Toà án nhân dân TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này nhận được đơn kêu cứu và tố cáo khẩn cấp của một số người dân về sai phạm tại Tổ hợp dự án Cocobay Đà Nẵng do Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (viết tắt là Công ty Thành Đô) có địa chỉ tại đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội làm chủ đầu tư.

Cũng theo Toà án nhân dân TP Đà Nẵng, nội dung đơn của người dân không thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án nhân dân TP Đà Nẵng. Do vậy, Toà án nhân dân TP Đà Nẵng chuyển đơn của các ông, bà đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

{keywords}
Các chủ sở hữu tại dự án Cocobay Đà Nẵng nhiều lần đến tận trụ sở của chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô để đòi quyền lợi.

Trước đó, đại diện hơn 450 chủ sở hữu căn hộ khách sạn (condotel) dự án Cocobay Đà Nẵng đã làm đơn kêu cứu và tố cáo những dấu hiệu lừa dối khách hàng về tính chất các sản phẩm bất động sản, chào bán và vi phạm luật kinh doanh bất động sản, thuế… của Công ty Thành Đô trong quá trình thực hiện dự án Cocobay Đà Nẵng dẫn tới tình trạng hàng ngàn chủ sở hữu không có khả năng vay trả tiền mua condotel.

Theo nội dung đơn tố cáo trên, các chủ sở hữu nêu ra 6 sai phạm của chủ đầu tư. Trong đó, đáng chú ý là các sai phạm như: Công ty Thành Đô có dấu hiệu lừa dối khách hàng bằng việc vi phạm điều khoản ký kết tại Hợp đồng; Vi phạm về thu tiền vượt quá quy định, sử dụng tiền ứng trước không đúng mục đích đã cam kết và vi phạm không phát hành chứng thư bảo lãnh bàn giao nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định Luật Kinh doanh bất động sản; Chiến dụng vốn của khách hàng, bán sản phẩm không có thực…

Chủ đầu tư đơn phương chấm dứt hợp đồng

Ngày 18/2, Công ty Thành Đô đã gửi Thông báo việc chấm dứt hợp đồng mua bán đến một số khách hàng mua căn hộ tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Văn bản được ký bởi ông Trần Văn Long, Trợ lý Chủ tịch HĐQT Thành Đô Nguyễn Đức Thành.

Nội dung các thông báo cho hay, Công ty Thành Đô đã gửi đến Quý khách hàng các văn bản số 223/CV-TĐ ngày 23/11/2019, văn bản số 252/CV-TĐ ngày 1/12/2019, văn bản số 289/TĐ-PC ngày 19/12/2019 về việc thay đổi mức thu nhập cam kết kể từ ngày 1/1/2020 và các nhóm giải pháp nhằm đảm bảo lợi ích của quý khách hàng, đồng thời đề nghị quý khách hàng phối hợp thực hiện các thủ tục có liên quan. Tuy nhiên cho đến nay, quý khách hàng vẫn không hợp tác để các bên có thể thống nhất phương án giải quyết.

{keywords}
Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã chuyển đơn kêu cứu và tố cáo khẩn cấp của khách hàng tại dự án Cocobay sang cơ quan cảnh sát điều tra.

Vì vậy, căn cứ theo quy định của pháp luật và thỏa thuận tại Hợp đồng mua bán, Công ty Thành Đô thông báo: Chấn dứt hợp đồng mua bán căn hộ về việc mua bán căn hộ Tòa nhà Căn hộ Khách sạn Cổ Cò 1 – Coco Ocean Resort, Dự án Khu nghỉ dưỡng và Nhà ở cao cấp The Empire (Cocobay Đà Nẵng) kể từ ngày 18/2/2019.

Công ty Thành Đô cũng yêu cầu khách hàng liên hệ với công ty để giải quyết quyền lợi hợp pháp sau khi hợp đồng mua bán chấm dứt, chậm nhất vào ngày 25/2.

Trong trường hợp đến thời hạn trên, khách hàng không đến làm việc và không có phản hồi, Thành Đô cho biết sẽ không chịu trách nhiệm về các vấn đề phát sinh liên quan đến hợp đồng mua bán, quyền lợi của khách hàng. Thay vào đó, “khách hàng tự chịu trách nhiệm và có quyền liên hệ với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết quyền lợi của mình theo đúng pháp luật”, nội dung văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng của công ty Thành Đô.

Về vấn đề này, luật sư cho rằng, việc chủ đầu tư thông báo thanh lý, hủy bỏ hợp đồng mua bán như trên là hành động đơn phương của doanh nghiệp. Còn nếu khách hàng không chấp nhận có thể đưa ra quyết định khởi kiện.

Hồng Khanh

Đà Nẵng cho chuyển hơn 1.500 condotel Cocobay sang căn hộ chung cư

Đà Nẵng cho chuyển hơn 1.500 condotel Cocobay sang căn hộ chung cư

- Theo quy hoạch chi tiết đã được điều chỉnh, hơn 1.500 căn hộ khách sạn (condotel) đã và chưa xây dựng tại Tổ hợp Cocobay Đà Nẵng đã được cho phép chuyển đổi sang căn hộ chung cư.