Hàng trăm biệt thự tại phường Thạnh Mỹ Lợi đã hoàn thiện phần xong phần thô nhưng bị bỏ hoang gần chục năm nay khiến nơi đây trở nên hoang tàn, lạnh lẽo.

Nhiều người đi qua con đường Đồng Văn Cống (phường Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM) hướng về trung tâm quận 1, không khỏi xót xa trước cảnh hàng trăm ngôi biệt thự hạng sang, nằm trên 'đất vàng' lại bị bỏ hoang.

{keywords}

Gần 30 ngôi biệt thự Trung Tiến bị bỏ hoang gần chục năm nay hết sức lãng phí

Những công trình này đã được chủ đầu tư hoàn thiện xong phần thô, một số được lắp thêm cửa nhưng không hiểu sao gần chục năm nay bị bỏ hoang.

Có mặt tại khu biệt thự Trung Tiến (Công ty Trung Tiến), PV nhận thấy gần 30 căn biệt thự được xây dựng kiên cố, gồm 3 tầng chỉ cần ốp lát gạch, sơn lại là có thể sử dụng được nhưng không có người ở.

Công trình gồm 3 cổng ra vào và bị đóng chặt cửa bằng cửa sắt đã hoen gỉ, cỏ cây bao phủ toát lên sự hoang tàn, lãnh lẽo.

Bên trong căn biệt thự bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp. Nhiều vị trí nằm trong căn biệt thự xuất hiện rạn nứt, một số nơi rong rêu bao phủ. Xung quanh căn hộ này cỏ cây mọc um tùm, rác thải đổ đống chẳng khác gì một bãi đất hoang.

{keywords}

Nhiều căn biệt thự bắt đầu xuất hiện dấu hiệu xuống cấp như rạn nứt, rong rêu bao phủ

“Nhìn thế chứ những căn biệt thự này xây dựng được gần chục năm nay rồi. Mỗi căn được bán với giá từ 7 tỷ đến 15 tỷ nhưng đến nay nhiều căn vẫn nằm trong tình trạng bỏ hoang không người ở. Mỗi lần chạy thể dục quanh khu đất này, nhìn những căn biệt thự đồ sộ xuống cấp từng ngày, rong rêu bao bám khiến tôi không khỏi xót xa”, ông Tùng, một người dân sống tại phường Thạnh Mỹ Lợi cho biết.

Cách khu biệt thự Trung Tiến khoảng 800m (thuộc đường Tạ Hiền, phường Thạnh Mỹ Lợi) xuất hiện thêm một khu biệt thự của Công ty Hà Đô gồm hàng trăm căn hộ đang nằm trong tình trạng bỏ hoang.

Những căn biệt thự 3 tầng cũng được xây dựng xong phần thô qua nhiều năm những vẫn rải rác chỉ có vài hộ đến ở.

Trước tình trạng đó, nhiều căn biệt thự đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng. Bờ tường nhiều căn xuất hiện các vết nứt nẻ, lõi sắt nhô ra. Đặc biệt bên trong những căn biệt thự này xuất hiện nước mưa trữ lâu ngày kèm với những đống phế thải người dân phóng uế bắt đầu bốc mùi hôi thối, ruồi muỗi nhăng nhịt.

{keywords}

Hàng trăm căn hộ khác của Công Ty Hà Đô (đường Tạ Hiền) bị bỏ hoang sau khi xây xong phần thô

“Tôi không hiểu sao hàng trăm chung cư lại không có người ở như vậy. Vì không có người ở nên khu biệt thự này thường là nơi tập trung tệ nạn, bọn chích hút rất nguy hiểm. Mỗi khi tôi đi đón con đi học về, đặc biệt là trời tối đi qua con đường này đều run sợ”, chị Trương Thanh Hiền, một người dân sống tại Thạnh Mỹ Lợi cho biết.

Điều đáng nói là những khu biêt biệt thự bỏ hoang gần chục năm nay nằm gần sát Trung tâm hành chính quận 2, đi qua nhiều đoạn đường sầm uất của thành phố

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được chiều 13/6:

{keywords}

Những căn biệt thự Trung Tiến có 3 cổng đi vào đều bị khóa chặt bằng cửa sắt


{keywords}

Cả bên trong và bên ngoài công trình đều bị cỏ cây bao phủ đến hoang hóa


{keywords}


{keywords}

Khu biệt thự bỏ hoang nằm ngay mặt tiền đường Đồng Văn Cống và gần trụ sở quận 2


{keywords}

Nhiều căn biệt thự bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp như rạn nứt, rong rêu mọc


{keywords}

Hàng trăm biệt thự của công ty Hà Đô cũng nằm trong tình trạng bỏ hoang hết sức lãng phí


{keywords}

Những ngôi biệt thự đồ sộ này chẳng khác gì đống phế thải nằm giữa đường, trở thành 'căn cứ địa' cho nhiều đối tượng nghiện hút


{keywords}

Gần 10 năm nay công trình này vẫn nằm yên bất động, xuống cấp từng ngày


{keywords}

Cỏ cây um tùm, nước mưa lâu ngày là nơi sống ưa thích cho ruồi muỗi phát triển


Theo VTC News