Tòa phức hợp nhà ở giá rẻ, bao gồm một trung tâm cộng đồng rộng 743m2 và 75 ngôi nhà nhằm mục đích tạo không gian sống thoải mái, không cần khép mình, che giấu bản thân cho các thành viên của cộng đồng LGBT. Các ngôi nhà dự kiến sẽ dao động từ 1000 USD đến 1700 USD cho một căn hai phòng ngủ. Mức giá phù hợp cho những người 55 tuổi trở lên và kiếm được khoảng 43,400$ đến 69,450$/năm.

Nguồn tiền cho dự án được tài trợ từ tín dụng thuế của tiểu bang và liên bang, các khoản vay nhà nước, 1,5 triệu USD từ Hạt Suffolk và đầu tư tư nhân. 

{keywords}
Một máy xúc treo cờ lục sắc mở đầu cho kế hoạch xây dựng khu nhà ở giá rẻ cho người LGBT cao niên ở Bay Shore, New York.

The D&F Development Group, công ty đứng sau dự án nhà giá rẻ trị giá 30 triệu USD này cho biết, khu nhà đặc biệt dự kiến sẽ mở bán vào đầu năm 2021.

Khu đất này từng là trụ sở cũ của tổ chức phi lợi nhuận LGBT Network. Tổ chức này đã dời đến một trung tâm khác rộng hơn ở Hauppauge.

Steve Bellone, giám đốc điều hành của hạt Suffolk tin tưởng, dự án sẽ mang lại lợi ích cho trung tâm thành phố Bay Shore. “Điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục truyền tải thông điệp rằng hạt Suffolk là nơi tôn vinh sự đa dạng. Và đây là nơi ngập tràn tình yêu thương”, ông Stave nói.

Cộng đồng LGBT tại Hoa Kỳ có khoảng 3 triệu người, dự kiến cộng đồng này sẽ tăng đến 7 triệu người vào năm 2050. Vẫn còn một nửa số bang trong nước Mỹ chưa có luật cấm phân biệt đối xử nhà ở với người có xu hướng tính dục khác biệt. Theo một số liệu thống kê cho thấy, khoảng 48% các cặp vợ chồng LGBT đang bị đối xử không công bằng khi tìm kiếm nhà ở. 34% trong số họ vẫn phải sống trong sự mặc cảm, che giấu bản thân.

Brian Nichols, 73 tuổi, một thành viên của cộng đồng LGBT Network vui mừng thông báo, ông đã có một căn nhà an toàn, tòa nhà mới sẽ cho phép những người LGBT cao tuổi được sống thật.

“Chúng tôi có thể thoải mái treo cờ lục sắc, thoải mái nắm tay người yêu, bạn trai, bạn gái của mình. Thật tốt khi có một khu nhà như thế này ở Long Island”, ông Brian Nichols nói trong niềm hoan hỉ.

Quỳnh Hoa (theo News Day) 

Nhà giá rẻ xác lập mặt bằng giá mới

Nhà giá rẻ xác lập mặt bằng giá mới

Vài năm trước, nói đến nhà giá rẻ là các dự án có giá bán dưới 1 tỷ đồng/căn, dao động từ 10 – 15 triệu đồng/m2.