Chỉ sau hơn 1 thập kỉ phát triển, công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt đã lọt Top 10 nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam và vinh dự nhận được những giải thưởng danh giá trong lĩnh vực này.

Lắng nghe từ nhân viên tới thị trường

Mới đây nhất, Phát Đạt chính thức được Ban tổ chức BCI Asia Awards vinh danh tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon. Đây là giải thưởng về kiến trúc, xây dựng được đánh giá là danh giá nhất trong khu vực Châu Á.

{keywords}

Để đạt được thương hiệu này không hề đơn giải bởi Việt Nam hiện nay có hàng ngàn doanh nghiệp đanh hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Trong số liệu mới được Bộ Kế hoạch và đầu tư công bố thì trong cơ cấu nhóm doanh nghiệp vừa đăng ký thành lập mới 5 tháng 2017, có đến 42,6% kinh doanh bất động sản (gần 7.000 doanh nghiệp). Điều này chứng tỏ sự cạnh tranh cao ở lĩnh vực này nhưng vị thế dẫn đầu vẫn chỉ số lượng có hạn và trong đó có Phát Đạt.

{keywords}

Giải mã thành công này, có thể thấy cách làm của Phát Đạt không giống nhiều doanh nghiệp hiện nay. Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT cho biết, ông thường lắng nghe và gắn kết nhân viên bằng những buổi ăn sáng. Tại đây, ông nghe nhân viên của mình nói về cuộc sống, công việc hàng ngày và cả những dự định trong chiến lược kinh doanh, hay những vấn đề vướng mắc, khó khăn đang gặp phải. Từ đó ông có thể thấu hiểu nhân viên hơn mà qua đó giúp ông và toàn bộ nhân viên có được sự gắn kết trong cách làm việc, đưa Phát Đạt tiến xa và bền vững hơn.

{keywords}

Ngoài ra, một ẩn số giúp Phát Đạt thành công đó là những dự án mà đơn vị này phát triển cũng hoàn toàn mang đầy khác biệt. Theo đánh giá từ Ban tổ chức giải, dự án Millennium của Phát Đạt được đội ngũ ban giám khảo đánh giá rất cao về kiến trúc xây dựng và hạ tầng kết nối của dự án này.

Nằm tại địa chỉ số 132 Bến Vân Đồn, Quận 4, TP.HCM, từ vị trí dự án này có thể đi vào trung tâm Quận 1 dễ dàng lưu thông đến Quận 7, Quận 3, Quận 5, Quận 10, Quận Bình Chánh… Bằng những trục đường chính, thông thoáng, không lo ngập nước vào mùa mưa và tắc đường giờ cao điểm.

Theo ông Nguyễn Văn Đạt, để thực hiện phát triển dự án này, Phát Đạt đã chi gần 1.500 tỷ đồng, thuê công ty CP Bee Green thiết kế landscape và Công ty TNHH PTW Việt Nam thiết kế nội thất và kiến trúc toàn dự án.

{keywords}

Ưu tiên trong thiết kế dự án này mà Phát Đạt đặt ra cho kiến trúc sư đó là phải thiết kế dự án này thành một dự án hiện đại, nặng động nhưng phải nhẹ nhàng, tinh tế và nhiều nét khác biệt, độc đáo. Ngoài ra, tiện nghi nội thất phải mang sắc màu nhẹ nhàng, hòa điệu cùng thiên nhiên, giúp căn hộ và dự án nổi bật giữa trung tâm thành phố.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã chọn nội thất căn hộ của KOHLER (Mỹ), FAGOR trong gói quà tặng thiết bị nội thất cao cấp để nêu bật lên tính cao cấp của dự án.

Một điểm nữa được cho là mang tại thành công cho Phát Đạt đó là các vị trí dự án của đơn vị này luôn nằm trên “đất vàng” của thành phố mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Để có được những vị trí “đất vàng” này, Phát Đạt thực hiện xây dựng dự án hạ tầng cho TP.HCM theo hình thức BT. Từ đó, đơn vị này tư tin rằng mình đủ sức phát triển những dự án siêu cao cấp hiện nay tại thị trường bất động sản Việt Nam.

Phát triển những dự án cao cấp tốt nhất

Bên cạnh Millennium, ngày 02/06/2017, cũng tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon, The EverRich Infinity cũng được vinh danh tại Giải thưởng bất động sản Việt Nam 2017 (Vietnam Property Awards 2017) do Tập đoàn truyền thông PropertyGuru trao tặng.

Ở sự kiện này, The EverRich Infinity đạt giải thưởng Best High End Condo Development (Dự án căn hộ cao cấp tốt nhất).

{keywords}

Theo ông Terry Blackburn, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành PropertyGuru Asia Property Awards chia sẻ, với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, công bằng và minh bạch, những dự án được vinh danh như The EverRich Infinity là những dự án xứng đáng về chất lượng chất lượng, kiến trúc và thiết kế nội thất sáng tạo.

Việc được vinh danh không chỉ mang lại giá trị về mặt thương hiệu cho các đơn vị thắng giải như Phát Đạt, mà còn là nguồn tham khảo hữu ích cho người tiêu dùng khi ra quyết định chọn mua bất động sản.

Vũ Ngọc Minh