UBND huyện Long Thành vừa kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh việc giao dịch, mua bán đất nền của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (công ty Alibaba), để có biện pháp xử lý theo quy định.

HoREA cảnh báo khẩn cấp về hoạt động của địa ốc Alibaba

Luật sư cảnh báo khả năng mất trắng vì địa ốc Alibaba

UBND huyện Long Thành vừa có báo cáo, về kết quả rà soát tình hình giao dịch mua bán đất nền, của công ty Alibaba, trên địa bàn huyện này. Báo cáo do Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành Nguyễn Tấn Hưng ký, cho biết, việc quảng cáo các dự án khu dân cư phân lô của công ty Alibaba thực hiện trên các website: http://diaocalibaba.vn, http://diaocalibaba.com.vn, các trang mạng điện tử về bất động sản và mạng xã hội như: Zalo, Facebook.

{keywords}
Công ty Alibaba tuyên bố đại chiến truyền thông cuối năm 2017

Các dự án do công ty Alibaba và chi nhánh công ty Alibaba tổ chức quảng cáo, mua bán đất, trên địa bàn huyện Long Thành cụ thể như sau: Tại xã An Phước (1 vị trí), xã Long Phước (13 vị trí), xã Phước Thái (1 vị trí), xã Phước Bình (3 vị trí).

Qua kiểm tra, rà soát, UBND huyện Long Thành đã phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Đơn cử như dự án Alibaba Central Park II, tại xã Phước Bình, được quảng cáo trên website: http://diaocalibaba.vn, với quy mô 5,5ha, dự kiến trên 344 lô, được thực hiện tại thửa đất số 222 và 223, tờ bản đồ địa chính số 73, thuộc ấp 4, xã Phước Bình.

Theo hồ sơ do UBND xã Phước Bình cung cấp, việc quảng cáo, rao bán đất nền, theo hợp đồng hợp tác giữa Công ty Cổ phần Địa ốc Tia Chớp và công ty Alibaba. Việc quảng cáo, giới thiệu mua bán đất nền tại thửa đất số 222 và 223, tờ bản đồ địa chính số 73, thuộc ấp 4, xã Phước Bình, theo bản đồ phân lô, làm đường kết nối giao thông tự vẽ, không đúng hiện trạng thực tế (đất trống).

Bên cạnh đó, khu đất trên do cá nhân đứng tên quyền sử dụng đất, chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và chưa được cấp phép thành lập khu dân cư. Hiện trạng trên đất đang xây dựng công trình có diện tích khoảng 160m2, đang xây phần tường, xung quanh khu vực đất được che chắn bằng rào tôn.

Qua kiểm tra việc xây dựng tại thửa đất 222, UBND xã Phước Bình đã đình chỉ thi công, đồng thời ban hành quyết định xử phạt hành chính, đối với hành vi không thông báo khởi công công trình xây dựng. Đồng thời UBND xã Phước Bình cùng các ngành có liên quan đã tháo dỡ các bảng quảng cáo, tạm giữ tại trụ sở UBND xã Phước Bình, đình chỉ hoạt động xây dựng.

Bên cạnh đó, UBND huyện Long Thành ban hành văn bản đề nghị tạm thời không giải quyết các thủ tục về đất đai liên quan đến thửa đất số 222 và 223, tờ bản đồ địa chính số 73, thuộc ấp 4, xã Phước Bình, trong thời gian chờ xác minh các trường hợp có dấu hiệu phân lô bán nền chưa đảm bảo hồ sơ, trình tự thủ tục và các điều kiện theo quy định.

Với kết quả kiểm tra, rà soát đối với công ty Alibaba, ngoài việc kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, UBND huyện Long Thành cũng đưa hàng loạt kiến nghị các cơ quan chức năng cùng vào cuộc.

Trong đó, UBND huyện Long Thành kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Sở Thông tin Truyền thông kiểm tra, có biện pháp xử lý các thông tin rao bán đất nền khi chưa đủ điều kiện theo quy định và không đúng thực tế trên báo chí, trên các website liên quan đến công ty Alibaba.

Đồng thời, UBND huyện Long Thành cũng kiến nghị Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng có ý kiến hướng dẫn đối với việc UBND huyện Long Thành có văn bản đề nghị tạm ngưng, không giải quyết mọi thủ tục đất đai đối với thửa đất, khi phát hiện làm đường trên đất nông nghiệp trái phép và trường hợp công ty Alibaba tổ chức sự kiện, mua bán nền tại các khu vực đất của các cá nhân đứng tên quyền sử dụng với hiện trạng đất trồng cây, chưa san ủi, làm đường, cũng như chưa chuyển mục đích sử dụng đất.

Được biết, hồi cuối năm 2017, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an cũng đã vào cuộc điều tra hoạt động của công ty Alibaba. Việc điều tra này được tiến hành sau khi nhiều cơ quan chức năng tại TP.HCM lên tiếng về những hoạt động bất thường, có dấu hiệu vi phạm pháp luật của công ty Alibaba.

Quốc Đại

Sở Xây dựng TP.HCM: Địa ốc Alibaba có dấu hiệu vi phạm hình sự

Sở Xây dựng TP.HCM: Địa ốc Alibaba có dấu hiệu vi phạm hình sự

Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản nhận xét, kiến nghị xử lý nghiêm đối với hoạt động của địa ốc Alibaba.

Lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM nói gì về sai phạm của địa ốc Alibaba?

Lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM nói gì về sai phạm của địa ốc Alibaba?

Lực lượng thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM và công an đã làm việc với Công ty Địa ốc Alibaba nhưng doanh nghiệp này không hợp tác. 

UBND TP.HCM giao các sở kiểm tra hoạt động Địa ốc Alibaba

UBND TP.HCM giao các sở kiểm tra hoạt động Địa ốc Alibaba

Sau những cảnh báo khẩn của các cơ quan chức năng về những dấu hiệu bất thường trong kinh doanh, của Công ty Địa ốc Alibaba, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp này.

Luật sư cảnh báo khả năng mất trắng vì địa ốc Alibaba

Luật sư cảnh báo khả năng mất trắng vì địa ốc Alibaba

Đối với những công ty công bố thông tin không đúng sự thật và huy động vốn trái quy định pháp luật như địa ốc Alibaba thì cam kết lợi nhuận của họ rất khó tin.