Trả lời với báo chí tại buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2019, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cho rằng: “Hiện thành phố Nha Trang chưa có văn bản nào gia hạn cho chủ đầu tư. Vì Nha Trang được UBND tỉnh giao thực hiện quyết định 190 về cưỡng chế dự án Đồi Xanh nên chúng tôi đang tổ chức xây dựng phương án cưỡng chế”.

UBND thành phố Nha Trang phối hơp với sở Xây dựng Khánh Hòa đã gửi tống đạt quyết định tháo dỡ cho chủ đầu tư dự án Đồi Xanh. Trên cơ sở quyết định, phía chủ đầu tư phải thuê tư vấn xây dựng phương án và tự tháo dỡ trước ngày 20/4/2019.

{keywords}
Bức tường chắn khổng lồ của dự án biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh Marina Hill trên đầu nhà dân

Trước thắc mắc của báo chí về thời gian cưỡng chế, ông Khánh cũng chia sẻ thêm: “Cưỡng chế dự án không phải đùng một phát cưỡng chế mà phải có xây dựng phương án tổ chức cưỡng chế, đảm bảo an toàn tính mạng người dân, an toàn tính mạng người cưỡng chế và đảm bảo vệ sinh môi trường nên cần có thời gian”.

Về phía chủ đầu tư, trả lời công văn yêu cầu tháo dỡ của tỉnh, chủ đầu tư cho rằng: Nếu thực hiện phương án tháo dỡ thì với 70.000 m3 đất đá thì thời gian thực hiện tháo dỡ phải ít nhất là 9 tháng. Tuy nhiên, thành phố Nha Trang không đồng ý và buộc dự án phải tháo dỡ trong 2 tháng để đảm bảo trước mùa mưa.

Ông Khánh cũng nhấn mạnh: Nếu chủ đầu tư không thực hiện thì Nha Trang sẽ tổ chức thực hiện. Hiện phương án tháo dỡ đã xong, chúng tôi chuẩn bị trình UBND tỉnh phê duyệt phương án. Khi phương án được phê duyệt chúng tôi sẽ tập trung nhân lực, phương tiện làm sớm nhất.

{keywords}
Toàn bộ dự án hện đang tạm dừng

Trước đó, trả lời chất vấn tại cuộc họp bất thường của HĐND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Văn Dẽ, giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết: “Bức tường chắn MSE của dự án biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh buộc phải dỡ bỏ. Chủ đầu tư có đề xuất xin gia cố bức tường chắn nhưng đó là việc của chủ đầu tư. Hiện không có cơ quan, cấp nào cho gia cố bức tường trên. Đến giờ phút hiện tại, tất cả các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh đều kiên quyết tháo dỡ chứ không có quyết định nào khác”.

Được biết, ngày 11/4, chủ đầu tư dự án đã làm việc với các hộ dân, xúc tiến thủ tục mua lại toàn bộ diện tích nhà đất với mong muốn “nuôi” hi vong được giữ lại bức tường.

Theo bà Lê Thị Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang – chủ đầu tư dự án cho biết, sau khi hoàn tất thủ tục mua bán đất với bà con, phương án của chủ đầu tư sẽ xây taluy giựt cấp 2 tầng, gia cố cho tường chắn MSE. Sau đó, chủ đầu tư dự án Marina Hill sẽ tiếp tục làm đơn kiến nghị, xin phép UBND tỉnh để giữ lại bức tường chắn.

Cũng theo bà Tú Anh: “Trong trường hợp UBND tỉnh Khánh Hòa không đồng ý với kiến nghị này, chủ đầu tư dự án buộc phải gởi đơn khiếu kiện lên tòa án dân sự để mong muốn giữ lại bức tường. Đó là giải pháp cuối cùng. Tới thời điểm hiện tại, chủ đầu tư vẫn tin tưởng tuyệt đối bức tường chắn MSE tuyệt đối an toàn”.

Công Hưng 

Gay cấn số phận bức tường trên đầu dân Nha Trang

Gay cấn số phận bức tường trên đầu dân Nha Trang

 Chính quyền tỉnh Khánh Hòa chủ trương dỡ bỏ bức tường chắn MSE của dự án biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh. Tuy nhiên, chủ đầu tư dự án này liên tục có những động thái kiên quyết bảo vệ bức tường này.