Theo đó, UBND quận 1 cần phối hợp với Sở Xây dựng đề xuất đơn vị có năng lực, kinh nghiệm thực hiện việc tháo dỡ, đảm bảo an toàn; tổ chức thăm hỏi, chăm lo đời sống của 38 hộ dân đang tạm cư tại các chung cư trên địa bàn TP.HCM; cải tạo khu vực tháo dỡ lô E thành mảng xanh, đảm bảo vệ sinh môi trường cho khu dân cư trong thời gian mời gọi đầu tư.

{keywords}
TP.HCM mời gọi đầu tư xây mới 'chung cư nghiêng' Võ Văn Kiệt

Trước đó, các hộ dân sống ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM đã di dời đồ đạc đến nơi ở mới, để đảm bảo an toàn khi chung cư này đã bị nghiêng 45cm.

Kết quả kiểm định của Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy lô E của khu chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng 45cm, có nguy cơ sập bất kỳ lúc nào. Ngay khi nhận được kết quả kiểm định, UBND quận 1 đã xin ý kiến lãnh đạo TP.HCM để lên phương án di dời các hộ dân ra khỏi khu chung cư.

Chung cư 518 được xây từ năm 1996 đến 1999, do Công ty Kinh doanh nhà TP.HCM làm chủ đầu tư. Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, cho biết việc di dời khẩn cấp 38 hộ dân chung cư này nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân khi công trình đã bị sụt lệch 45cm so với phương thẳng đứng, rất nguy hiểm.

Chung cư này có nền móng chỉ sâu 2m, chống đỡ cho năm tầng chung cư có tải trọng hàng nghìn tấn là cực kỳ nguy hiểm. Móng chung cư lại không đóng cọc nhồi mà chỉ đóng cừ tràm nên khi sụt lún mức độ nguy hiểm càng cao. Do đó, quận phải di dời để xử lý ngay.

Việc di dời này không giống như di dời các chung cư cấp nguy hiểm cấp D vì nó nguy hiểm hơn rất nhiều, có thể sập bất cư lúc nào. Riêng việc gia cố hay xây dựng lại chung cư là do UBND TP.HCM và các sở ngành xem xét quyết định. Tuy nhiên, ông Hải cho rằng với nền móng này thì không thể nào gia cố được, UBND quận 1 đang xin ý kiến UBND TP.HCM để mời gọi ngay nhà đầu tư vào xây mới chung cư để người dân sớm trở về ổn định cuộc sống.

Theo VietNamfiance

TP.HCM ra công văn khẩn xử lý chung cư nghiêng

TP.HCM ra công văn khẩn xử lý chung cư nghiêng

Ngày 28-1, thông tin từ UBND TP.HCM cho biết việc di dời cư dân tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt, quận 1 đã hoàn tất.