Sáng nay (2/11), hàng chục người đã tập trung trước trụ sở của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển địa ốc Ba Thành Phát (trụ sở tại đường Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) căng băng rôn tố cáo công ty này lừa bán “dự án ma”, đồng thời tố cáo ông Nguyễn Tuấn Linh – Tổng giám đốc công ty này có hành vi lừa đảo khách hàng.

{keywords}
Dân căng băng rôn tố cáo Công ty Ba Thành Phát bán "dự án ma"

Ngoài việc tố cáo công ty này, người dân cũng cầu cứu lãnh đạo tỉnh Bình Dương xem xét giải quyết vụ việc.

Theo trình bày của nhiều khách hàng, từ đầu năm 2019, họ được Công ty Ba Thành Phát và một số công ty môi giới giới thiệu mua đất tại dự án mang tên Thành Phát City 1 (thuộc xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) do công ty này làm chủ đầu tư.

Do được giới thiệu dự án có đầy đủ pháp lý, vị trí đẹp nên nhiều người đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua đất tại đây. Công ty cũng làm hợp đồng bán đất cho khách hàng và nhận thanh toán theo tiến độ.

Cụ thể, công ty bán đất tại đây với giá từ 479 triệu đồng (diện tích 100m²) đến 980,4 triệu đồng (diện tích 172m²), thanh toán theo 5 đợt khác nhau.

Tuy nhiên, từ đó đến nay Công ty Ba Thành Phát không triển khai dự án như đã cam kết với khách hàng, liên tục kéo dài thời gian khiến những người đã mua đất bất an.

Sau khi tìm hiểu thông tin, hàng chục khách hàng mới “ngã ngửa” khi biết đây là một “dự án ma”, không được nhà nước cấp phép, khu vực công ty này rao bán là một bãi đất trống.

Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết trước đây Công ty Ba Thành Phát có nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng dự án Thành Phát City 1 tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng. Tuy nhiên, hồ sơ dự án không phù hợp với quy hoạch nên Sở đã trả lại hồ sơ.

“Đến nay cơ quan chức năng chưa hề cấp phép cho dự án Thành Phát City 1 trên địa bàn huyện Bàu Bàng”, đại diện Sở Xây dựng Bình Dương cho biết.

{keywords}
Khu đất Công ty Ba Thành Phát rao bán dự án tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng

Theo tìm hiểu, dự án Thành Phát City 1 mà Công ty Ba Thành Phát bán cho khách hàng là khu đất trống rộng khoảng 8ha tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng. Công ty này đăng tải thông tin rao bán với 465 nền, được cấp sổ đỏ riêng từng nền.

Vào cuối năm 2018, UBND huyện Bàu Bàng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính số tiền 35 triệu đồng đối với hành vi san lấp mặt bằng trái phép tại khu đất nói trên.

PV đã liên hệ với Công ty Ba Thành Phát để tìm hiểu thêm về vụ việc nhưng không thể liên lạc.

Bộ Tài nguyên-Môi trường lên kế hoạch thanh tra việc sử dụng đất làm nhà ở, condotel

Bộ Tài nguyên-Môi trường lên kế hoạch thanh tra việc sử dụng đất làm nhà ở, condotel

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) yêu cầu Tổng cục Quản lý đất đai xây dựng kế hoạch thanh tra việc sử dụng đất khi thực hiện các dự án khu đô thị, phát triển nhà ở, dự án kinh doanh dịch vụ du lịch có bán condotel…

Xuân An