Liên quan đến công trình xây dựng trái phép tại Trung tâm hội nghị - Tiệc cưới – Nhà hàng Riverside Palace (số 360 – 360D Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP.HCM) như VietNamNet phản ánh, mới đây UBND quận 4 cho biết đã chỉ đạo các đơn vị lập phương án phá dỡ và kế hoạch cưỡng chế đối với phần công trình sai phạm.
 
Trung tâm hội nghị - Tiệc cưới – Nhà hàng Riverside Palace hiện do Công ty CP thương mại và dịch vụ Lâu Đài Ven Sông (Công ty Lâu Đài Ven Sông) quản lý. Toạ lạc mặt tiền tuyến đường đắc địa ở quận 4, thế nhưng nhà hàng tiệc cưới này được xác định vi phạm trật tự xây dựng kéo dài, không tự nguyện khắc phục.

Cụ thể, Công ty Lâu Đài Ven Sông đã có hành vi lắp dựng công trình khung thép, vách kính, mái kính và tôn với tổng diện tích vi phạm hơn 261m2 mà không có giấy phép xây dựng.

{keywords}
UBND quận 4 đang lập phương án cưỡng chế công trình xây trái phép ở nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace. 

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Oanh, Chánh Văn phòng UBND quận 4, ngày 29/8/2019 UBND quận 4 đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty Lâu Đài Ven Sông tại vị trí khu đất vi phạm. Ngày 10/9/2019, địa phương đã tống đạt quyết định này nhưng Công ty Lâu Đài Ven Sông không thực hiện nhận quyết định.

Sau đó, bà Ngô Thị Liên Kiều, Phó TGĐ Công ty Lâu Đài Ven Sông, có đơn khiếu nại nhưng UBND quận 4 đã có thông báo không thụ lý giải quyết đơn.
 
Chánh Văn phòng UBND quận 4 cho biết, từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2019, UBND phường 1, quận 4 đã 3 lần ra thông báo, đề nghị Công ty Lâu Đài Ven Sông tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, hết thời hạn trong các thông báo, doanh nghiệp này vẫn không không thực hiện tháo dỡ theo quy định.
 
Do đó, UBND quận 4 đã ban hành Quyết định số 1460/QĐ-UBND-CCXD ngày 29/10/2019 về cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Quyết định có nêu, nếu quá thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận quyết định, Công ty Lâu Đài Ven Sông không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.
 
Theo bà Nguyễn Thị Hồng Oanh, hiện UBND quận 4 đã chỉ đạo các đơn vị lập phương án phá dỡ và kế hoạch cưỡng chế đối với phần công trình sai phạm tại khu đất 360 – 360D Bến Vân Đồn, phường 1, theo quy định của pháp luật.

Xây dựng sai phép, không phép tràn lan ở vùng ven Sài Gòn

Xây dựng sai phép, không phép tràn lan ở vùng ven Sài Gòn

 - Thời gian gần đây, các quận - huyện vùng ven TP.HCM đang trở thành “điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng khi nhiều công trình xây dựng sai phép và không phép mọc lên, có trường hợp 1 cá nhân xây sai phép đến 7 công trình. 

Phương Anh Linh