Đường Bùi Đình Tuý, Q.Bình Thạnh, TP.HCM đoạn từ giao lộ Phan Văn Trị đến Nguyễn Thiện Thuật lâu nay là “điểm nóng” về tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. 

{keywords}
Một đoạn đường Bùi Đình Tuý đang được mở rộng. 

Trước đây, đường Bùi Đình Tuý có lộ giới 16m nhưng thực tế đoạn đường nói trên chỉ rộng khoảng 5m. Nhiều năm qua, để giải quyết vấn nạn kẹt xe, UBND Q.Bình Thạnh đã xin chủ trương mở rộng đoạn đường này thành 12m và đến năm 2019 mới thực hiện được. 

{keywords}
Quy hoạch lộ giới 16m nhưng thực tế đường Bùi Đình Tuý chỉ rộng khoảng 5m. 

Dự án mở rộng đường Bùi Đình Tuý khiến 70 hộ dân bị ảnh hưởng, tổng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 180 tỷ đồng. Trong đó, UBND TP.HCM và UBND Q.Bình Thạnh chia đôi ngân sách. 

{keywords}
70 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án mở rộng đoạn đường Bùi Đình Tuý. 

Từ giữa năm 2019, những hộ dân thuộc P.12, P14 và P.24.Q.Bình Thạnh nằm trong diện giải toả để mở rộng đoạn đường Bùi Đình Tuý đã bắt đầu bàn giao mặt bằng. Đến nay, một số hộ dân vẫn đang hoàn thiện mặt tiền phần diện tích nhà sau giải toả. 

{keywords}
Mở rộng đường Bùi Đình Tuý hình thành nên những căn nhà "siêu mỏng".

Việc mở rộng đoạn đường Bùi Đình Tuý đã hình thành nên những căn nhà “siêu mỏng”. Như nhà của ông Đ.V.L (P.24, Q.Bình Thạnh), sau khi bị tháo dỡ gần 30m2, căn nhà ông chỉ còn lại 14m2. 

{keywords}
Bề ngang căn nhà này chỉ khoảng 3 gang tay. 

Theo ông L, đoạn đường này được mở rộng sẽ giải quyết được tình trạng kẹt xe vào giờ tan tầm. Hết quy hoạch treo, đường xá thông thoáng hơn thì giá trị căn nhà của người dân cũng được nâng lên. 

{keywords}
Một căn nhà xây mới trên phần diện tích còn lại đang hoàn thiện. 

Ghi nhận của VietNamNet, một số căn nhà trên đường Bùi Đình Tuý bị giải toả gần hết, hầu hết được sử dụng để mở cửa hàng, ki ốt buôn bán. Một số nhà xây dựng mới trên phần diện tích còn lại nhưng bề ngang chỉ khoảng 3 gang tay. 

{keywords}
Căn nhà (ngoài cùng bên phải) sau giải toả chỉ còn 3,3m2 và đang được chủ rao bán giá 1,3 tỷ đồng. 

Có trường hợp, căn nhà bị giải toả phần lớn chỉ còn lại 3,3m2. Chủ nhà cho biết do không có nhu cầu sử dụng nên đang rao bán với giá 1,3 tỷ đồng. Như vậy, mỗi mét vuông nhà trên đoạn đường mới được mở rộng này có giá gần nửa tỷ đồng.

Nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, người dân lo nhà thành “rốn ngập” mới

Nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, người dân lo nhà thành “rốn ngập” mới

Chưa kịp vui vì tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên ngập nặng mỗi khi trời mưa, người dân hai bên đường này đã phải đối mặt với nỗi lo nhà biến thành “rốn ngập” mới. 

Quang Đăng