{keywords}
Dự án An Bình City do Geleximco làm chủ đầu tư liên tiếp xảy ra sự cố bục đường ống nước PCCC dù mới được bàn giao chưa lâu. 

Theo phản ánh của cư dân, sự cố trên xảy ra vào khoảng 9h30 ở tầng 21 toà nhà A4. “Khi nước ngập vào nhà gia đình tôi mới biết. Sự cố bất ngờ khiến cư dân không kịp trở tay. Nước ồ ạt chảy từ đường ống cứu hoả ra, ngập hành lang đến gần 10cm và tràn vào các căn hộ. Cả 12 căn hộ đều bị nước tràn vào nhà” – Anh T., một hộ dân tầng 21 bức xúc. 

{keywords}
Họng ống cứu hoả tầng 21 bị bục khiến nước ngập hành lang đến gần 10cm.

Anh T. cũng cho biết, căn hộ gia đình anh nước tràn vào gần hết nhà. Sàn gỗ và nhiều đồ dùng bằng gỗ bị ảnh hưởng.

Theo phản ánh của nhiều cư dân, dù dự án mới được bàn giao vài tháng nhưng đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố nước ngập hành lang tại chung cư An Bình City.

{keywords}

{keywords}

Cư dân khốn khổ bì bõm lội nước giữa lưng chừng trời.

Chung cư cao cấp mà liên tiếp xảy ra sự cố đường ống cứu hoả. Tháng 10/2018, đường ống cứu hoả toà nhà A5 cũng bị bục, hôm nay sự cố tương tự lại xảy ra tại toà A4. Đường ống cứu hoả như vậy có đảm bảo không?” – cư dân đặt vấn đề.

Sự cố tràn nước tại tầng 21 toà A4 cũng khiến nước tràn nước tràn vào thang máy toà nhà chảy thành dòng khiến cư dân vô cùng lo lắng. 

{keywords}

{keywords}

Sàn gỗ, nhiều thiết bị khác trong căn hộ bị ngập trong nước.

Về phía Geleximco – chủ đầu tư dự án, nêu ý kiến tại biên bản cuộc họp với cư dân ngay sau khi sự cố xảy ra, đại diện doanh nghiệp cho hay, về chất lượng và hồ sơ kiểm định của hệ thống PCCC tại chung cư An Bình City toàn bộ hệ thống được thi công theo đúng thiết kế thẩm duyệt của cơ quan chức năng, đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng bởi Cục PCCC và Cục Giám định.

{keywords}

{keywords}

Đường ống nước bị bung mối khiến nước chảy lênh láng.

Đối với thiệt hại của các hộ dân, chủ đầu tư cho biết sẽ ghi nhận lại thiệt hại của từng căn hộ, đàm phán phương án đền bù thiệt hại cho các căn hộ.

Đồng thời sẽ có kế hoạch, phương án và quy trình kiểm tra lại toàn bộ hệ thống PCCC cũng như yêu cầu đơn vị cung cấp và lắp đặt thang máy kiểm tra tổng thể toàn bộ hệ thống thang máy tại toà A4.

Tuy nhiên, việc liên tiếp xảy ra sự cố dù dự án mới bàn giao chưa lâu khiến cho cư dân An Bình City không khỏi bức xúc, lo lắng.  

{keywords}
Tháng 10/2018, đường ống cứu hoả toà nhà A5 cũng bị bục khiến hành lang ngập trong "biển nước".

“Chỉ trong khoảng 4 tháng đường ống cứu hoả liên tiếp bị bục ở 2 toà nhà. Chủ đầu tư đều cam kết đền bù thiệt hại cho các hộ dân nhưng điều chúng tôi cần hơn hết là trách nhiệm của chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho cư dân. Chung cư còn xảy ra tình trạng báo cháy giả khiến người dân chúng tôi sống trong cảnh thấp thỏm lo lắng. Ai biết được sự cố sẽ còn xảy ra ở toà nào, tầng nào tiếp nữa?” – cư dân nói. 

{keywords}
Sự cố xảy ra liên tiếp khiến cư dân lo lắng, thấp thỏm không biết sẽ còn xảy ra ở toà nào, tầng nào tiếp nữa? (Ảnh: Cư dân khắc phục sự cố tại tầng 21). 

Được giới thiệu là dự án chung cư cao cấp, An Bình City của Geleximco gồm 8 tòa nhà cao từ 28 đến 35 tầng với khoảng 2.800 căn hộ. Dự án được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu với hệ thống cây xanh và hồ điều hòa và hệ thống tiện ích lớn nhất khu vực phía Tây Hà Nội.

Tuy nhiên, đến nay dự án đã có không ít “lùm xùm”. Trước đó, khi chuẩn bị bàn giao căn hộ nhiều khách hàng đã bức xúc về diện tích thông thủy căn hộ bị thiếu hụt so với hợp đồng mua bán.

Hồng Khanh 

Dự án An Bình City: Hàng nghìn căn hộ thiếu hụt diện tích

Dự án An Bình City: Hàng nghìn căn hộ thiếu hụt diện tích

Hàng nghìn căn hộ tại dự án An Bình City có diện tích thông thủy bị thiếu từ 1,5-4 m2 so với hợp đồng mua bán