-Trưởng Ban quản trị cụm chung cư Saigonres Plaza, vừa có đơn gửi UBND TP.HCM, xin cứu giúp về việc ách tắc bàn giao vận hành giữa chủ đầu tư và Ban quản trị chung cư này.

Hỗn loạn chung cư cao cấp, chủ đầu tư tung cảnh báo

Hỗn loạn chung cư cao cấp: Bảo vệ rút lui, camera bị tháo

Nhiều khúc mắc liên quan đến công ty quản lý

Theo nội dung đơn, cụm chung cư Saigonres Plaza do Công ty TNHH MTV Sài Gòn Nam Đô (Công ty Nam Đô) đầu tư xây dựng, đã bàn giao quản lý vận hành cho cư dân từ 26/12/2016. Chung cư hiện có khoảng 3.000 cư dân sinh sống tại 749 căn hộ, cùng khu vực thương mại.

Sau gần 2 năm chung cư Saigonres Plaza được đưa vào sử dụng, ngày 4/11/2018, Ban quản trị chung cư mới được thành lập. Ngày 19/12, Ban quản trị nhận được thông báo từ chủ đầu tư, về việc đơn vị quản lý vận hành tòa nhà là Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hùng Vương (Công ty Hùng Vương), sẽ dừng hợp đồng và ngưng mọi dịch vụ tại tòa nhà, vào ngày 25/12/2018. Chủ đầu tư cũng thông báo yêu cầu Ban quản trị nhận bàn giao trước ngày 27/12/2018.

Ban quản trị chung cư Saigonres Plaza cho rằng, Công ty Hùng Vương không đồng ý mức phí quản lý (6.000 đồng/m2/tháng), mà Hội nghị nhà chung cư Saigonres Plaza đã thông qua. Do đó, Ban quản trị không có cơ sở để ký hợp đồng với Công ty Hùng Vương, trong việc tiếp tục quản lý vận hành tòa nhà.

{keywords}
Việc bàn giao tại chung cư Saigonres Plaza đang xảy ra nhiều vấn đề phức tạp

Theo Ban quản trị, khi họ đang mời đơn vị quản lý vận hành mới vào chào giá và gửi hồ sơ phương án vận hành, thì Ban quản lý thuộc Công ty Hùng Vương đã có những việc làm ảnh hưởng tới an ninh tòa nhà, gây khó khăn trong quá trình bàn giao công tác quản lý vận hành tại chung cư.

Theo đó, sáng 24/12/2018, đội kỹ thuật của Ban quản lý không thông báo lý do cho Ban quản trị, tự ý tháo dỡ nhiều camera an ninh cùng thiết bị đi kèm. Theo Ban quản trị, việc làm này gây hậu quả nhiều tầng của tòa nhà không có camera quan sát, không ghi lại được hình ảnh người lạ ra vào, hay các sự cố cháy nổ, các bất thường (nếu có) trong khu vực cần theo dõi an ninh 24/24h.

Tiếp đó, ngày 25/12/2018, khi Ban quản trị đang trong quá trình tiếp nhận hồ sơ tài liệu và hiện trạng cơ bản, để duy trì công tác quản lý vận hành, thì xảy ra sự việc mất dữ liệu bãi giữ xe. Cụ thể, khoảng 16h19, ngày 25/12, khi các bên đang bàn giao bãi xe (gồm khoảng 1500 xe máy và 150 xe hơi) chưa ký nhận biên bản bàn giao, Ban quản trị phát hiện không tìm thấy thông tin phương tiện tại cabin cổng ra khi đưa thẻ từ vào máy quét. Do đó, không có có sở cho xe ra khỏi bãi. Ban quản trị cho rằng Ban quản lý thuộc Công ty Hùng Vương chây ì, không chịu khắc phục sự cố, còn chủ đầu tư không chịu ký vào biên bản ghi nhận sự việc.

{keywords}
Tình trạng hỗn loạn tại chung cư Saigonres Plaza

Đề nghị hỗ trợ để nhận bàn giao, tiếp quản chung cư

Ban quản trị chung cư Saigonres Plaza cho biết, đến ngày 26/12, Ban quản trị chưa ký vào biên bản bàn giao nào với chủ đầu tư, vì chưa việc nào được công nhận đã hoàn tất. Sau khi 2 sự cố trên xảy ra, chủ đầu tư đã tiếp quản lại khu vực bãi xe. Tuy nhiên, tình trạng tại chung cư vẫn rất hỗn loạn, gây lo lắng cho hầu hết cư dân sinh sống tại tòa nhà, vì các bộ phận như kỹ thuật, hành chính, vệ sinh đều ngưng trệ vì thiếu người và phương tiện quản lý.

