Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn là một trong những dự án lớn nhất quận Hà Đông vào năm 2007. Tuy nhiên cho đến nay, dù đã hoàn thành và đi vào sử dụng nhưng, hàng trăm căn biệt thự triệu USD đang bị bỏ hoang dẫn đến tình trạng nước ngập, cỏ mọc um tùm, các hộ dân tận dụng thành nơi trồng rau, nuôi gà.

Tọa lạc ở vị trí đắc địa trên mặt đường Lê Trọng Tấn kéo dài (thuộc xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội), cách Đại lộ Thăng Long chỉ vài trăm mét, cách trung tâm thủ đô 10km, khu biệt thự Geleximco Lê Trọng Tấn từng tạo nên cơn sốt với rất nhiều nhà đầu tư bất động sản và những người có nhu cầu nhà ở cao cấp.

Dự án khu đô thị Gelaximco Lê Trọng Tấn do Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) làm chủ đầu tư với diện tích rộng 135ha, cùng số vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng. Theo quy hoạch thì khu đô thị bao gồm: Nhà đa chức năng, siêu thị, sân golf, trường học, phòng khám đa khoa, khu tổ hợp thể dục, thể thao, nhà ở, biệt thự, chung cư… Tuy nhiên, dự án chỉ mọc lên một vài dãy nhà xây thô rồi bỏ hoang, cùng với đó là hàng trăm hecta đất vẫn trong tình trạng bỏ hoang.

{keywords}

Thời điểm bất động sản hưng thịnh, những căn biệt thự tại khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn có giá triệu USD nhưng, hiện tại đang bị bỏ hoang một cách lãng phí.


{keywords}


Khu đô thị đã hoàn thiện hầu hết các hạng mục để đi vào sử dụng nhưng cho đến nay chỉ lác đác một số gia chủ đến sinh sống.


{keywords}


Một biệt thự mới chỉ xong phần thô, sừng sững phơi sương gió.


{keywords}


Mặc dù chủ đầu tư dự án đã sơn toàn bộ bề mặt bên ngoài của những dãy nhà liền kề nhằm thu hút, lối kéo người mua nhưng vẫn ế khách.


{keywords}


Bên trong các căn biệt thự hầu như chỉ xong phần thô


{keywords}


Số lượng biệt thự đã hoàn thiện và có người chuyển về ở lác đác, đếm trên đầu ngón tay.


{keywords}


Hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng


{keywords}


Do không có người ở nên rêu xanh mọc dày đặc bậc thang


{keywords}


Do không có người ở nên rêu xanh mọc dày đặc bậc thang


{keywords}


Rêu phủ kín bậc thang


{keywords}


Mỗi lần mưa lớn, không có chỗ thoát nên xảy ra tình trạng nước ngập quá đầu gối.


{keywords}


Tầng hầm do lâu ngày không được sử dụng nên nước mưa cùng rác thải, rêu đọng lại


{keywords}


Cỏ dại mọc um tùm, che toàn bộ lối ra vào.


{keywords}


Nhiều hộ dân xung quanh, tận dụng những ngôi nhà triệu đô để nuôi, thả gà.


{keywords}


Những căn biệt thự triệu đô này giờ là nơi để làm giàn trồng mướp.


Theo Bất động sản Việt Nam