Việc chủ đầu tư Dự án Golden West xây dựng sai phép tại khu vực ô thoáng đang khiến hàng trăm khách hàng bất bình vì không được tôn trọng!

Sau khi Pháp Luật Plus đã thông tin tại bài viết: "Dự án Golden West: Chủ đầu tư xây sai thiết kế, hàng trăm khách hàng nóng giận", tòa soạn đã nhận được rất nhiều email, điện thoại từ khách hàng để cảm ơn cũng như tiếp tục thông tin "vạch trần" những sai phạm xung quanh dự án này.

Tại bài viết này, Pháp Luật Plus gửi tới quý bạn đọc cận cảnh hình ảnh hạng mục vi phạm do chủ đầu tư xây dựng sai thiết kế tại dự án chung cư Golden West:

{keywords}

Dự án “Xây dựng Cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng và siêu thị” (hay còn gọi dự án Golden West) được xây dựng tại ô đất 2.5HH đường Lê Văn Thiêm (số 2 Lê Văn Thiêm), quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án này tiền thân là của Tổng Công ty Cơ khí xây dựng COMA sau đó đến ngày 20/01/2015, COMA và Công ty CP Phát triển Thương mại Việt Nam (Vietradico) mới ký kết Hợp đồng số 000073.2015/HĐCN về việc chuyển nhượng toàn bộ Dự án.


{keywords}

Tại thời điểm giới thiệu, dự án được Đất Xanh Miền Bắc phân phối ra thị trường với giá từ 22 triệu đồng/m2 (chưa có VAT). Bên cạnh đó, trên thị trường thời điểm đó Vietradico cũng bán căn hộ dự án này ra thị trường. Hãy thử nhẩm tính với hàng chục căn hộ xây dựng sai thiết kế, không có trong phê duyệt thì chủ đầu tư sẽ "bỏ túi" bao nhiêu tiền và Nhà nước sẽ thất thu bao nhiêu tiền thuế?


{keywords}

Theo khách hàng thì căn 03 tầng 17 là một trong những căn hộ mà chủ đầu tư đã biến các ô thoáng từ thiết kế ban đầu được duyệt trở thành căn hộ để bán. Không chỉ vậy, các căn ô số 03 tầng 18; tầng 20 ô số 01 cũng nằm trong danh sách hạng mục vi phạm.


{keywords}

Hiện trạng một trong nhiều căn hộ mà chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế từ ô thoáng thành căn hộ để bán.


{keywords}

Bằng chứng là, đầu tháng 6/2016, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đào Duy Ninh, Chủ tịch HĐQT là người đại diện theo pháp luật của công ty Vietradico. Hình thức xử phạt: Phạt tiền – số tiền là 90 triệu đồng.


{keywords}

Theo quyết định xử phạt của Sở Xây dựng, thì chủ đầu tư dự án Golden West đã có hành vi vi phạm hành chính, xây dựng công trình sai thiết kế được phê duyệt, vi phạm quy định về tổ chức thi công xây dựng theo quy định tại điểm b, khoản 7, điều 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.


Theo tờ Tri Thức trẻ thì Vietradico là một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại, sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, nhà hàng, xây dựng, thiết kế, kiến trúc,...

Vietradico được thành lập vào năm 2003, hiện có vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Chủ tịch của Vietradico là ông Đào Duy Ninh 54 tuổi, hiện Ông Ninh đang sở hữu 50% Vietradico, số cổ phần còn lại do 2 cá nhân khác nắm giữ, trong đó ông Đào Huy Thân nắm 49%.

Ông Đào Duy Ninh trước đây gần như không được biết đến trong giới đầu tư địa ốc. Tuy nhiên, kể từ năm 2010 đến 2013 ông Ninh bắt đầu có kế hoạch thâu tóm lại dự án Golden West của Coma bằng việc ký kết một số hợp đồng hợp tác kinh doanh, thì ông Ninh mới được biết đến trên thị trường địa ốc. Đặc biệt, khi cùng với Đất Xanh đầu tư vào dự án Golden West và bán ra thị trường vào cuối 2013 thì ông Đào Duy Ninh trở thành đại gia địa ốc mới nổi trên thị trường.

Ngoài ra, Vietradico còn là đơn vị sở hữu chuỗi thương hiệu Bia Tiệp tại Hà Nội, cùng hệ thống siêu thị và khách sạn khác trong cả nước. Ông Đào Ninh hiện còn là ông chủ của Nhà bia tươi Tiệp Plzen 167 Hoàng Ngân, Hà Nội; Chợ Mai Lĩnh, Hà Đông, Hà Nội; Khách sạn La Dolce Vita (Hà Nội); Nhà máy bê tông Minh Đức, Sơn Tây (góp vốn xây dựng) và là cổ đông tại khách sạn Suối Mơ (Hạ Long).

Theo Báo Pháp luật

Bằng chứng là, đầu tháng 6/2016, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đào Duy Ninh, Chủ tịch HĐQT là người đại diện theo pháp luật của công ty Vietradico. Hình thức xử phạt: Phạt tiền – số tiền là 90 triệu đồng.