Ban quản trị lo lắng rằng, nếu xảy ra sự cố cháy nổ, mất an toàn an ninh sẽ không có lực lượng giải quyết. Ban quản trị còn cho rằng sự việc đang trở nên bế tắc vì toàn bộ hồ sơ, sổ sách, giấy tờ của Ban quản lý, được niêm phong theo yêu cầu của Công ty Hùng Vương, để gửi về UBND phường 26, quận Bình Thạnh, chờ giải quyết. Điều này gây cản trở quá trình tiếp cận hồ sơ để tiếp tục quản lý.

Ban quản trị chung cư Saigonres Plaza còn cho biết, đến nay đã được khoảng 2 năm kể từ ngày cư dân chuyển về sinh sống. Nhiều lần cư dân đề nghị chủ đầu tư cấp Giấy chứng nhận chủ quyền căn hộ nhưng chưa được giải quyết.

Với thực trạng nêu trên, Trưởng Ban quản trị chung cư Saigonres Plaza đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ trong việc nhận bàn giao, tiếp quản vận hành tòa nhà, từ chủ đầu tư, để đảm bảo an ninh, ổn định đời sống cư dân.

Liên quan tới vấn đề này, mấy ngày qua, Công ty Nam Đô cũng có nhiều văn bản gửi Ban quản trị chung cư Saigonres Plaza với nội dung khẳng định rằng: Trong thời gian Công ty Nam Đô và Ban quản trị chưa hoàn tất công tác bàn giao thì Chủ đầu tư vẫn tiếp tục quản lý vận hành tòa nhà.

Do đó, chủ đầu tư vẫn sẽ tiếp tục để Công ty Hùng Vương quản lý vận hành tòa nhà. Chủ đầu tư đề nghị Ban quản trị hỗ trợ và tạo điều kiện cho Công ty Hùng Vương hoàn thành tốt công tác quản lý vận hành tại tòa nhà. Đồng thời đảm bảo sự an toàn cho nhân sự của Công ty Hùng Vương, tránh tình trạng bị uy hiếp, đe dọa như thời gian vừa qua.

Chủ đầu tư cũng đề nghị Ban quản trị cử nhân sự và sắp xếp thời gian, tiếp tục tiếp nhận bàn giao hồ sơ nhà chung cư và hiện trạng, theo quy định của pháp luật. Chủ đầu tư sẽ hoàn thành công tác bàn giao trước ngày 30/12/2018.

Sau khi hoàn thành bàn giao, Chủ đầu tư và Công ty Hùng Vương sẽ chấm dứt việc quản lý vận hành. Trách nhiệm quản lý vận hành tòa nhà sẽ do Ban quản trị và Ban quản lý mới đảm nhận.

Mạnh Đức

Đại gia địa ốc ‘băm nát’ thắng cảnh quốc gia ở Đà Lạt

Đại gia địa ốc ‘băm nát’ thắng cảnh quốc gia ở Đà Lạt

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng trong tỉnh về việc kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Hỗn loạn chung cư cao cấp, chủ đầu tư tung cảnh báo

Hỗn loạn chung cư cao cấp, chủ đầu tư tung cảnh báo

Trước tình trạng hỗn loạn tại chung cư Saigonres Plaza trong mấy ngày qua, chủ đầu tư của tòa nhà này là đã có nhiều văn bản gửi Ban quản trị, liên quan tới việc quản lý vận hành và bàn giao.

Lộ thông tin loạt đại gia địa ốc bị xử phạt trước Tết

Lộ thông tin loạt đại gia địa ốc bị xử phạt trước Tết

Công ty CP Tập đoàn Hà Đô, Công ty Đầu tư LDG, Công ty Kinh doanh và Phát triển Bình Dương, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Dự án hạ tầng Thái Bình Dương… vừa bị xử phạt vi phạm pháp luật về thuế.

Hỗn loạn chung cư cao cấp: Bảo vệ rút lui, camera bị tháo

Hỗn loạn chung cư cao cấp: Bảo vệ rút lui, camera bị tháo

Mấy ngày nay, chung cư Saigonres Plaza (188, Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) trở nên hỗn loạn, trước sự việc hàng chục camera an ninh của tòa nhà bị nhân viên của đơn vị quản lý tòa nhà tháo.