Dự án chung cư Nam An (tên thương mại là Kingsway Tower) toạ lạc tại số 219 đường số 5, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân, TP.HCM do Công ty TNHH Siêu Thành (Công ty Siêu Thành) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 496 căn hộ. 

Khởi công từ năm 2018, tuy nhiên đến nay khách mua căn hộ Kingsway Tower vẫn chưa được bàn giao nhà. Không những vậy, khách hàng còn phát hiện Công ty Siêu Thành bán trùng căn hộ. 

{keywords}
Khách mua căn hộ tại dự án Kingsway Tower "tố" chủ đầu tư bán trùng căn hộ. 

Từ tháng 7/2020, các khách hàng cho biết đã gửi đơn phản ánh bà Võ Thị Phượng – Giám đốc Công ty Siêu Thành, có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TP.HCM. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết. 

Theo tìm hiểu, Công ty Siêu Thành được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư và công nhận chủ đầu tư dự án chung cư Kingsway Tower vào năm 2017. Dự án cũng đã được UBND Q.Bình Tân duyệt điều chỉnh tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500. 

Sau khi tạm ngưng thi công từ tháng 6/2018 đến tháng 12/2018 do thay đổi nhà thầu, chung cư Kingsway Tower tiếp tục ngừng thi công lần 2, từ tháng 9/2019 đến nay. Tiến độ xây dựng hạng mục thô đạt 90%. 

Nhiều hạng mục tại dự án đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện như: Cây xanh, sân bãi, đường giao thông nội bộ, đường dự phóng 16m tiếp giáp với trường học, hệ thống cấp – thoát nước, cấp điện xung quanh chung cư. 

Theo UBND Q.Bình Tân, thời quan qua dự án buộc phải ngưng thi công vì chủ đầu tư lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng

Qua kiểm tra, Công ty Siêu Thành cung cấp phụ lục giấy phép xây dựng ngày 26/8/2020 với nội dung điều chỉnh chiều cao các tầng theo thiết kế đã được Sở Xây dựng thẩm định thiết kế cơ sở điều chỉnh và thẩm định điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công. 

UBND Q.Bình Tân cho biết, qua nắm bắt tình hình, hiện Công ty Siêu Thành đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính, không có chi phí trả lương nhân viên. Mặc dù đã có giấy phép điều chỉnh nhưng dự án không thi công, công ty cũng tạm ngưng hoạt động. 

Sau khi nhận được đơn phản ánh của nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án này, UBND Q.Bình Tân đã chỉ đạo công an địa phương rà soát nội dung đơn, tăng cường giám sát tình hình và phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để xác minh và xử lý.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 18/12/2020, Ban tiếp công dân TP.HCM đã chuyển đơn của các khách hàng mua căn hộ tại dự án Kingsway Tower đến Giám đốc Công an Thành phố để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định. 

Như VietNamNet thông tin trong bài viết Bỏ tiền tỷ mua chung cư, khách hàng như ‘ngồi trên đống lửa’ vì mua trùng căn hộ, khách mua căn hộ Kingsway Tower “tố” Công ty Siêu Thành bán một căn hộ cho hai người. 

Bà L.M.D cho biết, đầu tháng 1/2020 bà ký hợp đồng mua bán căn hộ tại Kingsway Tower với Công ty Siêu Thành. Theo điều khoản hợp đồng, bà D. đã thanh toán 945 triệu đồng (tương ứng 70% giá trị căn hộ) cho chủ đầu tư. 

Sau khi thanh toán tiền mua căn hộ, bà D. nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư xuất hoá đơn giá trị gia tăng nhưng không được cung cấp. Thấy có dấu hiệu bất thường, bà D. kiểm tra thì phát hiện căn hộ của mình đã được Công ty Siêu Thành bán cho ông N.V.T.S từ tháng 7/2019. 

Khi biết mua trùng căn hộ, tôi đề nghị chủ đầu tư thanh lý hợp đồng và hoàn trả lại tiền nhưng mãi không thấy trả lời. Trụ sở và văn phòng làm việc của công ty không còn hoạt động, không liên hệ được với ai”, bà D. nói. 

Theo tài liệu khách hàng cung cấp, cả hai hợp đồng mua căn hộ của bà D. và ông S. đều do bà Võ Thị Phượng - Giám đốc Công ty Siêu Thành, ký. 

Bỏ tiền tỷ mua chung cư, khách hàng như 'ngồi trên đống lửa' vì mua trùng căn hộ

Bỏ tiền tỷ mua chung cư, khách hàng như 'ngồi trên đống lửa' vì mua trùng căn hộ

Không chỉ đứng ngồi không yên vì dự án ngừng thi công, khách mua căn hộ tại chung cư Kingsway Tower còn tá hoả khi phát hiện chủ đầu tư bán trùng căn hộ. 

Phương Anh Linh