.

Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng đề nghị Hà Nội xây dựng phương án hộ đê, quản lý vận hành đảm bảo an toàn khi có lũ, đặc biệt là trường hợp tường chắn, cửa khẩu bị sự cố. Hà Nội cần tiếp tục tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý của Hội Thủy lợi Việt Nam, ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực đê điều, thủy lợi.

Ngày 24/1, Hà Nội lần thứ hai có văn bản đề nghị Bộ Nông nghiệp cho hạ cao trình mặt đê đoạn từ khách sạn Thắng lợi đến cửa khẩu An Dương xuống cao độ dương 12,4 mét và muốn Bộ Nông nghiệp xem xét.

Hồng Khanh

Chưa thống nhất về độ cao hạ đê sông Hồng

Chưa thống nhất về độ cao hạ đê sông Hồng

Hôm nay 13/2, Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn (NN&PTNN) đã có cuộc làm việc với UBND TP Hà Nội và các nhà khoa học, chuyên môn về việc Hà Nội đề xuất hạ độ cao 1,1 km đường đê Nghi Tàm... 

Lo ngại trước đề xuất hạ đê sông Hồng của Hà Nội

Lo ngại trước đề xuất hạ đê sông Hồng của Hà Nội

Có nhiều ý kiến quanh việc Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp hạ cốt đê sông Hồng xuống cao độ dương 12,4 mét, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Hà Nội đề xuất hạ cốt đê sông Hồng: Bộ Nông nghiệp nói gì?

Hà Nội đề xuất hạ cốt đê sông Hồng: Bộ Nông nghiệp nói gì?

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) đây là tuyến đê cấp đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn chống lũ cho khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội đề xuất hạ đê sông Hồng mở đường giao thông

Hà Nội đề xuất hạ đê sông Hồng mở đường giao thông

UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m

2 phương án quy hoạch hai bên sông Hồng

2 phương án quy hoạch hai bên sông Hồng

Ba nhà đầu tư là Vingroup, Sungroup và Geleximco sẽ lập đồ án quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.