Người giàu sở hữu nhà sang không có gì lạ. Nhưng biệt thự sang trọng dưới lòng đất thì vẫn là một khoản chi khủng với ngay cả những người giàu có nhất thế giới. Đáng ngạc nhiên là nhiều người siêu giàu lại bị ám ảnh kì lạ với những biệt thự dưới lòng đất.

Tại khu nghỉ mát trượt tuyết St. Moritz ở Thụy Sĩ, The Lonsdaleite, hay The Ice Palace, một ngôi nhà bảy tầng xa hoa đã được bán với giá 185 triệu USD mùa thu trước.

{keywords}

Có đại lý bất động sản nhận định ngôi nhà “được thiết kế để khiến giới tỉ phú kinh ngạc”. Phòng lớn của ngôi nhà được che phủ bằng cửa sổ sát trần cao hơn 10m, tường bọc lông chồn.

{keywords}

 

Ngoài ra còn có một thư viện với đồ nội thất nhung đỏ. Góc ăn sáng theo chủ đề quả trứng với tường lát vàng 24 k, và một tác phẩm điêu khắc hình quả trứng trị giá 145.000 USD treo trên trần nhà.

{keywords}

{keywords}

Nhưng nếu xuống tầng hầm, bạn mới hiểu thế nào là xa hoa thực sự.

{keywords}

Các tiện nghi dưới lòng đất gồm một phòng chiếu gia đình phủ màu đỏ, một hầm rượu, và hồ nước ngầm sáng pha lê Swarovski.

{keywords}

Tòa nhà còn có thang máy riêng để vào sườn dốc dãy núi dãy núi Alps của Thụy Sĩ và phòng spa, phòng muối Himalaya để thư giãn sau khi trượt tuyết.

{keywords}

{keywords}

Có những ngôi nhà dưới lòng đất khác cũng sang trọng không kém, ví dụ như căn nhà ở Rolling Hills, California.

{keywords}

Phải mất 17 năm để xây ngôi nhà màu sắc và sang trọng này, với 5 trong số 6 tầng nằm dưới lòng đất.

{keywords}

Tòa lâu đài khét tiếng dưới lòng đất, được đặt tên là Hacienda de la Paz, trải rộng trên diện tích hơn 4.700m2, có 9 phòng ngủ, 25 phòng tắm và 6 nhà để xe.

{keywords}

Một trong hai sân tennis của tòa nhà nằm ở tầng hầm, có thể dùng làm phòng khiêu vũ cho 350 khách.

{keywords}

Hamam, spa tắm kiểu Moorish truyền thống làm thủ công bằng đá cẩm thạch, sa thạch và gạch Venetian vàng 24 k, cũng nằm dưới lòng đất và là một trong hai hồ bơi của tòa nhà.

{keywords}

Có những tỷ phú khác lại xây nhà dưới lòng đất để trú ẩn bom trong thời Chiến Tranh Lạnh. Chẳng hạn doanh nhân Jerry Henderson.

{keywords}

Tòa nhà nằm dưới 8m lòng đất của ông có 2 phòng ngủ, 3 phòng tắm, hồ bơi sâu 1,8m, cây xanh và spa. Chủ nhà có thể ngắm phong cảnh từ những bức tranh tường khổng lồ.

{keywords}

Nhà Henderon trả khoảng 10 triệu USD để xây dựng ngôi nhà vào cuối những năm 1970, tương ứng khoảng 40 triệu USD ngày nay. Vợ chồng Henderon đã qua đời vào những năm 1980. Chủ sở hữu hiện tại của nó đã chi hơn 1 triệu USD để cải tạo.

{keywords}

Một dự án có tên Survival Condo ở Kansas cũng được xây dựng như một hầm trú ẩm cực kì xa xỉ.

{keywords}

Tài sản trị giá 20 triệu đô la trải dài 15 tầng dưới lòng đất và được đặt trong một hầm chứa tên lửa cũ.

{keywords}

Dự án gồm 12 căn nhà cho một gia đình muốn chuẩn bị cho những sự kiện thảm khốc. Mỗi căn nhà có thể chứa 6 - 10 người, với giá 3 triệu USD cho 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm, nhà bếp, một phòng ăn và một phòng khách.

{keywords}

Thay cho khung cảnh tự nhiên, các cửa sổ được trang bị màn hình hiển thị cảnh quay trực tiếp cảnh quan bên ngoài.

{keywords}

Ngoài ra còn có những tiện nghi xa hoa bên trong hầm, ví dụ như một rạp chiếu, bể bơi với máng trượt nước, và phòng tập thể dục, tường leo núi.

{keywords}

{keywords}

Thậm chí bạn có thể dắt chó đi dạo trong khu công viên động vật. Thật quá tốt cho một nơi trú ẩn ngày tận thế!

Quỳnh Hoa (theo Business Insider)

'Đột nhập' biệt thự bí mật view hồ Tahoe của ông chủ Facebook

'Đột nhập' biệt thự bí mật view hồ Tahoe của ông chủ Facebook

Người sáng lập facebook, Mark Zuckerberg đã chi khoảng 1400 tỷ để sở hữu bí mật 2 căn biệt thự xinh đẹp như cổ tích view hồ Tahoe ở San Francisco.