Nếu nhà đầu tư không trình Sở Quy hoạch Kiến trúc đủ hồ sơ để thẩm định đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 theo cam kết thì báo cáo đề xuất, kiến nghị UBND thành phố xem xét thu hồi.


UBND TP. Hà Nội ban hành Công văn yêu cầu sở, ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện các kiến nghị của đoàn giám sát của Thường trực HĐND thành phố về 3 dự án chậm triển khai theo kiến nghị cử tri huyện Ba Vì.


Cụ thể, đối với dự án xây dựng Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên, UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở liên quan tiến hành đánh giá khả năng triển khai thực hiện dự án tại thời điểm hiện nay. Nếu nhà đầu tư không trình Sở Quy hoạch – Kiến trúc đủ hồ sơ để thẩm định đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án theo cam kết thì báo cáo đề xuất, kiến nghị UBND TP xem xét thu hồi dự án theo quy định của Luật Đất đai và lựa chọn nhà đầu tư khác triển khai dự án.

{keywords}
Dự án Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên vẫn bất động gần 10 năm nay.


Về dự án Nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng giai đoạn 1. Giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc thẩm định Hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, đảm bảo khớp nối hạ tầng khu vực theo đúng quy định. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Ba Vì kiểm tra, xử lý các trường hợp khai thác tài nguyên trái phép và thống nhất phương án giải phóng mặt bằng với phần diện tích còn lại. Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn và yêu cầu nhà đầu tư có cam kết cụ thể tiến độ giải ngân vốn, tiến độ thi công và kịp thời xử lý nếu nhà đầu tư vi phạm cam kết.


Đối với dự án Đầu tư tiếp nước, cải tạo, khôi phục Sông Tích, giao Sở KH&ĐT phối hợp với Sở Tài chính ưu tiên bố trí kế hoạch vốn đảm bảo tiến độ triển khai dự án. Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn có cam kết về tiến độ giải ngân vốn, thi công công trình và kịp thời đề xuất xử lý nếu vi phạm cam kết.


UBND TP yêu cầu các sở, ngành và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan từ đó đánh giá , rút kinh nghiệm trong từng dự án để có biện pháp khắc phục những tồn tại, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.


Đây là những dự án có ý nghĩa quan trọng, nhưng đều triển khai chậm, có dự án thực hiện kéo dài đến 10 năm, gây ra những khó khăn, ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân và tạo ra những bức xúc, phản ánh của cử tri trong thời gian qua.


Hồng Khanh

Hàng quán nhếch nhác bủa vây đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng

Hàng quán nhếch nhác bủa vây đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng được xem là kiểu mẫu của một đô thị mới hiện đại. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng xây dựng nhếch nhác tại nhiều khu vực đang gây mất mỹ quan

Mương Phan Kế Bính bị ‘xẻ thịt’: Hà Nội vi phạm nghiêm trọng

Mương Phan Kế Bính bị ‘xẻ thịt’: Hà Nội vi phạm nghiêm trọng

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý nghiêm minh các cơ quan cá nhân có liên quan đến các vi phạm trong việc cho thuê đất các mương thoát nước Phan Kế Bính Nghĩa Đô Hà Nội

Kết luận thanh tra điểm mặt nhiều ông lớn BĐS, ‘vạch’ sai phạm hàng nghìn tỷ

Kết luận thanh tra điểm mặt nhiều ông lớn BĐS, ‘vạch’ sai phạm hàng nghìn tỷ

Năm 2017 có nhiều kết luận thanh tra về những sai phạm các dự án, chủ đầu tư và cơ quan quản lý trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), xây dựng. Bước sang năm 2018 sẽ tiếp tục thanh tra một loạt “ông lớn”.