BĐS vệ tinh được ưa chuộng

Xu hướng phát triển đô thị vệ tinh, dịch chuyển ra các vùng cận thành phố đang được nhiều quốc gia thực hiện từ khoảng nửa thế kỷ nay. Trên thế giới, đô thị vệ tinh lần lượt ra đời sau khi khu vực trung tâm phát triển đạt mức cực hạn và trở nên bế tắc.

Tại Mỹ, những đại đô thị nằm ở phía Nam New York hình thành liên tục. London với thành phố đa trung tâm, gồm nhiều thị trấn và làng mạc phát triển; Singapore thành công trong việc xây dựng đô thị vệ tinh Tampines; hay Ấn Độ với hai đô thị vệ tinh của Delhi là Gaziabad và Faridabaf-Ballabgarh… Có thể thấy, việc xây dựng mô hình thành phố theo hướng đa cực đang giúp giảm tải áp lực cho khu vực nội đô về dân số, dịch vụ và là giải pháp cần thiết giúp đô thị phát triển bền vững.

Tại Việt Nam, trong khoảng 4 năm trở lại đây, Chính phủ cũng đang ngày càng quan tâm đến việc phát triển đô thị thông minh. Hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM đều manh nha hình thành những khu vực trung tâm mới. Chuyên biệt tại TP.HCM, nơi có đủ chất liệu để dệt nên một quỹ đạo mới cho các đô thị vệ tinh, cũng đã và đang “bứt phá” với những đại đô thị vùng ven, tạo nên một diện mạo khác cho đô thị lõi trung tâm.

Thêm vào đó, sức ép của khu vực nội đô TP.HCM đã khiến các đô thị vệ tinh sớm hình thành và nhanh chóng trở thành dòng chảy chủ lưu của thị trường BĐS. Sự ra đời của mô hình đô thị “Township” - “thành phố trong thành phố” với hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, mở ra một đô thị tiện ích khép kín như một giải pháp kéo giãn mật độ dân số nội thành TP.HCM.

{keywords}
Mô hình đô thị “Township” - mở ra một đô thị tiện ích khép kín

The Sol City tạo sức hút với mô hình “township”

“Xanh” và “thông minh” là hai hướng phát triển chính hình thành nên bức tranh đô thị township đa sắc màu. Các đô thị vệ tinh tại TP.HCM đang phát triển “xanh” với một không gian sống an lành, sống xanh, sống sạch. Và thành phố “thông minh” với hệ sinh thái tiện ích khép kín, đầy đủ dịch vụ nhằm thỏa mãn cao nhất nhu cầu của cư dân.

Đơn cử như The Sol City - đại đô thị vệ tinh kiểu mẫu - được phát triển bởi Thắng Lợi Group là một trong những dự án “đi tắt đón đầu” xu hướng tại khu phía tây TP.HCM. Bởi bên cạnh lợi thế vị trí, cơ sở hạ tầng, dự án còn gây chú ý nhờ cảnh quan, quy hoạch tôn tạo giá trị tự nhiên, tạo mảng xanh lớn và không khí trong lành cho cư dân.

Thuộc TP.HCM mở rộng, liền kề Phú Mỹ Hưng hoa lệ, The Sol City là bản giao hưởng đa sắc màu, mang hơi thở đầy năng lượng của một thành phố trẻ.

The Sol City kết nối trực tiếp vành đai 3, 4, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1A, Metro 3A, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Đại lộ Võ Văn Kiệt nối dài, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Cao tốc TP.HCM - Trung Lương... Dự án chú trọng kiến tạo một môi trường sống xanh, phát triển bền vững, tích hợp hàng loạt những tiện ích nội khu hiện đại bậc nhất khu phía tây TP.HCM, góp phần mang đến cuộc sống thịnh vượng và bình yên cho cư dân. Đặc biệt, đơn vị hợp tác đầu tư và phát triển dự án Thắng Lợi Group đã dành đến 43.000m2 để phát triển 39 tiện ích thiết thực cho dự án: Chuỗi tiện ích công viên ven sông, máng thu gom nước mưa làm hệ thống tưới cây xanh, hệ thống thùng rác phân loại, hệ thống Pin năng lượng mặt trời,…

{keywords}
 The Sol City - khu đô thị vệ tinh hứa hẹn tạo nên cơn sốt BĐS tại phía tây TP.HCM

Ngoài ra, mong muốn gia tăng trải nghiệm cho khách hàng về ngôi nhà và dự án tương lai, Thắng Lợi Group đã đầu tư công nghệ 4.0 - thực tế ảo để trong giới thiệu sản phẩm, tạo ra sự khác biệt và nâng cao vị thế trên thị trường BĐS.

Theo chủ đầu tư, dự án được chia làm 3 giai đoạn: The Sol Center (36ha) xây dựng những tiện ích đầu tiên và đồng bộ hạ tầng, hoàn thiện những dãy nhà shophouse, nhà phố và biệt thự. Smart Town (54ha) xây dựng các khu công nghiệp thương mại dịch vụ, Sky Gate Town (13ha) phát triển những dãy nhà biệt thự, nhà phố diện tích lớn, dành cho chuyên gia.

Những sản phẩm nhà đất thuộc các khu đô thị vệ tinh township như The Sol City đem đến nhiều sự lựa chọn và đảm bảo về mặt kinh tế cho khách hàng. Bởi những dự án nhà ở vùng ven có giá cạnh tranh, phù hợp khả năng tài chính; đồng thời, thỏa mãn môi trường sống trong lành, giao thông kết nối dễ dàng đến khu trung tâm.

The Sol City hứa hẹn bứt phá trở thành khu đô thị đáng sống bậc nhất trong khu vực.

(Nguồn: Thắng Lợi Group)