UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vừa ra thông báo mời thầu gói thầu phá dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng thuộc khối chung cư của dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

Cụ thể, yêu cầu của gói thầu này là phá dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng thuộc Khối chung cư của công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu là quý I/2020.

{keywords}
Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

Giá gói thầu phá dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng là hơn 12,78 tỷ đồng đấu thầu rộng rãi, trong nước, không sơ tuyển, không qua mạng. Thực hiện phá dỡ xong phần vi phạm trong 180 ngày với nguồn vốn được tạm ứng từ ngân sách TP Đà Nẵng.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà nằm ở phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư vốn là không gian công cộng, bãi giữ xe thành 104 căn hộ.

Tháng 8/2018, các cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện thêm doanh nghiệp này xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42. Tất cả đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Liên quan những vi phạm này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định cưỡng chế buộc tháo dỡ các hạng mục vi phạm. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng thành lập tổ tư vấn pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hộ dân đã mua các căn hộ tại các tầng có sai phạm.

Thuận Phong

Xử lý sai phạm tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà

Xử lý sai phạm tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà

Đà Nẵng lên phương án cưỡng chế sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.