Theo đó, Coteccons cho biết đã nhận được quyết định số 1870/QĐ-TCT ngày 14/11/2018 của Tổng cục thuế về việc xử lý vi phạm về thuế qua thanh tra việc chấp hành pháp luật thuế, thời kỳ thanh tra là năm 2017.

Cụ thể: Coteccons bị truy thu số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp là 9,57 tỷ đồng; Số tiền thuế thu nhập cá nhân bị truy thu là 48,1 triệu đồng; Phạt tiền về hành vi khai sai không dẫn đến thiếu số thuế phải nộp 2,1 triệu đồng; Phạt tiền về hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp 1,9 tỷ đồng và số tiền chậm nộp tiền thuế là hơn 503 triệu đồng.

Theo Coteccons, tổng số tiền khoảng 12 tỷ đồng trên đã được Coteccons nộp vào ngân sách nhà nước trong tháng 11/2018.

{keywords}
Coteccons bị xử phạt và truy thu gần 15 tỷ đồng tiền thuế

Cùng với đó Coteccons cũng cho biết công ty đã nhận được quyết định số 2715/QĐ-CT-XP của Cục thuế TP. HCM về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế, thời kỳ năm 2016 với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Cụ thể, Coteccons bị phạt tiền về hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp 392 triệu đồng; Phạt tiền về hành vi khai sai không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng phải nộp 2,1 triệu đồng. Coteccons cũng phải nộp số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp truy thu 1,96 tỷ đồng và số tiền chậm nộp thuế hơn 330 triệu đồng. Coteccons cho biết các khoản tiền này đã được công ty nộp vào ngân sách nhà nước trong tháng 6/2017.

Giải trình về lý do công bố thông tin chậm, Coteccons cho hay: Do sơ suất, công ty đã bỏ sót không công bố thông tin xử phạt theo đúng thời hạn quy định. Công ty xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và không để xảy ra thiếu sót trong thời gian tới”.

Coteccons được biết đến là 1 trong những đại gia có doanh thu hàng đầu trong lĩnh lực xây dựng tại Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây có nhiều thông tin lo ngại việc cựu Phó tổng giám đốc Coteccons - ông Trần Quang Tuấn, ra thành lập công ty mới, trở thành một đối thủ đáng gờm.

Ông Trần Quang Tuấn từng giữ chức Phó Tổng giám đốc Coteccons và cũng là một trong những người đã chèo lái Coteccons từ những ngày đầu. Sau khi rời Coteccons, năm 2017, CTCP Xây dựng Central - Central Cons được thành lập, do ông Tuấn làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Nhiều hợp đồng từ đối tác ‘truyền thống’ của Coteccons cũng về tay Central Cons trong thời gian qua. Điển hình là Central Cons liên tiếp trúng thầu rất nhiều công trình giá trị cao từ các chủ đầu tư lớn như Vingroup, SSG Group, Phát Đạt...

Mạnh Đức

“Ông trùm” nhà giá rẻ bị xử phạt và truy thu thuế

“Ông trùm” nhà giá rẻ bị xử phạt và truy thu thuế

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, doanh nghiệp phát triển nhiều dự án căn hộ giá rẻ tại TP.HCM, vừa bị xử phạt hành chính và truy thu thuế với tổng số tiền gần 280 triệu đồng.