Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Sơn Tùng (SN 1983, quê Hà Nam), là Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản nhà đất Đồng Nai (Dona house Land) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}
Giám đốc công ty bất động sản bán dự án "ma" bị bắt giữ

Các quyết định trên đã được Viện KSND tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Theo điều tra, Đỗ Sơn Tùng đã thành lập ra Công ty Dona house Land (trụ sở ở Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa), sau đó công ty này tự “vẽ” dự án dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép rồi bán cho khách hàng.

Các dự án “ma” do công ty này rao bán cho khách hàng tập trung ở khu vực huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, đến nay đã có khoảng 500 khách hàng mua đất với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng mua đất tại dự án Nice Town (xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom) do công ty này giới thiệu là chủ đầu tư không được giao đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như cam kết.

Khi tìm hiểu thì được biết nơi này không có dự án bất động sản nào, chỉ là khu đất trồng cây nên gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Qua điều tra, trưa 27/8 Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Tùng để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cấm chuyển nhượng, thi công Khu nhà ở số 1 Tây Nam đã bị khởi tố

Cấm chuyển nhượng, thi công Khu nhà ở số 1 Tây Nam đã bị khởi tố

Trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng về việc thực hiện dự án, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị cấm chuyển nhượng, ngưng thi công công trình tại Khu dân cư số 1 Tây Nam. 

Xuân An