Xác nhận với báo chí, ông Dương Văn Nhuận (54 tuổi), Chủ tịch UBND xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho hay, ngày 16/7, ông đã gửi đơn xin được thôi chức vụ Chủ tịch UBND xã lên lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn và đã được UBND huyện chấp thuận.

Như vậy, ông Nhuận nghỉ trước thời hạn 1 năm (nhiệm kỳ 2015-2020). 

{keywords}
Ông Dương Văn Nhuận - Chủ tịch UBND xã Minh Trí. Ảnh: VOV

Trước khi làm Chủ tịch UBND xã, ông Nhuận đã làm Bí thư Đảng ủy xã Minh Trí 1 nhiệm kỳ. Theo ông Nhuận, lý do khiến ông xin thôi giữ chức Chủ tịch xã là vì ông có sở trường về công tác Đảng và mặt trận, do đó ông muốn chuyển công tác cho đúng sở trường của mình.

"Tôi có sở trường về mặt công tác Đảng, mặt trận văn hoá nên tôi muốn chuyển sang làm công tác ở lĩnh vực này cho đúng với sở trường. Mặt khác, ngay từ đầu tôi đã có nguyện vọng xin không làm chủ tịch xã, nhưng lãnh đạo huyện có ý kiến nên tôi mới nhận làm và đến giờ tôi xin nghỉ", ông Nhuận nói.

Cũng theo ông Nhuận, sau khi thôi chức chủ tịch xã, ông sẽ chuyển sang làm Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Minh Trí.

Theo thông tin trên Tiền Phong online, lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn cho biết, trong đơn xin thôi giữ chức, ông Nhuận có nêu lý do sức khỏe không bảo đảm công việc. Cùng với đó, ông Nhuận cũng đã hai lần bị kỷ luật cảnh cáo.

Được biết, hôm nay, ngày 2/8, HĐND xã Minh Trí sẽ họp bầu Chủ tịch UBND xã Minh Trí mới thay ông Nhuận.

Xã Minh Trí là địa phương có nhiều vi phạm đất rừng phòng hộ, đặc dụng nhất của huyện Sóc Sơn theo kết luận của Thanh tra TP Hà Nội. Tại xã Minh Trí hiện có hàng trăm công trình nhà dân nằm trên đất rừng phòng hộ, đặc dụng đang chờ được xử lý. Tuy nhiên, thực tế việc xử lý các công trình này đang gặp nhiều khó khăn...

Trước đó, vào tháng 3/2019, Thanh tra thành phố Hà Nội đã ra thông báo Kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay, tại xã Minh Trí và xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

Theo kết luận này, trên địa bàn huyện Sóc Sơn có 659 công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất lâm nghiệp từ năm 2008 không được xử lý mà tiếp tục để phát sinh các vi phạm mới.

Đến năm 2017, huyện Sóc Sơn mới xác định 555 công trình vi phạm và còn 485/555 công trình chưa xử lý. Tuy nhiên, kết quả thanh tra cho thấy việc xác định công trình vi phạm của UBND huyện Sóc Sơn năm 2017 không chính xác, thực tế số lượng công trình vi phạm lớn hơn rất nhiều.

Chỉ riêng 2 xã Minh Phú, Minh Trí và khu vực ven 7 hồ lớn trong quy hoạch rừng đã có 797 công trình vi phạm, riêng xã Minh Trí có tới 524 trường hợp vi phạm.

Thanh tra thành phố đề nghị UBND TP tổ chức cưỡng chế ngay đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng năm 2017-2018 trên địa bàn 2 xã Minh Trí, Minh Phú và khu vực ven các hồ được UBND Huyện Sóc Sơn lập hồ sơ xử lí vi phạm, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu.

Đối với các công trình vi phạm về đất đai, sử dụng đất không được đúng mục đích, vi phạm trật tự xây dựng từ năm 2006-2018 tại 2 xã Minh Trí, Minh Phú và khu vực ven các hồ có phương án xử lý đúng quy định của pháp luật, đảm bảo đất đai sử dụng đúng mục đích.

Minh Vy (tổng hợp)

Sắp cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm xây dựng tại Sóc Sơn

Sắp cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm xây dựng tại Sóc Sơn

- Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn vừa ký quyết áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 24 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.