Đường “cong mềm mại” Trường Chinh (Hà Nội) vẫn đang thi công nhưng ở hai bên đường đã xuất hiện nhiều nhà siêu mỏng, siêu nhỏ, siêu méo rất kì dị.

{keywords}

Dự án mở rộng đường Trường Chinh (Hà Nội) được khởi công xây dựng từ tháng 10/2013, dài gần 2km, “ngốn” tới 2.560 tỷ đồng, từng được Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội ví von giống như đường “cong mềm mại” và dự kiến hoàn thiện trong năm 2016.

{keywords}

Cùng với quá trình thi công mở rộng đường “cong mềm mại” thì ở dọc hai bên đoạn đường chưa đầy 2km này bắt đầu xuất hiện nhiều ngôi nhà siêu nhỏ, siêu mỏng, siêu méo, thậm chí một số nhà có mặt tiền chưa đầy 1m, sâu chưa đến 0,5m.

{keywords}

Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, những ngôi nhà siêu méo, nhà siêu mỏng, siêu nhỏ trên đường Trường Chinh tập trung chủ yếu gần với nút giao đường Giải Phóng (Hà Nội).

{keywords}

Diện tích đất được tận dụng tối đa nhất để xây dựng những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo.

{keywords}

Ngôi nhà siêu méo vừa hoàn thành có mặt tiền hướng về phía đường Trường Chinh, phía sau được thiết kế theo kiểu hình tam giác và vẫn chưa được lăn sơn.

{keywords}

Dù mặt tiền chưa đến 1m, sâu chưa đến 0,5m nhưng nhà siêu mỏng này vẫn được lắp cửa che chắn đàng hoàng.

{keywords}

Ngôi nhà rộng vài m2 được một người đàn ông thuê lại để làm cửa hàng bán đá hoa.

{keywords}

Ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo này chỉ có một tầng.

{keywords}

Ngôi nhà được đánh số 101 trên đường Trường Chinh siêu nhỏ với mặt tiền chưa chỉ khoảng hơn nửa mét, nằm thọt lỏm giữa hai ngôi nhà đánh số 103 và 99.

{keywords}

Mặt tiền của các ngôi nhà đều phẳng song phía sau đều thu nhỏ lại theo hình tam giác.

{keywords}

Những người đi đường ngỡ ngàng trước hình ảnh các ngôi nhà với hình thù đặc biệt.

{keywords}

Hầu hết những ngôi nhà có hình thù đặc biệt gần sát đường "cong mềm mại" đều được thiết kế sao cho phù hợp nhất với phần diện tích đất hiện tại.

{keywords}

Ngôi nhà được xây 5 tầng nhưng diện tích của các tầng đều nhỏ và phần phía sau đều bị thu hẹp giống như hình tam giác.

Theo Kiến thức