Công ty CP Tập đoàn Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020. Trong năm qua, Vingroup đạt doanh thu 31.068 tỷ đồng từ hoạt động tài chính, tăng 17.068 tỷ đồng so với năm trước. 

Trong tổng doanh thu từ hoạt động tài chính, Vingroup lãi 28.595 tỷ đồng từ chuyển nhượng công ty con và thanh lý các khoản đầu tư tài chính. Trong đó, chủ yếu bao gồm các khoản lãi từ giao dịch chuyển nhượng cổ phần tại công ty con, công ty liên kết và chuyển nhượng chứng khoán kinh doanh. 

{keywords}
Dự án Vinhomes Grand Park tại TP.Thủ Đức, TP.HCM.  

Cụ thể, trong năm 2020, Vingroup đã góp 99,8% vốn điều lệ và sau đó chuyển nhượng 80% tỷ lệ sở hữu tại Công ty CP Kinh doanh BĐS MV Việt Nam với giá 8.799 tỷ đồng. Thương vụ này mang về khoản lãi 7.148 tỷ đồng cho tập đoàn. 

Cũng trong năm qua, Vingroup thành lập công ty con là Công ty TNHH Kinh doanh BĐS MV1 Việt Nam và đã chuyển nhượng 80% tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này với giá 6.785 tỷ đồng. 

Được biết, hai giao dịch chuyển nhượng tỷ lệ sở hữu tại công ty con nói trên liên quan đến dự án thành phần tại Khu đô thị Vinhomes Grand Park. Đối tác nhận chuyển nhượng có liên quan đến Tập đoàn Mitsubishi đến từ Nhật Bản. 

Ngoài ra, trong năm 2020, Vingroup còn thành lập công ty con là Công ty CP Kinh doanh BĐS S-Vin Việt Nam (Công ty S-Vin). Tuy nhiên sau đó tập đoàn đã chuyển nhượng 90% tỷ lệ sở hữu tại công ty con này với giá 3.273 tỷ đồng, mang về khoản lãi 2.948 tỷ đồng. 

Theo tìm hiểu, ông Morita Naohiro - Tổng Giám đốc Công ty S-Vin hiện nay cũng là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samty Việt Nam, đây là doanh nghiệp Nhật Bản đã ký hợp tác phát triển dự án The Sakura – Vinhomes Smartt City (Hà Nội) với Vingroup vào đầu năm nay. 

Như vậy, các thương vụ chuyển nhượng cổ phần tại 3 công ty con liên quan đến các dự án BĐS tại TP.HCM và Hà Nội đã mang về khoản lãi gần 17.000 tỷ đồng cho Vingroup trong năm qua.

Duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch dự án Đại học Quốc gia TP.HCM

Duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch dự án Đại học Quốc gia TP.HCM

Khu vực dự kiến điều chỉnh quy hoạch có quy mô 28,46ha, thuộc địa bàn P.Đông Hoà, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương và P.Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Quang Đăng