Chung cư VP4 ở bán đảo Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do HUD làm chủ đầu tư vừa xảy ra sự việc kính ban công đột ngột vỡ vụn lộ ra khoảng trống chết người trên tầng cao khiến người dân hoảng sợ.

{keywords}

Dự án VP4 ở bán đảo Linh đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (Hud) làm chủ đầu tư. Ảnh: Minh Thư

Phản ánh với PV Infonet, chị Nguyễn Mai Thanh, chủ một căn hộ tại tòa chung cư VP4 chưa hết cảm giác chới với, bủn rủn chân tay khi phải dọn đống kính ban công tự dưng vỡ vụn.

Cụ thể, chị Thanh cho biết, khoảng 15 giờ chiều 7/8, khi chị đang đi làm và cả nhà đều đi vắng thì chị nhận được điện thoại của Ban quản lý tòa nhà thông báo có sự việc kính ban công vỡ, nghi là của căn hộ nhà chị nên cần về kiểm tra ngay.

“Sau đó, tôi đã về kiểm tra thì đúng cả một tấm kính ban công của căn hộ nhà mình đã bị vỡ vụn, chỉ còn 1/3 lượng kính rơi vào trong nhà, còn lại 2/3 lượng kính đã rơi hết xuống phía dưới chân tòa nhà. Và cũng quá may mắn là khi kính rơi vỡ xuống không có ai đang đứng phía dưới chân tòa nhà nên chưa gây thiệt hại nào. Cảm giác chới với, chống chếnh, lúc dọn kính vỡ tôi thấy quá khiếp và nguy hiểm khi ở tầng cao mà một khoảng ban công trống hoác”, chị Thanh cho hay.

{keywords}

Một tấm kính ở ban công của căn hộ chung cư VP4 Linh Đàm bị vỡ vụn vào chiều 7/8.(Ảnh do chủ căn hộ cung cấp)

Theo chị Thanh, cả ban công có 4 tấm kính, mỗi tấm có kích thước khoảng 1,5 x 2m, trên kính gắn nhãn mác của hãng Hải Long. Thắc mắc vì sao tấm kính không có gì va chạm mà lại vỡ tan như thế được, chị Thanh đã làm việc với bên chuyên lắp đặt kính của Hải Long thì họ từ chối trả lời vì không làm việc với khách hàng đơn lẻ bởi đã ký hợp đồng với Hud nên họ chỉ trả lời chất lượng kính với bên Hud.

Ngay sau đó, Ban quản lý đã lập biên bản hiện trạng để chuyển sang chủ đầu tư dự án.

{keywords}

Kính ban công vỡ để lại khoảng trống hoác đáng sợ khi căn hộ ở trên tầng cao. (Ảnh do chủ căn hộ cung cấp)

Tuy nhiên, chị Thanh cũng lấy làm lạ trước sự thờ ơ của chủ đầu tư, bởi chị cho biết, khi gọi điện thông báo, phía chủ đầu tư đã biết sự việc nhưng cũng không gọi điện hỏi thăm gia đình hay cho người sang xem xét thay thế.

“Mãi đến sáng hôm sau, tức ngày 8/8, sau khi tôi trực tiếp sang gặp bộ phận quản lý tòa nhà của chủ đầu tư, họ mới hứa sẽ cho người đến kiểm tra và thay kính khác. Sự việc xảy ra như vậy, ban công có cả một khoảng không như thế và cả gia đình đang rất lo sợ thì phía chủ đầu tư cũng không có biện pháp che đậy gì cả, mãi đến 22 giờ đêm hôm đó tôi gọi điện cho Ban quản lý đề nghị chắn miếng gỗ hay thanh sắt vào chỗ kính vỡ đó họ mới làm”, chị Thanh nói.

Chị Thanh băn khoăn: Thật vô lý khi cả gia đình không có ai ở nhà, không có ai đụng vào mà kính bị vỡ vụn như thế, liệu chất lượng kính có vấn đề? Cả khoang kính có 4 tấm, vỡ 1 tấm, còn 3 tấm thì chất lượng của những tấm kính còn lại như thế nào? Nếu chẳng may có thành viên nào đó trong gia đình đang đứng ở đó mà xảy ra sự việc tương tự thì hậu quả khôn lường, quá nguy hiểm.

Căn hộ nhà chị Thanh không phải căn hộ đầu tiên mà kính ban công đã bị vỡ, vì theo chị Thanh trước đó đã có một căn hộ khác ở tầng thấp hơn tầng nhà chị cũng đã bị vỡ.

{keywords}

Vị trí căn hộ có kính ban công vỡ nay đã được dùng gỗ che chắn tạm thời, chờ chủ đầu tư xử lý. Ảnh: Minh Thư

Mặt khác, chị Thanh cũng cho biết, khi gia đình muốn làm lưới an toàn cho ban công thì càng thất vọng hơn khi đặt mũi khoan tường đến đâu thì vữa tường bở bục ra đến đó, bên trong toàn cát, không có xi măng, đã yêu cầu Hud lên giải quyết nhưng đến bây giờ họ vẫn chưa giải quyết. Khi tiếp tục xảy ra sự cố vỡ kính nữa thì bao sự việc dồn nén lại khiến khách hàng vô cùng bức xúc khi bỏ ra số tiền hơn 3 tỷ đồng để mua căn hộ chung cư cao cấp mà chất lượng thì không bằng chung cư giá rẻ.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Đức Trung, Phó giám đốc Ban quản lý dự án số 2 – HUD xác nhận đã biết sự việc và đang thông báo cho đơn vị thi công kính để thực hiện bảo hành vì toàn bộ tòa nhà vẫn đang trong thời gian bảo hành và đã có thông báo tới Ban quản trị để người dân được biết.

Ông Trung khẳng định, kính đã được kiểm tra chất lượng trước khi lắp vào tòa nhà.

Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại An Phú là đơn vị thi công hạng mục lan can kính. Còn bên Công ty EuroWindow làm hạng mục cửa và vách kính.

“Kính có tiêu chuẩn rồi, còn nguyên nhân vỡ là gì thì phải chờ bên kỹ thuật kiểm tra. Có nhiều nguyên nhân làm kính vỡ, có thể do tác động, do môi trường hay do kỹ thuật lắp sai thì cần bên cung cấp xác nhận”, ông Trung nói.

Theo Infonet

Nhiều bất cập trong đề án cổ phần hóa HUD của Bộ Xây dựng

Nhiều bất cập trong đề án cổ phần hóa HUD của Bộ Xây dựng

Liên quan đến phương án cổ phần hoá (CPH) Công ty mẹ, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và Đô thị (HUD) của Bộ Xây dựng, các bộ ngành liên quan đã chỉ ra nhiều điểm bất hợp lý.

Hàng nghìn người điêu đứng vì mất nước, kiện cáo

Hàng nghìn người điêu đứng vì mất nước, kiện cáo

Cư dân tại Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) sống chật vật trong cảnh thiếu nước sinh hoạt gần nửa tháng nay.

Hàng vạn cư dân Linh Đàm "khát" nước: Công ty cấp nước nói gì?

Hàng vạn cư dân Linh Đàm "khát" nước: Công ty cấp nước nói gì?

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex cho biết chỉ giảm áp để sửa chữa bảo dưỡng chứ đường ống nước không có sự cố gì.