Tuy nhiên, Đại diện chủ đầu tư khẳng định: hiện doanh nghiệp này chưa có bất kỳ hoạt động ký kết hợp đồng huy động vốn với bên thứ ba liên quan đến các sản phẩm nhà ở thuộc dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Lữ.

Văn bản chấn chỉnh

Ngày 15/6 vừa qua, Sở Xây dựng Nghệ An ra văn bản chấn chỉnh tình trạng tại dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Lữ (tên thương mại là dự án Meyresort Bãi Lữ) do Công ty CP Đầu tư kinh doanh Bãi Lữ làm chủ đầu tư.  

Nêu tại văn bản này, Sở Xây dựng Nghệ An cho biết, thời gian gần đây theo phản ánh của dư luận, tại dự án Meyresort Bãi Lữ đang diễn ra các hoạt động quảng cáo rao bán các sản phẩm dự án. Tuy nhiên, Sở Xây dựng khẳng định đến thời điểm hiện nay, đơn vị này chưa có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoặc văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

{keywords}
Khu biệt thự nghỉ dưỡng khách sạn và du lịch sinh thái Bãi Lữ

Trường hợp các đối tượng khác rao bán sản phẩm nhà ở của dự án không thông qua chủ đầu tư, có dấu hiệu lừa đảo thì phải báo Cơ quan Công an để theo dõi, xử lý nghiêm các đối tượng này, tránh nguy, rủi ro ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của khách hàng.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng yêu cầu UBND huyện Nghi Lộc chỉ đạo các phòng, ban chức năng và UBND các xã Nghi Yên, Nghi tiến tổ chức tuyên truyền, phổ biến, đăng tải thông tin quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, điều kiện huy động vốn của dự án để người dân trên đại bàn được biết.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt, cập nhật thông tin, tình hình diễn biến kinh doanh bất động sản tại dự án nêu trên để có các biện pháp xử lý nghiêm, kịp thời nhằm tránh những nguy cơ, rủi ro ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Chủ đầu tư khẳng định chưa rao bán

Trước văn bản của sở Xây dựng nghệ An, chủ đầu tư Dự án Meyresort Bãi Lữ khẳng định, đang thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đất đai và kinh doanh BĐS tại dự án Bãi Lữ. Hiện tại Công ty CP đầu tư kinh doanh Bãi Lữ chưa có bất kỳ hoạt động ký kết hợp đồng huy động vốn với bên thứ ba liên quan đến các sản phẩm nhà ở thuộc dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Lữ.

Hiện Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bãi Lữ đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, với số tiền hơn 188 tỉ đồng. Cục thuế Nghệ An đã có văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất cho công ty Bãi Lữ. Hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng.

Được biết, khu biệt thự nghỉ dưỡng khách sạn và du lịch sinh thái Bãi Lữ đã đi vào hoạt động hơn 10 năm nhưng chưa hiệu quả. Năm 2018, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã mua lại 88% cổ phần của Công ty CP Đầu tư kinh doanh Bãi Lữ và bắt đầu tiến hành nghiên cứu dự án phát triển Bãi Lữ trở thành một khu du lịch mới với tên gọi Meyresort Bãi Lữ.

Ngày 2/10/2020, khu du lịch sinh thái Bãi Lữ được phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500. Đến ngày 16/10/2020, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tổ chức khởi công dự án Meyresort Bãi Lữ giai đoạn 2. Tổng quy mô của dự án có diện tích lên tới 51,7 ha cung cấp đa dạng các loại hình sản phẩm như: biệt thự; nhà phố liền kề; shophouse. Dự kiến sẽ hoàn thiện và khai trương trong quý IV/2023.

Theo thông tin quảng cáo, giới thiệu trên truyền thông, ngày 22/4 vừa qua, công ty Meyland đã tổ chức ký kết hợp tác phân phối chính thức dự án này với 8 đại lý phân phối gồm: Liên minh 68 Group, công ty cổ phần bất động sản VHS, công ty TNHH bất động sản Vland, công ty TNHH VHG, công ty S-Real, công ty cổ phần bất động sản Bắc Trung Bộ - Đất Xanh Miền Trung, Công ty BĐS 4.0 và công ty Địa ốc Miền Trung.

Hoài Nam

Giữa cơn sốt đất, nhiều địa phương cảnh báo giao dịch ở hàng loạt dự án

Giữa cơn sốt đất, nhiều địa phương cảnh báo giao dịch ở hàng loạt dự án

Nhiều địa phương đã công bố công khai các dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn. Đồng thời, khuyến cáo người dân tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật trước khi thực hiện các giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.