Như VietNamNet thông tin, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ đề nghị Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của công dân về việc chủ đầu tư dự án TNR Stars Đồng Văn và cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam chưa làm thủ tục cấp sổ đỏ cho người dân.

Theo phản ánh, khách hàng đã ký các Hợp đồng đặt chỗ, Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty CP Phát triển Hà Nam để mua các lô đất tại dự án TNR Stars Đồng Văn từ năm 2018. Tin tưởng vào uy tín của chủ đầu tư với những hợp đồng đã ký kết thì sau 1 tháng sẽ được bàn giao đất.

Tuy nhiên, sau khi ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đóng đủ 95% giá trị hợp đồng khách hàng vẫn chưa được bàn giao đất để thi công xây dựng.

Trao đổi với PV VietNamNet về vấn đề này, đại diện truyền thông Công ty CP Đầu tư và phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings) - đơn vị triển khai dự án cho biết, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Thanh tra Chính phủ vào làm việc về phía chủ đầu tư sẽ thực hiện theo đúng yêu cầu của cơ quan chức năng.

“Vấn đề này có nhiều yếu tố nguyên nhân. Trong đó có liên quan đến việc khiếu nại, khiếu kiện của ông Phạm Văn Ảnh - đại diện tập thể cổ đông Công ty cổ phần Tập đoàn ATA (Khu công nghiệp Đồng Văn II, huyện Duy Tiên, Hà Nam) trước đó. Về việc này chúng tôi cũng phải chấp hành quy định của nhà nước.

Chúng tôi sẵn sàng trả lãi đến khi nào người dân họ có thủ tục để đủ điều kiện xây dựng. Nếu hộ dân nào không thể quyết định chờ được nữa thì chủ đầu tư sẽ nhận lại đồng thời trả lãi theo đúng thông cáo chí đã nêu trước đó. Đó là giải pháp của chủ đầu tư đưa ra cho đến thời điểm này. Phía chủ đầu tư cũng xúc tiến nhanh việc này chứ không phải chủ đầu tư chây ỳ hay lừa đảo” – vị đại diện cho biết.

Về thời gian bàn giao đất và sổ đỏ cho khách hàng, vị đại diện không đưa ra thời gian cụ thể mà cho biết doanh nghiệp sẽ chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ đúng sai như thế nào và thực hiện theo đúng ý kiến của cơ quan chức năng.

Cũng theo vị này, đến bây giờ doanh nghiệp cũng đã đầu tư cơ sở hạ tầng rất tốt. Chủ đầu tư cũng muốn đồng hành chứ không muốn để người dân đi đến đường cùng mà trả lại.

Trong khi đó, nhiều khách hàng tại dự án cho rằng khi ký kết các hợp đồng và thu tiền của khách hàng chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm và thực hiện theo đúng cam kết.

“Tiền chúng tôi đã bỏ ra 95% trong một thời gian dài chậm đóng 1 ngày chủ dự án phạt 0,05%/ngày tương đương 1,5%/tháng và tương đương 18%/năm so với mức chủ đầu tư đưa ra khách hàng thua thiệt đủ đường. Trong khi đó, chủ đầu tư không đưa ra câu trả lời thoả đáng về thời gian khách hàng mua đất tại dự án được xây dựng, được làm chủ sở hữu trên chính mảnh đất họ đã bỏ tiền mua” – một khách hàng bức xúc.

Ghi nhận của VietNamNet tại dự án, đến nay hạ tầng dự án đã cơ bản được hoàn thiện nhưng trên các lô đất bán cho khách hàng với giá trị từ vài trăm đến khoảng 2 tỷ đồng vẫn chỉ để trồng cỏ dại.

{keywords}

Dự án TNR Stars Đồng Văn (thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) có diện tích 46 ha gồm 66 lô biệt thự và 1570 lô liền kề có giá bán từ 7-12 triệu/m2 (Tổng giá trị từ 500 triệu – 2 tỷ đồng/lô) do Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam (HNC) làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư và phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings) là đơn vị triển khai dự án.

{keywords}

Ngày 22/11/2004, UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thu hồi và bàn giao đất cho Công ty CP Phát triển Hà Nam để xây dựng khu dân cư phục vụ KCN Đồng Văn II (dự án TNR Star Đồng Văn – PV).

{keywords}

Từ khi được UBND tỉnh Hà Nam ký quyết định bàn giao đất cho Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam để xây dựng khu dân cư phục vụ KCN Đồng Văn II cho đến nay đã được 14 năm nhưng thực tế dự án vẫn chưa được hoàn thành và xảy ra nhiều vấn đề phức tạp.

{keywords}

Dốc tiền tỷ mua đất tại dự án, khách hàng cho biết vẫn chưa được xây nhà trên đất của mình và chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại lô đất của dự án.

{keywords}
Hạ tầng dự án đã cơ bản được hoàn thiện.

{keywords}

{keywords}

Đất, sổ đỏ vẫn chỉ nằm trên giấy chỉ có cỏ dại mọc ngày càng mọc um tùm...

{keywords}

Nhiều khách hàng cho biết, tiền mồ hôi nước mắt người dân gom góp nộp đủ nhưng đất vẫn chưa được nhận, sổ đỏ không có không được xây dựng nhiều gia đình vẫn phải đi ở thuê phải lo chạy vạy để trả lãi cho ngân hàng.

{keywords}

Có gia đình liều xây nhà cấp 4 để ở dù biết sai (Ảnh lớn) nhưng cực chẳng đã vì đến giờ chủ đầu tư không đưa ra câu trả lời thoả đáng về thời gian khách hàng mua đất tại dự án được xây dựng, được làm chủ sở hữu trên chính mảnh đất họ đã bỏ tiền mua. (Phối cảnh về một khu đô thị hiện đại của dự án (Ảnh nhỏ). 

{keywords}

 

 

{keywords}

Theo phản ánh, khu đất dự án đang còn tranh chấp về quyền lợi, không đủ điều kiện pháp lý đã đưa ra quảng cáo trên các phương tiện thông tin.

{keywords}

{keywords}

Khách hàng đã nhiều lần tập trung tại dự án cũng như tại các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam…căng băng rôn (Ảnh: CTV).

{keywords}

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ đề nghị Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của công dân về việc chủ đầu tư dự án TNR Stars Đồng Văn và cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam chưa làm thủ tục cấp sổ đỏ cho người dân.

Hồng Khanh

Dân 'sa lầy' ở TNR Stars Đồng Văn, đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc

Dân 'sa lầy' ở TNR Stars Đồng Văn, đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc

- Văn phòng Chính phủ đề nghị Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của công dân về việc chủ đầu tư dự án TNR Stars Đồng Văn và cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam chưa làm thủ tục cấp sổ đỏ cho người dân.