Đây có vẻ là một thỏa thuận giao dịch quá tốt. Tuy nhiên, người mua những ngôi nhà giá rẻ này sẽ phải đồng ý cải tạo nó trong vòng một năm. Nếu không, người mua sẽ mất khoản tiền gửi bảo đảm của họ (khoảng 8.000USD). Ngoài ra, họ còn phải nộp phí hành chính, có thể từ 4.000 đến 6.450USD.

{keywords}
Những ngôi nhà bị bỏ hoang bên bờ Địa Trung Hải tuyệt đẹp

Các thị trấn nhỏ ở Ý đang gặp khó khăn trong việc giữ chân những cư dân của mình, vì nhiều người muốn rời khỏi vùng nông thôn để đến sống ở các khu đô thị. Các ngôi làng ở những thị trấn này đang vật lộn để sử dụng những ngôi nhà bị bỏ hoang - ở Mussomeli đang có khoảng 100 ngôi nhà bỏ hoang cần được bán, dự kiến sẽ có thêm 400 căn nữa không có người ở.

{keywords}
Những ngôi nhà đang được rao bán với giá chưa đến 2USD ở Mussomeli

Mussomeli không phải là thị trấn đầu tiên phải bán những ngôi nhà với giá chưa đến 2$. Thành phố Sambuca cũng đã đưa ra những đề nghị tương tự cho người mua nhà từ tháng 1. Chỉ với khoảng 1,29 USD, người mua sẽ có ngay một biệt thự tầm nhìn toàn cảnh Địa Trung Hải trên một vùng đất màu mỡ được mệnh danh là Thiên đường trần gian. Tuy nhiên, người mua phải đồng ý đầu tư 17.000USD để sửa chữa nhà trong thời gian ba năm.

{keywords}
Các quan chức địa phương trên đảo Sicily phía nam nước Ý đã đưa hàng chục ngôi nhà trên đỉnh đồi ra thị trường với giá chỉ 1.29$

Mục đích của chương trình là thu hút người dân quay trở lại và phục hồi những ngôi làng này. Thị trấn Mussomeli của Sicily đã ra mắt trang web Case 1 Euro để công khai rao bán những ngôi nhà bỏ hoang. Hiện có 146 ngôi nhà đang được bán trên trang web.

{keywords}

Một ngôi nhà được rao bán trên trang web Case 1 Euro.

Quỳnh Hoa (Theo Foxnews)

Mua nhà giá sốc...chưa bằng một tách cà phê

Mua nhà giá sốc...chưa bằng một tách cà phê

- Hàng trăm căn nhà bỏ hoang, không ai để ý đến suốt nhiều năm sẽ được mua với giá cực rẻ.