Từ đầu tháng 6, các đại lý bất động sản ở Vancouver đã ghi nhận số người Hồng Kông tham dự các buổi giới thiệu dự án nhà, căn hộ đã vượt quá số người mua Trung Quốc đại lục- vốn thống lĩnh thị trường bất động sản thành phố trong nhiều thập kỷ qua. 

{keywords}
Từ đầu tháng 6, các đại lý bất động sản ở Vancouver đã ghi nhận số người Hồng Kông tham dự các buổi giới thiệu dự án nhà, căn hộ đã vượt quá số người mua Trung Quốc đại lục.

Nhà ở đắt đỏ, phí giáo dục ngất ngưởng khiến nhiều người Hongkong chuyển đến Đài Loan, Singapore và một số nước phát triển.

Những thay đổi về luật nhập cư Canada cũng đã lôi kéo người Hongkong. Theo quy định mới những người sinh ra ở nước ngoài phải sinh con của họ trên đất Canada để duy trì hộ chiếu Canada. Ước tính 300.000 người ở Hồng Kông có hộ chiếu Canada và họ đang tích cực thay đổi môi trường sống.

Số người mua nhà tại Canada có nguồn gốc từ Hồng Kông hiện vượt số người đến từ Trung Quốc đại lục, một phần còn vì mức thuế 20% đối với người mua nhà là người nước ngoài ở khu vực Vancouver đã khiến người mua đại lục rút lui. Nhưng mức thuế này không áp dụng với công dân Canada kể cả người đang sống ở Hồng Kông.

Thêm vào đó, bán một căn hộ nhỏ ở Hồng Kông có thể mua được một căn nhà đẹp ở Vancouver.

Xuân Nguyễn (Theo The Globe and Mail)

Công chức được vay 900 triệu để mua nhà giá rẻ

Công chức được vay 900 triệu để mua nhà giá rẻ

UBND TP HCM vừa quyết định điều chỉnh hạn mức cho vay tiền tại Quỹ Phát triển nhà ở thành phố (HOF) lên 900 triệu đồng, thời gian vay tới 20 năm để giúp người thu nhập thấp có thể mua nhà ở.