Tâm điểm thu hút đầu tư

Được Chính phủ quy hoạch trở thành KKT tổng hợp, đa ngành, đa chức năng, KKT Nam Phú Yên những năm qua đã tập trung mọi nguồn lực để bứt tốc, tích cực cải cách hành chính, có cơ chế ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư “đổ bộ”. Trong lĩnh vực công nghiệp, KKT Nam Phú Yên có nhiều công trình trọng điểm như cảng Vũng Rô, KCN Hòa Hiệp 1, Hòa Hiệp 2, KCN lọc hóa dầu Hòa Tâm, KCN đa ngành và khu công nghệ cao...

Tính đến cuối năm 2019, các KCN, khu kinh tế đã thu hút 110 dự án với tổng diện tích đất đăng ký hơn 416ha, tổng vốn đăng ký đầu tư 11.353 tỷ đồng và gần 30,6 triệu USD. Tổng giá trị sản xuất của các doanh nghiệp đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, tạo việc làm cho hơn 8.000 lao động, thúc đẩy nền kinh tế chung phát triển.

Thêm vào đó, vị trí liền kề KKT Vân Phong (Khánh Hòa) cũng là động lực cộng hưởng giúp KKT Nam Phú Yên thu hút đầu tư, tạo thành một KKT tổng hợp. Theo đó, sau điều chỉnh quy hoạch thì KKT Vân Phong, trong đó điểm nhấn là Bắc Vân Phong, Nam Phú Yên dự kiến thu hút đầu tư hơn 60 tỷ USD. 

Về hạ tầng giao thông và đô thị, nhiều công trình giao thông trọng điểm đã và đang gấp rút được triển khai như quy hoạch sân bay Tuy Hòa thành sân bay quốc tế với công suất 5 triệu khách/năm, cảng Vũng Rô, cao tốc Bắc Nam, các tuyến đường quốc lộ, đường ven biển… Cùng với đó là các trung tâm hành chính, khu đô thị mới đang triển khai ở khu vực này với tổng vốn đầu tư tới hàng tỉ đô la, tạo nên một bộ mặt mới, khang trang, hiện đại cho KKT Nam Phú Yên, kích hoạt tiềm năng về du lịch và BĐS.

{keywords}
Khu kinh tế Nam Phú Yên ngày nay mang một diện mạo mới khang trang, hiện đại hơn

Tính đến hết năm 2019, trên địa bàn Phú Yên đã thu hút 46 dự án du lịch nghỉ dưỡng với tổng vốn đăng ký lên đến 43.000 tỷ đồng. Riêng tại KKT Nam Phú Yên, hàng loạt các doanh nghiệp BĐS mạnh tay “rót vốn” đầu tư vào thị trường này.

Dòng vốn đầu tư lớn đang đổ vào mọi mặt của nền kinh tế, đưa Nam Phú Yên phát triển sôi động, là đòn bẩy cho BĐS cất cánh, trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư tại vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Tiên phong đưa mô hình “phố đêm” về Phú Yên

Ai từng đến Phú Yên đều có cảm nhận rằng, dòng chảy sôi động của nền kinh tế, du lịch dường như chỉ diễn ra đến 6 giờ tối. Về đêm, thành phố trở nên êm đềm và lặng lẽ, thiếu những nơi vui chơi, giải trí cho du khách.

Trong khi đó, tại các thành phố du lịch nổi tiếng, nền kinh tế “dưới ánh đèn” lại phát triển và mang về doanh thu lớn. Đơn cử như tại Hà Nội với phố đi bộ Hồ Gươm, phố Tạ Hiện, tại TP.HCM với phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Bùi Viện, hay các khu phố đêm tại Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… đều tấp nập du khách mỗi đêm.  

Trong bối cảnh này, The Seahara Phú Yên Shop Villas được hình thành và tiên phong đưa mô hình “phố đêm” về với Phú Yên. Sau khi đi vào hoạt động, dự án được kỳ vọng sẽ đánh thức tiềm năng du lịch về đêm của thành phố trẻ Tuy Hòa, mang đến cho du khách một điểm vui chơi, giải trí sôi động khi thành phố lên đèn.

Nằm tại mặt biển Phú Lâm, trên điểm giao giữa đường Hùng Vương và đường Trần Kiệt, The Seahara Phú Yên Shop Villas sau khi hoàn thành sẽ hiện hữu như một tổ hợp thương mại và dịch vụ bãi biển lung linh, sầm uất cả ngày lẫn đêm, như một luồng gió tươi mới thổi vào vùng đất Phú Yên.

{keywords}
The Seahara Phú Yên Shop Villas như một nét chấm phá nổi bật giữa bức tranh biển trời Phú Yên êm ả

The Seahara Phú Yên Shop Villas được chia thành 3 dãy shop villas phố biển hiện đại, sang trọng bậc nhất với định hướng kinh doanh rõ nét trong tương lai. Bên ngoài, tại mặt đường Hùng Vương sẽ trưng bày các mặt hàng sân bay, hàng miễn thuế, thời trang, mỹ phẩm, quà lưu niệm…

Còn tại mặt đường Trần Kiệt kinh doanh các dịch vụ cửa hàng tiện ích 24/7, nhà hàng ẩm thực… Phía mặt biển sẽ là dãy phố đêm với các chương trình giải trí, lễ hội, sự kiện, nghệ thuật, âm nhạc, café, bar, pub sôi động. Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng của những du khách với mong muốn “đổi gió” sau một ngày khám phá vùng đất yên bình.

Những hoạt động tại phố đêm The Seahara cũng sẽ kích thích chi tiêu, kéo dài thời gian lưu trú cho du khách, đồng thời mang đến cơ hội kinh doanh 24/7, khai thác lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Từ đó, mang đến một hình ảnh Phú Yên không chỉ nguyên sơ, yên ả mà còn sôi động, sầm uất với nhiều trải nghiệm độc đáo, mới mẻ.

Lê Hương