-UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan phối hợp xây dựng kế hoạch xử lý dứt điểm 240 trường hợp vi phạm tồn đọng trên địa bàn. Chậm nhất đến ngày 31/12/2017 phải xử lý dứt điểm các vi phạm nêu trên.

UBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại.

{keywords}

Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm hàng trăm trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.

TP yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn; nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.

Thống kê của Sở Xây dựng cho biết, trên địa bàn thành phố hiện còn 240 trường hợp vi phạm tồn đọng chưa được xử lý. UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan phối hợp xây dựng kế hoạch xử lý dứt điểm 240 trường hợp. Chậm nhất đến ngày 31/12/2017 phải xử lý dứt điểm các vi phạm nêu trên.

Định kỳ ngày 20 hàng tháng, báo cáo kết quả thực hiện việc kiểm tra, xử lý các trường hợp còn tồn đọng trên địa bàn về Văn phòng Thành ủy, UBND Thành phố và Sở Xây dựng.

Báo cáo kịp thời vướng mắc lên UBND Thành phố, Sở Xây dựng những vấn đề vượt thẩm quyền, những bất cập và các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện để điều chỉnh kế hoạch theo quy định.

Chủ tịch quận, huyện, thị xã và các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về những tồn tại, hạn chế, yếu kém hoặc các trường hợp phát sinh vi phạm mới.

Liên quan đến vấn đề trong trật tự xây dựng, tháng 8 vừa qua, tại phiên chất vấn của UB Thường vụ QH, nhiều đại biểu đặt câu hỏi liên quan đến xử lý các công trình sai phép, không phép. Trả lời vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thừa nhận, việc chủ đầu tư có vi phạm liên quan đến quy hoạch chi tiết tại các khu đô thị đã được xây dựng trên địa bàn là có thật.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, trong quá trình phê duyệt quy hoạch chi tiết đều được các cơ quan tham mưu của TP trình trên cơ sở phê duyệt của Bộ Xây dựng, Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên một số chủ đầu tư vẫn có vi phạm liên quan đến quy định về mật độ xây dựng, chiều cao, đơn cử nhu khu đô thị Đại Thanh, Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì) của doanh nghiệp xây dựng số 1 Điện Biên.

“Trách nhiệm này trước hết thuộc về TP.Hà Nội, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo đã thiếu giám sát, kiểm tra, đặc biệt là liên quan đến lực lượng thanh tra chuyên ngành. Thứ hai, sai phạm do chủ đầu tư cố tình vi phạm”, ông Chung nêu.

Ông Chung cũng thông tin, từ đầu năm 2016 đến nay, TP đã kiểm tra và xử lý 18 trường hợp cán bộ lãnh đạo các quận, huyện, phường, xã, chánh thanh tra có vi phạm.

Hồng Khanh

Hà Nội: Xem xét trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm xây dựng

Hà Nội: Xem xét trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm xây dựng

Sở Xây dựng vừa ban hành công văn gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn Thành phố.

Nở rộ quảng cáo nhà đất vi phạm, bất chấp lệnh cấm

Nở rộ quảng cáo nhà đất vi phạm, bất chấp lệnh cấm

Mặc dù hành vi treo quảng cáo trên cây xanh, cột điện, cột tín hiệu giao thông… đã tăng mức phạt gấp 5 lần so với quy định trước đây, thế nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra, bất chấp lệnh cấm.

Hà Nội thanh tra, xử lý vi phạm đất đai toàn thành phố

Hà Nội thanh tra, xử lý vi phạm đất đai toàn thành phố

Việc thanh tra, xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai được thực hiện đồng loạt trên phạm vi toàn thành phố Hà Nội.