Sai phạm trên xảy ra tại công trình xây dựng chung cư dự án Happy One Central, nằm trên đường N8, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) do Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Vạn Xuân (trụ sở tại TP.HCM) làm chủ đầu tư.

{keywords}
Công trình thi công dự án Happy One Central tự ý đục khoét tường của Đài truyền hình để lắp ống nước

Cụ thể, vào giữa tháng 5, Giám đốc Đài phát thanh và truyền hình Bình Dương đã gửi công văn đến UBND phường Phú Hòa đề nghị xử lý việc công trình tự ý đục khoét hai bức tường của Đài, lắp một đường ống dẫn nước từ công trình này xả xuống hệ thống thoát nước trong khu dân cư.

Đến ngày 26/5, UBND phường Phú Hòa phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường, Phòng Quản lý đô thị TP Thủ Dầu Một đến hiện trường để kiểm tra thì phát hiện sự việc trên.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện công trình này có đục khoét hai bức tường rào của Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Dương (số 46 Đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa – Một trong những điểm bảo vệ mục tiêu theo quy định của Chính phủ), lắp đặt một đường ống nhựa có đường kính 9cm đấu nối từ bên trong công trình chạy qua khuôn viên Đài rồi xả nước vào hệ thống thoát nước của khu dân cư nằm bên cạnh.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện chủ đầu tư là ông Nguyễn Văn Thắng thừa nhận việc lắp đường ống thoát nước nói trên là để thoát nước mưa và nước ngầm trong quá trình đào đất. Tuy nhiên, chủ đầu tư đưa ra lý do là vì “đơn vị thi công tự ý làm, không thông báo cho chủ đầu tư”.

Do bị phía Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Bình Dương và người dân phản ứng, đơn vị thi công đã phải tháo bỏ đường ống này, trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy vậy, nước trong công trình này lại bị tràn ra đường N8 gây cảnh nhếch nhác ngay khu vực trung tâm TP Thủ Dầu Một.

{keywords}
Công trình dự án Happy One Central trên đường N8, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một

Đoàn kiểm tra sau đó đã lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Dự án Happy One Central với quy mô gồm 2 block cao 40 tầng nổi và 3 tầng hầm, được chủ đầu tư giới thiệu là khu chung cư cao nhất tỉnh Bình Dương hiện nay, nằm ở vị trí đắc địa và được thiết kế hiện đại. Đây là công trình chung cư thứ hai của công ty này tại TP Thủ Dầu Một.

Tuy vậy, khi công trình này còn chưa được cấp giấy phép thì lộ ra những bất cập khiến người dân bức xúc.

Bán ‘lụi’ và thi công ‘chui’, chủ dự án KDC Đông Bình Dương bị phạt

Bán ‘lụi’ và thi công ‘chui’, chủ dự án KDC Đông Bình Dương bị phạt

Bất chấp dự án chưa đảm bảo các điều kiện kinh doanh, đơn vị phân phối và chủ dự án Khu dân cư Đông Bình Dương đã huy động vốn của khách hàng và thi công hạ tầng không phép.

Xuân An