Chấm dứt hợp đồng nếu dám nói xấu chủ đầu tư

Thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ của chủ đầu tư dự án Prosper Plaza với bà Nguyễn Thị Hường - căn hộ B12A-18 nêu rõ: “Chủ đầu tư đã thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ cụ thể về việc bà Nguyễn Thị Hường thường xuyên đưa tin không chính thống lên mạng xã hội để lôi kéo, kích động cư dân”.

Căn cứ vào bản cam kết giữa bà Hường và công ty Phúc Phúc Yên là không tụ tập, không kích động, không đưa tin không chính thống lên các trang mạng xã hội nên chủ đầu tư dự án Prosper Plaza đã đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán để giữ môi trường sống lịch sự, văn minh của chung cư.

{keywords}
Chung cư Prosper Plaza

Chia sẻ nguyên nhân sâu xa lý do “nói xấu” mà chủ đầu tư đưa ra để chấm dứt hợp đồng, bà Nguyễn Thị Hường cho biết: “Em có chia sẻ thông tin lên facebook là chủ đầu tư có chia sẻ trên báo đã trao sổ hồng cho cư dân. Nhưng thực tế cư dân chúng em có nhận được cái sổ hồng nào đâu. Đó là lý do mà chủ đầu tư vin vào là tụ tập nói xấu để chấm dứt hợp đồng”.

“Khi nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng tôi rất hoang mang. Đây chỉ là chuyện cư dân phản ánh, đấu tranh các vấn đề về chất lượng sống tại chung cư, các khoản thu phí của chủ đầu tư không hợp lý. Chỉ như vậy mà chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ thì quả thật chủ đầu tư rất ngang ngược”, bà Hường cho biết thêm.

Nhiều cư dân cũng chia sẻ rằng, thời gian qua cuộc sống tại chung cư rất phức tạp. Một số hộ dân rất bức xúc với cách hành xử của chủ đầu tư, đơn vị vận hành chung cư.

Mới nhất cách đây khoảng 1 tuần, sau cuộc họp giữa chủ đầu tư và cư dân thì hai hộ dân tại chung cư đã bị bảo vệ đập phá cửa ngay trong đêm, làm hư hỏng, méo mó toàn bộ chốt cửa. Cư dân rất lo sợ vì thái độ, hành vi hung hãn của đơn vị vận hành.

Sau khi cư dân phản ánh, ông Vũ Hùng Cường – Trưởng ban Quản lý vận hành chung cư thừa nhận: Đó là do bảo vệ lên đưa giấy mời họp. Tuy nhiên, thời gian đưa giấy mời sau 10h đêm và có hành động đập phá cửa cư dân là sai. Hiện chúng tôi cũng đã làm việc với đơn vị quản lý tổ bảo vệ để giải quyết vấn đề.

Chỉ được kiện, không được thu nhà

Chia sẻ về câu chuyện chủ đầu tư công ty Phúc Phúc Yên đơn phương thông báo chấm dứt hợp đồng với cư dân, bà Lương Ngọc Đinh Giám đốc công ty luật Thịnh Việt Trí cho rằng: Không phải vì lời nói, nói xấu chủ đầu tư mà chấm dứt hợp đồng với cư dân được.

“Bản thân có ông chủ đầu tư nào thích ai nói xấu mình. Quan trọng là có cơ sở không. Nếu có cơ sở thì chủ đầu tư chỉ có quyền đi kiện cư dân, kiện người nói xấu mình”, luật sư Định nhận định.

Cũng theo luật sư Đinh: Nhà là cư dân mua chứ không phải là nhà thuê. Chủ đầu tư đâu phải thích thu là thu, thích đuổi là đuổi.

Đó là 2 quan hệ khác, độc lập nhau. Nếu cư dân nói xấu mà vi phạm pháp luật hình sự thì chủ đầu tư có quyền đề nghị công an khởi tố. Còn nếu vi phạm hành chính thì yêu cầu Nhà nước phạt hành chính. Hai cái mối quan hệ không liên quan gì với nhau hết, luật sư Đinh chia sẻ thêm.

Công Hưng

Đánh số nhà chung cư: Chủ đầu tư lúng túng, cư dân khốn khổ

Đánh số nhà chung cư: Chủ đầu tư lúng túng, cư dân khốn khổ

Việc đánh số và gắn biển số căn hộ tại các chung cư đang mỗi nơi làm một kiểu. Điều này khiến cho không chỉ các chủ đầu tư lúng túng mà cư dân cũng… khốn khổ.