Từ nguồn cảm hứng chuyến hải trình trên du thuyền 5 sao

Trên quy mô 7,2ha, Best Western Premier (BWP) Charm Resort Hồ Tràm mang đến những kỳ nghỉ hạng sang với khối căn hộ biển gồm 1086 căn và 90 căn villa phiên bản giới hạn.

Lấy cảm hứng từ những chuyến hải trình vượt đại dương tìm về miền nhiệt đới nguyên sơ, khối căn hộ biển được thiết kế mô phỏng hình ảnh chiếc du thuyền vươn cao hùng dũng trên đài cát trắng, sẵn sàng chinh phục biển khơi. Biểu tượng này vừa phù hợp với câu chuyện biển khởi, vừa thấm đẫm đặc trưng văn hóa bản địa. Cũng bởi nghệ thuật độc đáo này, 100% căn hộ biển tại đây đều có ban công giống như cabin hạng sang với những view nhìn tuyệt mỹ, một bên ngắm trọn đại dương bao la, một bên thu trọn hệ sinh thái thiên nhiên cây xanh, sông hồ.

{keywords}
Khối căn hộ biển lấy cảm hứng thiết kế từ những cabin trên du thuyền hạng sang - ảnh phối cảnh

"Tại đây, thượng khách có thể ngủ trên bầu trời, chiếm lĩnh trọn không trung và thưởng thức góc nhìn chân thực nhất", vị KTS trưởng đặc tả.

Đến kiến trúc tropical đương đại

Hồ Tràm sở hữu cung đường biển dài 30km tuyệt đẹp, là gạch nối giữa Vũng Tàu và Bình Thuận. Khảo sát trong 30km, có 10km thích hợp cho tắm biển, trong đó chỉ có 3km đường bờ biển không đá ngầm. Theo chủ đầu tư, Charm Resort Hồ Tràm là tổ hợp duy nhất thừa hưởng trọn vẹn 3km mặt tiền biển không đá ngầm đắt giá này, tạo ra sự khan hiếm xa xỉ.

Nương theo địa hình sẵn có với thời tiết nhiệt đới miền biển, khu căn hộ biển lấy ngôn ngữ kiến trúc tropical làm trọng tâm. Điểm nhấn trong phong cách kiến trúc là việc sử dụng chất liệu thuần chất Á Đông như mây, tre nứa, gỗ, …  BWP Charm Resort Hồ Tràm vắng bóng những cung đường bê tông nóng bỏng giữa khí hậu nhiệt đới thay vào đó là những cung đường, vỉa hè được lát đá núi, gạch không nung để tạo những khe hở cho mưa thấm xuống, cỏ mọc lên, côn trùng vẫn sinh trưởng trong lòng đất.

{keywords}
Kiến trúc tropical với đặc trưng cây xanh, non nước làm chủ đạo - ảnh phối cảnh

Đặc trưng nhất trong kiến trúc cảnh quan của tropical là lấy yếu tố thiên nhiên, non nước làm chủ đạo và điều này thể hiện rất rõ trong khu căn hộ biển.  Kế rừng - liền biển, tại đây mảng xanh xâm chiếm mọi không gian, đạt đến tỷ lệ vàng trong kiến trúc xây dựng - 75% tiện ích và cảnh quan, chỉ 25 % mật độ xây dựng. Cây xanh ngập tràn tầng tầng lớp lớp với hệ thống công viên, rừng nguyên sinh, rừng tái tạo, thảm thực vật thân cỏ, thân leo bao phủ để đạt đến độ “chỉ vài tia nắng mới có thể lọt vào”. Đây còn là ốc đảo dồi dào vượng khí bởi sự kết tinh của 2 con sông, 1 con suối, 3km đường bờ biển, hệ thống hồ bơi lớn nhỏ xen kẽ. Nước - cây - gió hòa quyện đủ đầy mang đến sự tái tạo, tinh lọc tuyệt hảo cho sức khỏe thượng khách.

