Tập đoàn Tân Hoàng Minh không còn nắm giữ cổ phần tại công ty Thời Đại Mới T&T, đơn vị chủ đầu tư dự án trên khu đất 22 - 24 Hàng Bài, Hà Nội.


Theo thông tin đăng ký kinh doanh sửa đổi của Công ty cổ phần Thời Đại Mới T&T, cổ đông lớn nhất là Công ty thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã chuyển nhượng toàn bộ 90,25% cổ phần cho một đơn vị khác. Các cổ đông sáng lập nắm giữ gần 10% cổ phần của đơn vị này đều đã tiến hành chuyển nhượng trước đó.

{keywords}
 Khu đất số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng chưa thể triển khai dự án sau nhiều năm.


Đơn vị này cũng đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật. Ông Nguyễn Hồng Quân, sinh năm 1962, có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội sẽ là Giám đốc, đồng thời đại diện pháp luật của đơn vị này thay cho cá nhân trước đó là ông Lê Mạnh Dũng.


Thời Đại Mới T&T là đơn vị có vốn điều lệ 1.200 tỷ đồng được thành lập năm 2006 để triển khai dự án D’. San Raffles tại 22-24 Hàng Bài, chỉ cách Hồ Gươm chưa tới 100m.


Khu đất này có diện tích khoảng 4.000m2 có 2 mặt tiền ở số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng tại dự án D’. San Raffles ban đầu được phê duyệt làm tổ hợp Trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và căn hộ hạng sang với 5 tầng hầm và 9 tầng nổi. Tuy nhiên, từ giữa năm 2016, cơ quan quản lý cho hay chuyển đổi mục đích dự án từ xây dựng văn phòng và nhà ở thành khách sạn 5 sao.


Cũng liên quan đến dự án này, hồi tháng 8/2016, tại phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội đại biểu Nguyễn Hoài Nam đã thẳng thắn đặt câu hỏi: “Liên quan khu phụ cận Hồ Gươm, dự án Tân Hoàng Minh tại Ngã tư Hai Bà Trưng- Hàng Bài 4 năm nay chưa triển khai. Phải chăng đang chờ điều chỉnh quy hoạch được nâng tầng? Theo luật đất đai nếu chậm 24 tháng triển khai thì phải thu hồi. Tại sao đến nay vẫn như vậy?”.


Trả lời câu hỏi này, lãnh đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội cho biết, chủ đầu tư xin xây công trình 12 tầng, nhưng thành phố kiên quyết không chấp thuận. Sau đó, chủ đầu tư đã có văn bản đồng ý xây dựng theo phương án cũ đã được phê duyệt là 8 tầng.


Là một trong những khu đất hiếm hoi có 2 mặt tiền nằm trên những tuyến phố chính, lại rất gần Hồ Gươm, Tập đoàn Tân Hoàng Minh từng phải chấp nhận mức bồi thường nửa tỷ đồng mỗi m2 để giải tỏa khu đất này, nhưng vẫn chưa thể triển khai dự án sau nhiều năm đến nay vẫn là bãi đất trống được quay rào kín xung quanh.


Hồng Khanh

TNR Holdings toan tính chuyển nhượng những dự án nào?

TNR Holdings toan tính chuyển nhượng những dự án nào?

Các tài sản và dự án này được giới thiệu là nằm tại vị trí đắc địa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Sang tay đất vàng ở Hà Nội giá nửa tỷ đồng/m2, doanh nghiệp thu về tiền ‘khủng’

Sang tay đất vàng ở Hà Nội giá nửa tỷ đồng/m2, doanh nghiệp thu về tiền ‘khủng’

Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Agriseco (Mã CK: AGR) vừa hoàn tất việc bán khu đất 51 Phan Bội Châu với giá gần 500 triệu đồng mỗi m2.

Di dời trụ sở bộ ngành khỏi nội đô Hà Nội: Đua nhau bám trụ “đất vàng”

Di dời trụ sở bộ ngành khỏi nội đô Hà Nội: Đua nhau bám trụ “đất vàng”

Đến nay, Hà Nội chưa thu hồi được mét đất nào từ các cơ sở cũ gây lãng phí lớn đối với ngân sách nhà nước