Dịp cuối năm thường là mùa vụ cao điểm của thị trường bất động sản, nhu cầu mua đầu tư và mua nhà ở của khách hàng tăng cao. Đáp ứng nhu cầu này nhiều dự án vùng ven TP.HCM cũng tranh thủ tung hàng đón sóng.

Nhiều cơ hội đầu tư

Ở phân khúc đất nền, dự án Lago Centro, một trong những dự án được kỳ vọng là điểm sáng tại thị trường Long An vừa được công bố. Dự án sở hữu vị trí ngay mặt tiền tỉnh lộ 830, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An với quy mô trên 10ha. Lago Centro đang được đánh giá là dự án đắt giá đáng sở hữu trong năm nay.

Khách hàng Lago Centro có cơ hội sống trong một không gian trong lành với thế nước vòng quanh, cùng hồ công viên nằm giữa dự án và 2 bờ kênh xanh mát dọc dự án. Không những thế, dự án còn được xây dựng với đầy đủ tiện ích như Trung tâm thương mại, trường học, trung tâm y tế, công viên, sân thể thao… đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân.

Ở phân khúc nhà phố, dự án khu đô thị Barya Citi do Công ty Bất động sản Danh Khôi làm chủ đầu tư, đang là tâm điểm Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là dự án đầu tiên tại TP Bà Rịa được đầu tư bài bản. Dự án có 427 căn nhà phố thương mại được chủ đầu tư xây sẵn và được định vị là đô thị đô thị kiểu mẫu, chuẩn sống cao cấp với đầy đủ các tiện ích nội khu đẳng cấp quốc tế như: Hồ bơi hiện đại dài 58 m, quầy bar nhiệt đới; trung tâm thương mại; trường học quốc tế; khu vui chơi dành cho trẻ em hiện đại, camera toàn khu...

Ngoài ra, đây cũng là dự án đầu tiên tại Bà Rịa được chủ đầu tư hợp tác với một công ty quản lý chuyên nghiệp của Nhật Bản là Công ty Anabuki để vận hành quản lý.

Cũng tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Vũ Lý Cung, Phó tổng giám đốc DKRV cho biết, đơn vị này đã và đang phối hợp cùng Công ty TNHH Allgreen Vượng Thành - Trùng Dương phát triển dự án Vung Tau Regency thành một tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại TP.Vũng Tàu.

Ông Cung cho biết, theo kế hoạch Vung Tau Regency sẽ được thiết kế với quần thể gồm 192 căn biệt thự, tổ hợp condotel và khách sạn, cùng hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp và hấp dẫn, thiết kế theo kết cấu lệch tầng với mảng xanh lên đến hơn 77%, bãi biển dài trong xanh và thoai thoải. Vung Tau Regency hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới cho thành phố biển xinh đẹp này.

Phân khúc căn hộ giá rẻ khan hiếm nguồn cung từ đầu năm, được bổ sung dự án mới Bcons Miền Đông, gồm 2 block nhà cao 25 tầng với 768 căn hộ. Dự án Bcons Miền Đông có vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay mặt tiền đường Tân Lập, xã Đông Hòa, Thị xã Dĩ An, Bình Dương. Đây là khu vực có hạ tầng giao thông đã phát triển đồng bộ, dân cư sầm uất, phát triển.

Dự án được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, kiến trúc xanh thân thiện với môi trường, nhiều tiện ích đáp ứng cuộc sống chất lượng như phòng Gym, khu Shophous mua sắm, hồ bơi, khuôn viên tản bộ, mảng xanh, nhà trẻ… Các căn hộ Bcons Miền Đông có nhiều sự lựa chọn với diện tích từ 34 - 72,5 m2. Dự kiến, giá căn hộ Bcons Miền Đông chỉ từ 800 triệu/căn.

{keywords}
Cuối năm là thời điểm thanh khoản bất động sản tăng cao

Lo hụt nguồn cung

Ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc Sea Holding cho rằng, vào dịp cuối năm cũng là lúc khách hàng có nhiều nguồn tiền về để đầu tư. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt. Đây cũng là mùa vụ chính quyết định các chỉ số hoạt động của doanh nghiệp trong năm.

Đặc biệt, ông Phương cũng cho rằng, cuối năm luôn là thời điểm để khách hàng đưa ra quyết định xuống tiền. Hơn nữa, thời điểm này cũng là lúc lượng kiều hối đổ về khá mạnh, kích thích các hoạt động đầu tư. Trong đó, bất động sản là kênh luôn được yêu thích và mang tính ổn định về dài hạn. Điều này thể hiện qua tốc độ tăng giá nhà đất những năm qua.

Theo ông Lê Thống Nhất, Chủ tịch HĐQT Công ty Netland, thông thường, cuối năm là thời điểm thị trường bất động sản luôn hút một lượng vốn nhất định từ dòng vốn kiều hối. Bên cạnh đó, người dân, nhất là những người chưa có nhà, vẫn thường mua nhà vào dịp cuối năm để có thể an cư và ăn Tết. Còn đối với không ít người, việc đầu tư vào bất động sản giống như một tài sản để dành, đánh dấu thành quả của một năm làm việc.

Dù đánh giá cuối năm là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, thị trường đang đứng trước nguy cơ thiếu nguồn cung trầm trọng. Đặc biệt là phân khúc căn hộ vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu của phần lớn người dân đang thiếu hụt.

Ông Nguyễn Trần Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cũng cho rằng, thực tế, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp phải chạy về các tỉnh, nơi có nhiều chính sách hấp dẫn nhà đầu tư hoặc nhiều chủ đầu tư “tay ngang”, không đủ tiềm lực tài chính phải bán dự án.

“Trong năm 2019, nguồn cung bất động sản trên thị trường có thể chưa ảnh hưởng nhiều vì các doanh nghiệp vẫn còn hàng để bán. Tuy nhiên, trong tương lai đến năm 2020, nếu không đẩy nhanh thủ tục cấp phép dự án mới, thị trường sẽ thiếu nguồn cung nghiêm trọng”, ông Nam nhận định.

Quốc Đại