-Nghĩa trang Bình Hưng Hòa hiện tại sẽ trở thành một trong 7 khu dân cư tại quận Bình Tân, được duyệt quy hoạch trở thành khu phức hợp, tòa nhà cao ốc và công viên cây xanh.

UBND TP.HCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của 7 khu dân cư trên địa bàn quận Bình Tân. Theo đó, các khu dân cư này đều được quy hoạch theo hướng cải tạo chỉnh trang và xen cài xây dựng mới, khu công trình dịch vụ công cộng và khu công viên cây xanh tại khu dân cư hiện hữu.

{keywords}

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa

Cụ thể, 7 khu dân cư này bao gồm: khu dân cư phía Nam Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc có tổng diện tích khoảng 172ha. Khu dân cư Ngã ba An Lạc, thuộc một phần phường An Lạc, phường An Lạc A, phường Bình Trị Đông B và phường Tân Tạo A có tổng diện tích khoảng 293ha.

Khu dân cư phía Bắc Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc có tổng diện tích khoảng 273ha. Khu dân cư phía Bắc đường Tân Kỳ - Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa có tổng diện tích khoảng 380ha.

Khu dân cư phía Đông đường Bình Trị Đông, phường Bình Trị Đông có tổng diện tích khoảng 296ha. Đặc biệt là khu dân cư phía Tây Quốc lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân có tổng diện tích khoảng 438ha.

Như vậy, với quy hoạch này, nghĩa trang Bình Hưng Hòa hiện tại sẽ trở thành một trong bảy khu dân cư tại quận Bình Tân được duyệt quy hoạch trở thành khu phức hợp, tòa nhà cao ốc và công viên cây xanh.

Được biết, nghĩa trang Bình Hưng Hòa nằm trên hai trục đường chính Tân Kỳ Tân Quý và Bình Long, thuộc quận Bình Tân. Đây được xem là nghĩa trang lớn nhất TP.HCM với tổng diện tích gần 45ha.

Những năm qua, quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, dân cư mọc xung quanh khiến nghĩa trang nằm giữa khu dân cư. Do lo ngại vấn đề ô nhiễm môi trường nên năm 2008, UBND TP.HCM ra quyết định giải tỏa nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, dự án gặp khó khăn khi có hàng ngàn ngôi mộ chưa có thân nhân đến nhận. Theo dự kiến, cuối năm 2017 sẽ có hơn 16.479 ngôi mộ được di dời với diện tích 12ha đất. Khu đất này sẽ được mang đấu giá làm trung tâm thương mại nhằm tái tạo nguồn vốn để tiếp tục di dời các phần mộ còn lại. Bên cạnh đó, mảnh đất này sẽ được đầu tư xây dựng công viên và các công trình công cộng...

Diệu Thủy

TP.HCM thông qua kế hoạch đầu tư công hơn 171.000 tỷ đồng

TP.HCM thông qua kế hoạch đầu tư công hơn 171.000 tỷ đồng

TP.HCM đã thông qua nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của TP là 171.895,758 tỷ đồng, dành cho các công trình hạ tầng cấp bách.

TP.HCM: Hàng loạt sàn giao dịch BĐS ngưng hoạt động

TP.HCM: Hàng loạt sàn giao dịch BĐS ngưng hoạt động

Mới đây Sở Xây dựng TP.HCM đã có thông báo về việc hàng loạt sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn TP đã ngưng hoạt động.

Thị trường căn hộ TP.HCM bất ngờ đảo chiều

Thị trường căn hộ TP.HCM bất ngờ đảo chiều

Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM, quý 2/2017, của CBRE cho biết, thị trường căn hộ để bán đã sôi động trở lại. Số căn chào bán mới và số căn tiêu thụ đều tăng.

TP.HCM cho xây nhà trong khu quy hoạch ‘treo’

TP.HCM cho xây nhà trong khu quy hoạch ‘treo’

UBND TP.HCM vừa ban hành Quy định một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng (GPXD) trên địa bàn để tháo gỡ bất cập trong các khu quy hoạch “treo”.