{keywords}
 TP. Sông Công có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư, với nhiều dự án BĐS quy mô lớn đang được triển khai

Những lợi thế “cộng hưởng” tạo đòn bẩy phát triển

Theo đánh giá của các chuyên gia, Sông Công - Thái Nguyên sở hữu nhiều lợi thế “vàng” hút làn sóng đầu tư BĐS công nghiệp. Đặc biệt, khi những lợi thế này “cộng hưởng” đã nhanh chóng trở thành đòn bẩy giúp thị trường bứt tốc.

Một trong những lợi thế nội tại của khu vực này là thành phố đang trên đà phát triển năng động với mức tăng trưởng kinh tế cao, Sông Công được xác định là trung tâm công nghiệp lớn và là đô thị bản lề, trung chuyển kinh tế giữa các vùng trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.

Việc có nhiều chuyên gia, người lao động đến làm việc tại Thái Nguyên, đặc biệt là việc Tập đoàn Samsung đầu tư vào 2 nhà máy SEVT và SEMV, thu hút lượng lớn chuyên gia, nhà quản lý trong, ngoài nước và công nhân từ các địa phương khác đến làm việc, đã tạo ra sức cầu lớn về nhà ở. Tất cả các yếu tố trên tạo nên động lực lớn để thị trường BĐS phát triển.

Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn có bước phát triển đột phá, tốc độ tăng bình quân đạt 20,66%, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp năm 2020 ước đạt 9.424 tỷ đồng, tăng 2,19 lần so với năm 2015. KCN Sông Công I, Sông Công II và các cụm công nghiệp trên địa bàn tiếp tục được quan tâm xây dựng hạ tầng.

Sông Công có vị trí thuận lợi, cách TP. Thái Nguyên 20km về phía nam, cách hồ Núi Cốc 17km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 45km, cách Hà Nội 60km về phía bắc. Đồng thời, với nhiều đường giao thông trọng điểm chạy qua, cùng hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại đã giúp cho Sông Công có nhiều lợi thế thu hút đầu tư, với nhiều dự án BĐS quy mô lớn được triển khai tại đây.

Ngoài các yếu tố hỗ trợ đầu tư về chính sách, thủ tục đầu tư, Sông Công được thiên nhiên ban tặng sự êm đềm, không có lụt bão, khí hậu ôn hòa. Bên cạnh đó, điều kiện về giao thông, quỹ đất lớn… là những điểm cộng để Sông Công thu hút các nhà đầu tư.

Lợi thế cuối cùng tạo nên sự “cộng hưởng” của mảnh đất giàu tiềm năng này đó là giá đất tại Sông Công còn khá thấp. Lấy trung tâm Hà Nội làm tâm điểm, dịch chuyển về phía tây, giá đất khu vực này đã chạm ngưỡng 50-60 triệu/m2, trong khi giá đất ở Sông Công ghi nhận mức giá chỉ khoảng 20 triệu/m2.

BĐS nhà ở cũng được hưởng lợi

Bên cạnh những lợi thế nội tại tạo nên sức hấp dẫn của thị trường BĐS công nghiệp sông Công, các chuyên gia còn chỉ rõ những nhân tố tạo nên lực đẩy để thị trường này bứt phá trong thời điểm cuối năm 2020 như: Việt Nam là bến đỗ tiềm năng của các tập đoàn đa quốc gia; hiệp định EVFTA có hiệu lực; hạ tầng được chú trọng; chính sách cải cách Luật sở hữu nhà ở; nới lỏng lãi suất cho vay mua nhà; …

{keywords}
Khu đô thị Thiên Lộc - “thỏi nam châm” hút sóng đầu tư tại Thành phố Sông Công

Các yếu tố trên là cơ hội để phân khúc BĐS công nghiệp tại khu vực chớp “thời cơ vàng”. Như một quy luật tất yếu, BĐS công nghiệp phát triển thì BĐS nhà ở cũng được hưởng lợi theo, đặc biệt là những dự án xung quanh các khu công nghiệp lớn. Chỉ tính riêng các khu công nghiệp, nơi có hàng trăm doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động đã thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và tạo ra tiềm năng lớn về nhu cầu nhà ở trong tương lai.

Nắm bắt thời cơ, công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc đã phát triển dự án Khu đô thị Thiên Lộc - Sông Công hướng tới một khu đô thị kiểu mẫu, với những tiện ích vượt trội ngay tại trung tâm thành phố Sông Công

Các sản phẩm tại dự án Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công không những góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân tại khu vực, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các chuyên gia, mà còn là “thỏi nam châm” hút sóng đầu tư, mang lại tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

{keywords}
Dự án Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công đã hoàn thiện hơn 90% hạ tầng

Với các nhà đầu tư, đây được xem là thời điểm thích hợp để xuống tiền vì khả năng thanh khoản của dự án tốt nên đầu tư ngắn hạn hay dài hạn đều mang lại giá trị lợi nhuận.

Doãn Phong