Việc chủ đầu tư Dự án Golden West xây dựng sai phép tại khu vực ô thoáng đang khiến hàng trăm khách hàng bất bình vì không được tôn trọng!

Có thể bạn chưa biết

Được biết dự án “Xây dựng Cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng và siêu thị” (hay còn gọi dự án Golden West) được xây dựng tại ô đất 2.5HH đường Lê Văn Thiêm (số 2 Lê Văn Thiêm), quận Thanh Xuân, Hà Nội.

{keywords}

Dự án Golden West đang trong quá trình hoàn thiện phần thô.

Dự án này tiền thân là của Tổng Công ty Cơ khí xây dựng COMA sau đó đến ngày 20/01/2015, COMA và Công ty CP Phát triển Thương mại Việt Nam (Vietradico) mới ký kết Hợp đồng số 000073.2015/HĐCN về việc chuyển nhượng toàn bộ Dự án “Cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng và siêu thị” (Golden West) tại ô đất 2.5 HH đường Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Từ đây, Vietradico là Chủ đầu tư mới của dự án vàng này.

Theo thông báo của COMA, việc ký kết hợp đồng này nhằm thực hiện Quyết định của Bộ Xây dựng ngày 28/11/2013 và Quyết định 7116 của UBND TP Hà Nội ngày 27/12/2014 về việc cho phép COMA chuyển nhượng toàn bộ dự án này cho Vietradico.

{keywords}

Phía bên ngoài dự án.

Tuy nhiên ở diễn khác, theo tờ Tri Thức trẻ thì cuối năm 2013, Golden West đã được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp được xây dựng trên khu đất hơn 8.770m2, gồm 27 tầng nổi, 3 tầng hầm, trong đó có 3 tầng trung tâm thương mại, 22 tầng nhà ở với 600 căn hộ cao cấp, hai tầng cây xanh, kỹ thuật.

Tại thời điểm giới thiệu, dự án được Đất Xanh Miền Bắc phân phối ra thị trường với giá từ 22 triệu đồng/m2 (chưa có VAT). Bên cạnh đó, trên thị trường thời điểm đó Vietradico cũng bán căn hộ dự án này ra thị trường.

Các căn hộ tại Golden West có diện tích từ 75 - 107m2, thiết kế từ 2 đến 3 phòng ngủ, bàn giao hoàn thiện nội thất. Theo kế hoạch, dự án bàn giao vào cuối năm 2015.

Chủ đầu tư xây dựng sai thiết kế

Qua tìm hiểu Pháp luật Plus được biết, dự án chung cư Golden West đã được chính thức mở bán từ năm 2013 và nhiều khách hàng đã chính thức ký Hợp Đồng Mua Bán Căn Hộ với chủ đầu tư trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2014.

“Vào thời điểm chúng tôi ký kết Hợp Đồng Mua Bán thì theo thiết kế mặt bằng các tầng căn hộ đã được phê duyêt và theo cam kết của chủ đầu tư, các tầng căn hộ của Tòa Nhà sẽ bao gồm các ô căn thoáng xen kẽ giữa các căn hộ. Cho đến nay dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị được bàn giao. Tuy nhiên, hiện tại, theo thông tin mà chúng tôi có được thì thiết kế ban đầu đối với các ô căn thoáng sẽ có thể bị thay đổi để làm căn hộ hay được dùng cho một mục đích thương mại nào khác”, một khách hàng (xin được giấu tên) nói trong bức xúc.

{keywords}

Theo nhiều khách hàng phản ánh, gửi hình ảnh tới Pháp luật Plus, phần ô thoáng đã được chủ đầu tư "biến hóa" thành căn hộ?

Theo một số hình ảnh mà khách hàng gửi tới Pháp luật Plus là có căn cứ đối với lập luận trên. Hành vi thay đổi thiết kế khu vực ô thoáng khi chưa được cơ quan chức năng đồng ý của Vietradico như vậy là sai.

Ghi nhận của Pháp luật Plus ngày 10/6 tại dự án Golden West trên đường Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân, Hà Nội) nhiều công nhân vẫn có mặt tại công trường, thang vận vẫn hoạt động. Dự án đang trong quá trình hoàn thiện phần thô và bàn giao cho khách hàng. Phía bên ngoài cổng dự án, không có biển tên công trình.

Nguồn tin riêng của Pháp luật Plus cho hay, mới đây đầu tháng 6/2016, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đào Duy Ninh, Chủ tịch HĐQT là người đại diện theo pháp luật của công ty Vietradico.

Vì đã có hành vi vi phạm hành chính, xây dựng công trình sai thiết kế được phê duyệt, vi phạm quy định về tổ chức thi công xây dựng theo quy định tại điểm b, khoản 7, điều 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

Hình thức xử phạt: Phạt tiền – số tiền là 90 triệu đồng.

“Việc thay đổi thiết kế các ô căn thoáng để làm căn hộ (nếu được phê duyệt vào thời điểm hiện tại) sẽ làm tăng mật độ cư dân trong tòa nhà một cách đáng kể, gây mất mỹ quan, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của người mua đã được thỏa thuận với chủ đầu tư trước đó”, khách hàng tên T. bức xúc.

Theo Báo Pháp luật