Cư dân tại dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) “tố” hàng loạt những bất cập tại dự án.

 

 

Làm trái quyết định phê duyệt đầu tư

Dự án Khu phức hợp Căn hộ - Văn phòng - TTTM - Dịch vụ Golden Field Mỹ Đình do Tổng Công ty MBLand (MBLand Holdings) làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu là nằm ở vị trí đắc địa giữa ngã tư Hàm Nghi- Nguyễn Cơ Thạch (P.Mỹ Đình, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội), một trong những tổ hợp công trình cao cấp của MBLand Holdings. Tuy nhiên, dự án mới đưa vào bàn giao cư dân tại đây đã bức xúc “tố” hàng loạt vấn đề trong đó có việc chủ đầu tư làm trái quyết định phê duyệt đầu tư của TP. Hà Nội.

{keywords}
Cư dân “tố” MBLand Holdings làm trái chủ trương phê duyệt đầu tư dự án, diện tích chung tại bãi đỗ xe "biến thành" diện tích riêng của chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, quyết định số 1969/QĐ-UBND ngày 22/4/2016 của UBND TP Hà Nội do chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký phê duyệt về chủ trương đầu tư dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình đã quy định rõ, phần diện tích sở hữu chung bao gồm chỗ để xe với diện tích khoảng 6.775m2 tại tầng hầm 01;02;03; phòng sinh hoạt cộng đồng diện tích 315m2 tại tầng 04; giao thông, kỹ thuật phụ trợ 14.655m2 từ tầng hầm 01, 02, 03 và từ tầng 01 đến tầng 30 của công trình....

Tuy nhiên phản ánh của cư dân cho biết, trong hợp đồng mua bán căn hộ, MBLand Holdings lại quy định hạng mục thuộc quyền sở hữu riêng của chủ đầu tư gồm toàn bộ diện tích tầng hầm 1, tầng hầm 2, tầng hầm 3 và chỗ để xe trên mặt đất trừ hệ thống hạ tầng kỹ thuật sử dụng với mục đích công cộng.

“Việc họ đưa điều khoản này vào hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng là trái so với chủ trương phê duyệt của Thành phố Hà Nội. Điều này càng gây bức xúc cho cư dân và người mua nhà khi họ bỏ tiền tỷ ra nhưng không được hưởng những cái đáng lẽ họ được hưởng” -  đại diện dân cư Golden Field Mỹ Đình đặt vấn đề.

{keywords}
Cư dân phản ánh việc chủ đầu tư đang thu phí gửi xe “trên trời”.

Cũng theo Quyết định số 1969/QĐ-UBND, chủ đầu tư phải có trách nhiệm thực hiện giải pháp công nghệ đỗ xe tự động tại tầng hầm 1 và tầng hầm 2 để tăng chỗ đỗ xe. Tuy nhiên, theo phản ánh, MBLand Holdings không làm đúng với nội dung chỉ đạo của quyết định dẫn đến sự lo lắng về quá tải của tầng hầm.

Theo tính toán của cư dân tại đây, chỗ để xe ô tô tại 3 tầng hầm chỉ đáp ứng được khoảng 200 vị trí và sẽ thiếu khoảng 200 vị trí nữa để đảm bảo được quyền lợi cư dân với tiêu chuẩn mỗi căn hộ có tối thiểu 01 chỗ để ô tô và được trông giữ bảo vệ an toàn.

“Một trong những vấn đề mà cư dân bức xúc nữa là chủ đầu tư đang thu phí gửi xe máy, ô tô với mức phí trên trời. Cụ thể, phí gửi ô tô qua 1 đêm là 290.000đ, phí gửi xe trong 2 tiếng buổi tối cũng lên đến 120.000đ” - Đại diện cư dân cho hay.

Căn hộ tiền tỷ mới bàn giao đã nứt tường

Không chỉ “tố” chủ đầu tư làm trái quyết định phê duyệt đầu tư, cư dân còn phản ánh một loạt vấn đề về chất lượng xây dựng tại dự án. Dù mới được bàn giao khoảng nửa năm nay, các căn hộ đã xuất hiện các vết nứt trên tường, vữa trát tường bị bục không đảm bảo chất lượng.

{keywords}
Mua căn hộ tiền tỷ mới bàn giao tường đã bị nứt dài từ trần nhà xuống.

Cụ thể, các căn hộ ở trục căn 12, căn 18, căn 19 phản ánh tường có hiện tượng bị nứt, vữa trát tường bị bục không đảm bảo chất lượng. Nguyên nhân được dân cư cho là do tình trạng nhà bị sụt lún.

Ghi nhận tại căn hộ số 1212, vết nứt dài chạy dọc trên tường phân chia các căn hộ từ trần nhà xuống.  Các chủ căn hộ này cho biết, họ đã báo ngay cho chủ đầu tư nhưng vẫn chưa nhận được phương án xử lý, khắc phục trong khi đó các vết nứt ngày càng dài và to.

{keywords}
Chung cư Golden Field Mỹ Đình mới được bàn giao cho cư dân nhưng đã tồn tại nhiều bức xúc.

Cùng với vấn đề về chất lượng tại dự án, cư dân Golden Field Mỹ Đình cũng bức xúc khi chủ đầu tư cho nhà hàng buffet hải sản vào kinh doanh tại tầng 3 khối đế nhưng không có biện pháp xử lý hệ thống hút mùi triệt để và hợp lý, dẫn đến mùi nướng đồ ăn của nhà hàng xả trực tiếp xuống sân chung và bay ngược lên lô gia các căn hộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe của cư dân.

Với hàng loạt vấn đề bất cập trên, cư dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng và chủ đầu tư. Tuy nhiên đến nay, MBLand Holdings vẫn chưa có động thái trả lời hay giải quyết về những tồn tại mà cư dân phản ánh.

Liên quan đến dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình, trước đó ngày 17/4, cơ quan Cảnh sát PCCC Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công trình và phát hiện nhiều tồn tại, không đảm bảo an toàn về PCCC, chưa đủ điều kiện để cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Cảnh sát PCCC đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư MBLand Holdings hành vi “đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy” theo Khoản 6, Điều 36, Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Đồng thời khuyến cáo người dân không nên vào ở, sinh hoạt làm việc tại công trình trên khi chưa được nghiệm thu về PCCC.

 

Hồng Khanh

Trăm kiểu phản đối tranh chấp chung cư: Từ căng băng rôn đến gội đầu giữa sảnh

Trăm kiểu phản đối tranh chấp chung cư: Từ căng băng rôn đến gội đầu giữa sảnh

Nhiều cuộc nội chiến chung cư không chỉ giữa chủ đầu tư với cư dân mà còn giữa ban quản trị nhà chung cư với cư dân với nhiều kiểu phản đối của cư dân

Dự án của Hải Phát liên tục ‘nổi sóng’ vì hàng loạt bất cập

Dự án của Hải Phát liên tục ‘nổi sóng’ vì hàng loạt bất cập

Tại nhiều dự án của Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát hiện đang xảy ra những lùm xùm, mâu thuẫn thậm chí có dự án cư dân đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về hàng loạt những bất cập.

Để chung cư tranh chấp kéo dài, chủ đầu tư không được cấp dự án mới

Để chung cư tranh chấp kéo dài, chủ đầu tư không được cấp dự án mới

Đối với các dự án để khiếu kiện kéo dài, chủ đầu tư thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết, UBND thành phố Hà Nội sẽ xem xét lại năng lực của chủ đầu tư khi xem xét đề xuất dự án đầu tư khác.