- Chủ tịch UBND TP.HCM đã xử phạt, buộc tháo dỡ đối với các công trình vi phạm sai thiết kế, thuộc chung cư cao cấp Quốc Cường Gia Lai. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành và có kiến nghị cho tồn tại công trình.

Vòng xoáy đen đủi, nhà Cường đôla liên tục dính 'án' dừng, cấm, thu hồi

Đại gia hào phóng buông ngàn tỷ đỡ nhà Cường đôla lúc đen đủi, cạn tiền

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, về việc xử lý các sai phạm của chung cư Quốc Cường Gia Lai tại phường Tân Kiểng, quận 7.

{keywords}
Chung cư Quốc Cường Gia Lai tại phường Tân Kiểng

Theo UBND TP.HCM, sai phạm tại chung cư này đã bị Chủ tịch UBND TP xử phạt, buộc tháo dỡ đối với các công trình vi phạm sai thiết kế gồm: Các hạng mục trạm biến áp, trạm bơm nước và tầng hầm của chung cư, kèm theo nội dung yêu cầu buộc khôi phục lại phần diện tích mảng xanh theo quy định.

Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành và có kiến nghị cho tồn tại công trình. Vấn đề này được Sở Xây dựng kiến nghị cho nộp phạt theo Nghị định 121/2013/NĐ-CP. Tuy nhiên sau đó, chủ đầu tư lại cho rằng không có cơ sở xác định được phần giá trị bất hợp pháp tăng thêm.

Mới đây, Sở Xây dựng cho rằng, công trình này xây dựng sai phạm nhưng để phục vụ cộng đồng dân cư, nên kiến nghị cho tồn tại, giúp hỗ trợ nhanh cho việc giải quyết cấp giấy chủ quyền nhà đất cho cư dân.

Về kiến nghị trên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo Sở Xây dựng làm rõ 5 vấn đề liên quan.

Thứ nhất, theo đúng thiết kế thì phần diện tích các công trình sai phạm sẽ được bố trí tại đâu, hiện trạng sử dụng của phần diện tích bị thay đổi này có sử dụng vào mục đích thương mại hay không?

Thứ 2, chứng minh việc thi công sai phạm là do lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế. Trong trường hợp là tình huống bất khả kháng thì xem xét lại nội dung quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Thứ 3, trong trường hợp bắt buộc phải tháo dỡ thì phương án điều chuyển, bố trí xây dựng lại đối với phần công trình xây dựng sai phạm có khả thi không. 

Thứ 4, tổ chức lấy ý kiến của tập thể cộng đồng cư dân, Ban Quản trị chung cư theo trình tự, đối với phần công trình sai phạm.

Thứ 5, làm việc với Công an TP (bộ phận PCCC) về việc công trình sai thiết kế này, giả sử cho tồn tại, thì có ảnh hưởng đến tiêu chí an toàn trong PCCC và có làm gia tăng nguy cơ phát sinh cháy nổ hay không?

Được biết, chung cư Quốc Cường Gia Lai tại phường Tân Kiểng, quận 7, do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển nhà Quốc Cường làm chủ đầu tư. Công ty này trước đây là công ty con của công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Tuy nhiên, theo những thông tin đã công bố, Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã bán tại Công ty TNHH Đầu tư Phát triển nhà Quốc Cường cho ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô-la) và những cá nhân khác, vào năm 2013.

Mạnh Đức

Cánh cửa kỳ diệu triệu người xem phải trầm trồ

Cánh cửa kỳ diệu triệu người xem phải trầm trồ

Những mẫu thiết kế cửa gỗ của Nendo giống nhau hoàn toàn từ vật liệu cho tới kích thước.  7 thiết kế này đã mở ra bước đột phá mới cho ngành thiết kế nội thất vì mỗi cánh cửa mang đến một cách sử dụng hoàn toàn khác nhau.

TP.HCM rà soát 2.758 dự án, hàng trăm “ông lớn” bị xử lý

TP.HCM rà soát 2.758 dự án, hàng trăm “ông lớn” bị xử lý

Qua rà soát 2.758 dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM phát hiện có 215 dự án có dấu hiệu chậm triển khai. 

“Làng Sài Gòn” bất ngờ bị Thanh tra Long An xử phạt

“Làng Sài Gòn” bất ngờ bị Thanh tra Long An xử phạt

Được mở bán rầm rộ từ cuối năm 2016 nhưng dự án SaiGon Village - “Làng Sài Gòn”, vừa mới bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Đại gia Hong Kong bỏ chạy khỏi dự án Safari 500 triệu USD

Đại gia Hong Kong bỏ chạy khỏi dự án Safari 500 triệu USD

Liên doanh Việt Nam - Hong Kong đã bị thu hồi dự án Vườn thú hoang dã Safari và Khu Du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu vì không triển khai dự án, sau nhiều năm được cấp phép.