Chia sẻ về ý niệm được gửi gắm trong thiết kế, kiến trúc sư trưởng cho biết: “Chinh phục một nét vẽ bên bờ biển không là sự kiểm soát và chế ngự, mà là chinh phục bằng sự hòa tan vào biển cả. Đặc sản của vùng đất Hồ Tràm khí nắng ấm quanh năm và rất nhiều cát, gió. Vì vậy việc mang kiến trúc tropical thấm đẫm tinh thần vị thiên nhiên vào công trình kiến trúc là một lựa chọn tất yếu để bù trừ cho các tác động thời tiết” .

Không chỉ ngoại cảnh, nội thất bên trong căn hộ cũng gây ấn tượng mạnh, trung thành với ngôn ngữ tropical. Toàn bộ nội thất đều thiết kế theo tông màu trầm. Chất liệu mây, tre sử dụng chuyên biệt cho tủ, bàn ghế tạo ra sự cân bằng dễ chịu giữa thời tiết vùng nhiệt đới.

{keywords}
 
{keywords}
Tầm nhìn chân thực “ngủ trên bầu trời - chiếm lĩnh không trung”- ảnh phối cảnh

Đặc biệt, hệ thống ban công được kiến tạo tràn viền, mặt kính xuyên suốt toàn bộ mặt tiền căn hộ mở toang mọi không gian mang đến tầm nhìn vô cực, giúp thiên nhiên và con người không còn khoảng cách.

Theo đại diện Charm Group, tất cả căn hộ biển đều bàn giao nội thất hoàn thiện, theo tiêu chuẩn 5 sao để chủ nhận khi nhận nhà thuận lợi triển khai ngay dịch vụ lưu trú, được bảo đảm công suất vận hành bởi Best Western Premier - top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.

Đặc quyền trị liệu giữa thiên nhiên

Một kỳ nghỉ dưỡng giữa cảnh quan tươi đẹp nơi miền biển hoang sơ miền nhiệt đới sẽ là liệu trình quý giá để thanh dưỡng tâm - trí. Điều này đã được chứng minh trong nghiên cứu của nhóm nghiên cứu Đại học Michigan (Mỹ) đăng trên Frontiers in Psychology năm 2019: “dành 20-30 phút ngắm thiên nhiên, đi dạo, đồng thời tránh dùng điện thoại có thể giảm căng thẳng qua việc giảm nồng độ cortisol và hormone liên quan.”

Tuy nhiên, khác với mô hình nghỉ dưỡng thông thường, BWP Charm Resort Hồ Tràm hướng trực diện tới trị liệu, tái tạo sức khỏe theo chuẩn quốc tế - một hướng đi khác biệt giữa thủ phủ nghỉ dưỡng Hồ Tràm.

{keywords}
Trị liệu chuyên sâu là hướng đi khác biệt của BWP Charm Resort Hồ Tràm- ảnh phối cảnh

Đến với BWP Charm Resort Hồ Tràm, du khách sẽ được thư giãn và phục hồi cơ thể tại tổ hợp trị liệu Wellness Center rộng hơn 5.000m2 gồm 9 phân khu xa hoa: trung tâm chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp, nhà hàng thực dưỡng, thuỷ trị liệu, nhiệt trị liệu, yoga garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn… Kết hợp chế độ ăn thực dưỡng với nguồn nguyên liệu thanh thuần từ thiên nhiên, quá trình trị liệu dưỡng “Thân” sẽ tối ưu hiệu quả. Toàn bộ trung tâm trị liệu chuyên sâu sẽ do Goco Spa - thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe quản lý và vận hành nhằm mang đến đặc quyền trị liệu cho thượng khách.

Thiên nhiên hài hòa cùng yếu tố trị liệu chuẩn quốc tế là cơ sở để thanh dưỡng trọn vẹn thân - tâm - trí. Giữa lúc mô hình này vẫn còn là lãnh địa mới của thị trường BĐS thì đây là cơ hội để khu căn hộ biển đón đầu giới thượng lưu trong nước và quốc tế tới trải nghiệm thường xuyên. 

Doãn Phong